Nỗi ḷng hai con gái đằng sau lá thư băi nại cho người cha giết mẹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nỗi ḷng hai con gái đằng sau lá thư băi nại cho người cha giết mẹ
Từ ngày bố giết mẹ, bố trở thành kẻ thù của hai con gái. Thù hận có lúc khiến Lan và Linh quên đi hung thủ kia chính là bố ḿnh. Nhưng cuối cùng, đơn băi nại cũng được hai cô viết ra, thay cho cái gật đầu tha thứ....


Lâm (áo xanh) bị áp giải sau phiên xử ngày 18.4.2019 tại Ṭa án Nhân dân TP.HCM

Hai cô gái bước vào pḥng xử, tay chân run rẩy. Họ ngồi vào hàng ghế đại diện cho bị hại, nhưng những ǵ họ làm trong phiên ṭa này, là cố gắng cứu bị cáo thoát khỏi án tử đang treo lơ lửng. Hai cô gái nước mắt ngắn dài. Giọt dành cho mẹ đă không c̣n nữa, giọt dành cho bố đang cúi đầu trước ṭa án và lương tâm…

Ám ảnh kinh hoàng ngày... bố giết mẹ

Một ngày như mọi ngày, Lan (21 tuổi) đi học về và đẩy cửa bước vào nhà. Hôm nay có bố về chơi, cô đă nghĩ về một bữa cơm chung mà rất lâu mới có dịp quây quần.

Bố dắt chị hai đi làm ăn xa, nuôi tôm ở tận Phú Quốc (Kiên Giang), c̣n Lan đang năm 2 đại học, ở lại Hóc Môn (TP.HCM) cùng mẹ. Thỉnh thoảng, bố mới về thăm mẹ con Lan. Nhưng cô hiểu tất cả những ǵ bố đang làm, là để cố gắng xây một tổ ấm khang trang đă dự tính suốt 8 năm qua, kể từ khi ông dắt cả nhà rời quê Hải Pḥng vào Sài G̣n lập nghiệp.

Sự im ắng bất thường trong nhà bất giác khiến Lan rùng ḿnh. Cô lên tiếng gọi, vẫn không có ai trả lời. Linh tính thúc những bước chân cô bước lên tầng lửng, nơi căn pḥng của bố mẹ.

Tất cả những ǵ Lan thấy sau đó, đều nhuộm một màu đỏ kinh hoàng. Màu đỏ loang ra từ những vết đâm trên đầu mẹ cô đă nằm bất động. Màu đỏ không ngưng tràn ra sàn từ những vết cắt nơi ngực, cổ và tay bố cô đang nằm thoi thóp. Màu đỏ c̣n vương vất trên con dao cạnh bên, khiến Lan choáng váng, hét lên thất thanh.



Những kư ức kinh hoàng khi bố... giết mẹ vẫn ám ảnh Lan và Linh

12 giờ trưa, tiếng xe cấp cứu inh ỏi trong xóm nhỏ, xen trong tiếng người ta bàn tán xôn xao về vụ một người chồng đâm vợ ḿnh rồi tự tử.

Tang tóc bao trùm lên căn nhà trọ, nơi đă diễn ra những cuộc căi vă dai dẳng mà Lan và Linh (29 tuổi) không biết. Trong mắt hai chị em, bố mẹ ḿnh là những người tuyệt vời, yêu thương nhau, lo lắng cho con cái, ngày ngày làm lụng vun đắp một gia đ́nh.

Tất cả đổ sụp bằng những nhát dao oan nghiệt của người đàn ông, khiến vợ ḿnh chỉ c̣n là một tấm di ảnh. Đám tang vợ, người đàn ông ấy cũng không có mặt để đeo khăn trắng, làm trọn nghĩa một người chồng, một người cha. Nằm 10 ngày ở bệnh viện, Thần Chết mới bỏ qua người đàn ông tên Lâm ấy.

Phải chăng là một cơ hội cho ông sám hối, hay là cơ hội để Linh và Lan sau mất mát vẫn c̣n một người cha bên ḿnh?

Phiên ṭa ’lương tâm’

“Những ngày c̣n sống ở Hải Pḥng, vợ chồng ảnh đă lục đục rồi, cũng do chị nhà làm ăn thua lỗ. Trước khi cắn răng bán căn nhà khang trang ngoài đó rồi vào Sài G̣n, ảnh đă từng tự tử một lần v́ bế tắc…”, em trai của ông Lâm (51 tuổi, bị cáo) kể.

Giữa năm ngoái, bà Hoa (vợ Lâm) tiếp tục mang toàn bộ số tiền dành dụm của hai vợ chồng đi cho vay lấy lăi. Chẳng ngờ con nợ trốn biệt, bà Hoa lại tiếp tục đi vay nóng một số tiền lớn về để tiếp tục cho vay. Lâm đi làm ở xa, chẳng ngăn được vợ ḿnh. Ngày biết toàn bộ số tiền dự tính cuối năm xây nhà không c̣n, Lâm suy sụp. Trước đó, công việc làm ăn xa của Lâm cũng chẳng thuận lợi ǵ.

Nhưng mất tiền chẳng bằng mất niềm tin. Cũng trong suốt khoảng thời gian đó, Lâm nhận ra sự thay đổi nơi bà Hoa. Những lần bà lén lút nhắn tin, nghe điện thoại, biểu hiện khác lạ,… khiến mối nghi ngờ về sự phản bội lớn dần trong ông. Ông Lâm nhiều lần căi cọ với vợ, đ̣i xem điện thoại nhưng bà Hoa kiên quyết không cho.

Cũng trong một sáng to tiếng như thế, tất cả cảm giác thất bại của một người đàn ông hóa thành phẫn uất dâng đến đỉnh điểm. Ngay sau câu bà Hoa đính chính “em không làm ǵ có lỗi với anh cả”, ông Lâm giết vợ và tự kết liễu ḿnh. Lúc đó, ông Lâm chắc không nghĩ đến đoạn đời sau của hai cô con gái…

Chẳng ai biết bà Hoa có lầm lỗi với ông Lâm hay không. Chiếc điện thoại của bà đă không được t́m thấy để phục vụ điều tra...

Linh trở về Phú Quốc, gắng gượng tiếp tục công việc dang dở của bố. Cô nói, cô hận bố. Lan cũng thế, rất hận bố! Cô d́ chú bác khuyên Linh và Lan hết lời, rằng nếu bà Hoa c̣n sống, chính họ cũng sẽ không tha thứ cho những ǵ ông Lâm làm. Nhưng bà đă chết, Linh và Lan phải hiểu: mất một người là quá đủ, đừng làm điều khiến ḿnh phải ân hận sau này!



Người thân cố gắng ngoái nh́n ông Lâm trước khi rời ṭa. Phiên xử đă lấy đi của họ không biết bao nhiêu nước mắt...



212 ngày đằng đẵng chờ hôm xét xử, Lan và Linh từng giờ đếm đủ những đớn đau. Một bên là mẹ, một bên là bố, có nghiệt ngă nào hơn? Nhưng cuối cùng th́, tờ đơn băi nại cũng được hai cô gái viết ra, thay cho cái gật đầu tha thứ.

“Con đă từng rất giận bố, cho đến khi con nhớ về những ngày bố đưa con đi học, những lần bênh vực con khi bị mẹ đánh. Hai mươi mấy năm trong nhà, con chưa một lần thấy bố gây gổ hay đánh mẹ trước mặt tụi con. Cho nên, con vẫn tin bố là một người bố tốt…”, Linh nấc nghẹn, trả lời chủ tọa trong phiên xử, nhưng ánh mắt cô chăm chăm nh́n về bố.

18 năm tù khép lại một phiên ṭa, khép lại phần nào những nỗi đau nghiệt ngă. Phiên ṭa không buộc tội nặng nề, chẳng xét hỏi gay gắt. Phiên ṭa chỉ mang tất cả lương tâm vốn có của một người chồng, một người cha ra để thức tỉnh. Và phiên ṭa chỉ để Lan và Linh nhận ra rằng, hôm nay, ḿnh đă chấp nhận tha thứ lỗi lầm của người đàn ông đứng kia.

Vẫn sẽ c̣n một gia đ́nh, khi mọi thứ đă qua đi.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-21-2019
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	1369335   Click image for larger version

Name:	19.1.jpg
Views:	0
Size:	18.1 KB
ID:	1369336   Click image for larger version

Name:	19.2.jpg
Views:	0
Size:	40.3 KB
ID:	1369337  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06570 seconds with 12 queries