Mẹo dùng điều ḥa đúng cách để không lăng phí tiền điện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo dùng điều ḥa đúng cách để không lăng phí tiền điện
Điều ḥa là thiết bị làm mát khá phổ biển trong các gia đ́nh hiện nay. Tuy nhiên việc sử dụng thiết bị này sao cho đúng là điều mà không phải ai cũng biết. Việc sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền điện.

Trời nắng nóng như hiện tại đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng điều ḥa tăng cao.

Chính nhu cầu sử dụng tăng cao kéo theo hàng loạt vấn đề mới phát sinh như sức khỏe hay chính nỗi lo hóa đơn tiền điện cao ngất mỗi tháng.

Đừng quá lo, áp dụng ngay một số mẹo vặt "nhỏ mà có vơ" này để hưởng trọn lợi ích từ điều ḥa mát lạnh mà vẫn cực kỳ tiết kiệm điện.

1. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lư


Khi sử dụng điều ḥa, nhiều người có tâm lư là cài nhiệt độ xuống mức thấp nhất (16 - 18 độ C) để được mát cực độ.

uy nhiên điều này không thực sự cần thiết. Hăy nhớ rằng, cứ mỗi khi bạn giảm 5 độ C th́ điều ḥa sẽ tiêu tốn thêm khoảng 40% điện năng. Không những thế, nhiệt quá thấp c̣n khiến sức khỏe bạn không tốt.

Thế nên nếu muốn tiết kiệm tiền điện và bảo toàn sức khỏe th́ bạn nên cài đặt nhiệt độ trong khoảng 23 - 25 độ ban ngày và 25 - 27 độ C vào ban đêm.

2. Tránh bật/ tắt điều ḥa liên tục


Một sai lầm khác mà chúng ta thường xuyên mắc phải khi sử dụng điều ḥa chính là bật tắt liên tục. Nói đơn giản là thấy nóng th́ ta bật lên, lạnh quá th́ lại tắt đi... và bạn lặp lại quá tŕnh này nhiều lần.

Nhưng bạn có hay, điều ḥa tiêu tốn thêm đến 1/3 điện năng mỗi khi khởi động để kích hoạt các bộ phận làm mát và điều chỉnh mức nhiệt theo yêu cầu của người dùng.

Do đó, nếu đang sử dụng điều ḥa mà bạn cần đi ra ngoài trong khoảng thời gian ngắn th́ tốt nhất là đừng tắt máy mà hăy tăng lên khoảng 26 – 28 độ C.

3. Sử dụng điều ḥa trong không gian kín


Việc vừa mở cửa sổ, vừa bật điều ḥa hay pḥng có quá nhiều khe hở gây thất thoát khí lạnh ra ngoài.

Điều này vừa khiến điều ḥa tốn nhiều thời gian để làm mát lại đẩy máy vào t́nh trạng hoạt động ở công suất cao liên tục, gây lăng phí điện năng.

Ngoài ra, bạn cũng nên thiết kế để điều ḥa ở vị trí thoáng mát, cách xa nguồn nhiệt như ánh sáng Mặt trời chiếu vào.

4. Tận dụng chế độ Dry - cool một cách hợp lư


Cần nói rơ rằng, chế độ Cool của điều ḥa có chức năng giảm nhiệt độ và làm mát tức th́. C̣n mục đích của Dry chỉ là khử ẩm và duy tŕ mức nhiệt hiện tại của pḥng mà thôi.

V́ thế, Dry sẽ hoạt động mà tiêu tốn ít điện năng hơn khoảng 10 lần mà vẫn mang đến cảm giác mát mẻ. Thế nhưng, Dry chỉ thực sự phát huy tối đa công dụng vào những ngày trời không quá nóng, độ ẩm cao.

C̣n với mức nhiệt 37 - 40 độ như hiện nay cùng thời tiết hanh khô th́ bạn tuyệt đối không nên lạm dụng chế độ này, tránh gây hại cho sức khỏe.

5. Để chế độ quạt gió tự động


Nhiều người hay điều chỉnh quạt gió thổi mạnh vào một hướng nhất định để lấy được nhiều hơi lạnh, nhưng làm như vậy sẽ gây lăng phí.

Bởi vậy, bạn nên bật quạt gió điều ḥa ở chế độ tự động. Lúc này, gió sẽ phân bố đều, giúp tiết kiệm điện điều ḥa v́ công suất thổi tự động của quạt nhỏ hơn các chế độ khác.

Làm sạch bộ lọc trong máy điều ḥa của bạn tốt nhất là 2 tuần/lần hoặc chí ít cũng 1 lần/tháng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi bộ lọc bám bụi, công suất hoạt động của điều ḥa có thể giảm đến 15%, qua đó tiêu tốn nhiều điện năng hơn trong quá tŕnh hoạt động.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-25-2019
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-3-15561781232622012902039.jpg
Views:	0
Size:	118.2 KB
ID:	1371995  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07102 seconds with 12 queries