Đă xác định thủ phạm giết người phụ nữ gốc Việt 4 năm trước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đă xác định thủ phạm giết người phụ nữ gốc Việt 4 năm trước
Một người vợ gốc Việt bị đánh chết 4 năm trước. Nay đă bắt ông chồng của bà, ông ta chính là thủ phạm giết vợ. Ông là Vũ Trang.



Ông Vũ Trang đổi tên Việt lấy tên Ư là Itani Milleni. (Wells County Sheriff)

Vào năm 2015, cảnh sát t́m thấy bà Trần Ngọc Tuyết bị đánh chết trong tiệm dạy nghề beauty của bà ở khu phố Việt và Hoa tại Houston. Ngay từ đầu, cảnh sát đă nghi ngờ thủ phạm là chồng của bà Tuyết, mặc dù bên trong tiệm đă được dàn cảnh như một vụ cướp. Có điều là họ không có đủ chứng cớ.

Tiệm salon ở số 10800 đường Bellaire Boulevard đă bị lục lọi, nhưng các thẻ tín dụng và tiền mặt của của bà Tuyết vẫn c̣n y nguyên. Âm thanh từ một video giám sát ở gần tiệm đă khiến cảnh sát nghi ngờ vụ tấn công đă kéo dài khá lâu, chứ không xảy ra mau chóng như trong một vụ cướp thông thường.

Theo tin của nhật báo Houston Chronicle, sau gần bốn năm điều tra, cuối cùng cảnh sát mới quyết định bắt ông Vũ Trang, chồng của bà Tuyết, và truy tố ông với tội sát nhân.

Cảnh sát cho biết khoảng ba tháng sau khi bà Trần Ngọc Tuyết bị mất mạng, ông Trang đă đổi tên họ và lấy một tên Ư là Itani Losangel Milleni. Vào ngày thứ Sáu vừa qua, 19 tháng 4, 2019, cảnh sát bắt ông Milleni, 49 tuổi, trong lúc ông đang giao hàng tại một cửa tiệm ở Bluffton, tiểu bang Indiana. Ông đă làm nghề lái xe vận tải 18 bánh. Ông Milleni, hay Vũ Trang, đang bị giam tại Bluffton và chờ bị dẫn độ từ Hạt Wells về Hạt Harris tại Texas.



Bà Trần Ngọc Tuyết

Trát ṭa mang tên Milleni tố cáo ông này đă sát hại người vợ mà ông đă sống chung 13 năm. Bà bị thiệt mạng trong lúc đang làm thủ tục ly dị và giành quyền nuôi hai đứa con.

Cảnh sát cho biết họ nghi ngờ ông Milleni là thủ phạm cũng bởi chính ông đă t́m cách lấy tiền bảo hiểm nhân thọ của vợ hơn hai năm trước. Lúc đó hăng bảo hiểm Reliastar Life Insurance Company ở tiểu bang Minnesota đă từ chối cho ông Milleni nhận tiền bảo hiểm $275,000 của vợ. Hăng nói rằng cảnh sát tại Houston vẫn xem ông là một nghi can trong cái chết của vợ, nên họ không thể đưa tiền cho ông vào năm 2017.

Ṭa án tại Texas cũng cứu xét việc trao tiền bảo hiểm đó cho hai con của bà Tuyết thay v́ cho ông Milleni trong một vụ kiện tại ṭa dân sự.

Chi tiết từ hồ sơ ly dị đă được đưa vào hồ sơ điều tra gian lận tiền bảo hiểm nhân thọ, cho thấy bà Trần Ngọc Tuyết từng bị chồng đánh rất tàn nhẫn. Tuy nhiên, hồ sơ điều tra đă không kết luận ông Trang là kẻ đă giết bà Tuyết năm 2015.



Bên ngoài tiệm dạy nghề beauty, nơi xảy ra án mạng năm 2015. (Houston Chronicle)

Đến thời gian gần đây, hai con của bà đă làm đơn tố cáo ông Milleni là kẻ giết mẹ của họ, với những bằng chứng lấy từ hồ sơ điều tra của Pḥng Biện Lư Quận Harris.

Vài tuần trước khi bị sát hại vào đêm 20 tháng 7, 2015, bà Tuyết, 48 tuổi, đă dọn ra khỏi nhà chung sống với ông Milleni. Bà đă làm thủ tục ly dị và xin ṭa ban lệnh cấm ông Milleni đến gần.

Qua sáng 21 tháng 7, các học viên trường Signature Beauty Show khám phá thi thể bị đánh bầm dập của bà Tuyết. Tủ đựng tiền đă trống trơn và các cửa không khóa. Cảnh sát nói rằng cửa được mở b́nh thường chứ không phải bị cạy hoặc bị đập bể.

Khi đến điều tra, cảnh sát nhận xét rằng hiện trường là một cảnh giả tạo một vụ cướp không khéo léo. Điện thoại, thẻ tín dụng vẫn c̣n nằm trong người nạn nhân, và xe của bà được lái đi và bỏ ở nơi không xa.

Hồ sơ của sở xă hội cho thấy ông Vũ Trang từng nổi giận khi nói với các cán sự xă hội rằng bà Tuyết không thể nuôi con nếu họ ly dị, v́ bà mới học đến lớp năm.

Vài tháng sau khi vợ qua đời, ông Vũ Trang đă bất ngờ thay đổi tên họ Việt để lấy tên Ư, và dọn ra ngoài tiểu bang Texas.

Trong thời gian bị kiện tại ṭa dân sự liên quan đến tiền bảo hiểm, ông Milleni phủ nhận tội giết vợ, đỗ lỗi cho một người đàn ông gốc Phi Châu xuất hiện gần tiệm trong thời gian bà Tuyết bị đánh chết. Milleni nói rằng ông phải mua súng để đề pḥng ông gốc Phi Châu và vẫn giúp vợ đóng cửa tiệm mỗi đêm.

Vào đêm xảy ra án mạng, ông nói ông đi mua hoa cho vợ. Cảnh sát nói rằng Milleni không bao giờ mua hoa. Tiệm không có máy video, nhưng một video ở gần đó đă thâu lại âm thanh của một phụ nữ la hét sau khi có ba tiếng động lớn mà cảnh sát nói là tiếng đánh của ông Milleni.

Một thám tử cho biết lời khai đầu tiên của ông Milleni tại hiện trường ngày hôm sau cũng gợi ư ông đă giết vợ. Lúc đó Milleni nói với một cảnh sát viên, “Họ nghĩ tôi giết vợ tôi, nhưng tôi không giết bà ấy đâu, thưa ông.”

Trước khi ban trát ṭa bắt ông Milleni, một thẩm phán cho biết ông Trang và bà Tuyết đă có một hôn nhân không hạnh phúc, v́ họ không thật sự lấy nhau v́ t́nh yêu. Ông đă nhận kết hôn với bà chỉ nhằm mang bà từ Việt Nam qua Mỹ và giúp bà có quốc tịch Hoa Kỳ.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-25-2019
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	46.7 KB
ID:	1371562   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	54.4 KB
ID:	1371563   Click image for larger version

Name:	173.jpg
Views:	0
Size:	95.6 KB
ID:	1371564  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05690 seconds with 12 queries