Tại sao Lư Tiểu Long phải trốn sang Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao Lư Tiểu Long phải trốn sang Mỹ?
Lư Tiểu Long bị Hội Tam Hoàng truy sát. Ông buộc phải trốn sang Mỹ? Tại sao lịa có việc đó?

Có giả thiết cho rằng, do có dính líu hội Tam Hoàng mà Lư Tiểu Long bị cảnh sát Hong Kong điều tra. Lo lắng cho con, bố mẹ anh đưa anh sang Mỹ.

Hollywood với Lư Tiểu Long như là định mệnh, là nơi vẫy gọi anh đến chứ không phải nơi anh bon chen, giành giật để có được vị trí. Năm 18 tuổi, Lư rời nhà để sang Mỹ, trong túi chỉ có 115 USD bố mẹ đưa cho. Nguyên nhân việc Lư đến Mỹ chưa bao giờ được anh tiết lộ.

Có giả thiết cho rằng, do có dính líu hội Tam Hoàng mà Lư Tiểu Long bị cảnh sát Hong Kong điều tra. Lo lắng cho con, bố mẹ anh đưa anh sang Mỹ.



V́ gây thù oán với Hội Tam Hoàng nên Lư Tiểu Long phải trốn sang Mỹ?

Giả thiết khác lại nói, Lư bị hội Tam Hoàng đưa ra lệnh truy nă v́ đánh trọng thương con trai của một lănh đạo hội. Thầy giáo chủ nhiệm của Lư tại trường trung học Francis Xavier là người đưa ra giả thiết này.

Ông kể với báo chí: “Một hôm, người của hội Tam Hoàng tới t́m tôi và hỏi về Lư Tiểu Long. Tôi biết có chuyện nên nói khéo rằng tôi không biết nhà cậu ấy, tôi chỉ quản lư cậu ấy trong lớp và Lư là học sinh đặc biệt giỏi triết học, lịch sử”.

Tối đó, vài người bạn thân của Lư nói cậu ta đánh trọng thương con trai một thành viên cốt cán của hội Tam Hoàng và hội này đang lùng sục Lư khắp Hong Kong. Nguyên nhân sự việc là kẻ kia thường cậy thế hội Tam Hoàng để bắt nạt, trấn tiền học sinh trường Francis Xavier. Không may cho hắn khi Lư biết chuyện và một ḿnh t́m tới thách đấu. Cuộc đấu giữa đệ tử đắc ư của Vịnh Xuân quyền đệ nhất nhân Diệp Vấn với tên “hung thần” có mười năm luyện Thiếu Lâm Nam quyền diễn ra chóng vánh.

Lư mất ba phút để đánh gục hắn, và sau đó không thương tiếc dùng đoản côn nện bọn đàn em một trận ra tṛ. Cũng nhờ sự can thiệp của Diệp Vấn sau đó mà Lư chưa bị hội Tam Hoàng gây khó dễ khi lên tàu sang Mỹ.

Giả thiết khác c̣n ly kỳ và đậm màu kiếm hiệp hơn khi cho rằng Lư và con trai của thành viên hội Tam Hoàng tranh nhau... người yêu. Cả hai quyết đấu và phần thắng thuộc về Lư, anh bị hội Tam Hoàng truy đuổi tới mức phải cải trang để trốn sang Mỹ. Người con gái kia sau này bị ép lấy kẻ chiến bại trước Lư, và măi sau này Lư vẫn đau ḷng v́ chuyện đó.

Nhưng dù giả thiết nào, cũng đều cho rằng Lư có dính líu hội Tam Hoàng. Có thể đó là lư do khiến anh không bao giờ nhắc lại chuyện này, dù với vợ con hay với báo giới.

Lập nghiệp trên đất Mỹ

Những trang nhật kư được bà Linda Lee - vợ Lư - tiết lộ với báo giới cho biết, khi ngồi trên tàu sang Mỹ, Lư viết rằng anh sẽ thành đạt và nổi tiếng trên đất Mỹ. Điều sau này trở thành sự thực.



Lư Tiểu Long gây dựng sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy tại Mỹ.

Lư mua vé trong khoang hạng bét trên tàu, nhưng anh nhanh chóng kiếm được chỗ trong khoang hạng nhất nhờ khả năng nhảy Cha cha cha điêu luyện. Những buổi nhảy và dạy nhảy khiến anh kiếm được không ít tiền.

Anh viết trong nhật kư: “Tôi sẽ học giỏi tiếng Anh, sẽ học triết học ở một trường đại học của Mỹ. Tôi tin rằng ḿnh cũng sẽ nổi tiếng nhờ khả năng diễn xuất và vơ thuật”.

Đến Mỹ, anh làm bồi bàn cho một nhà hàng tại Seattle, Washington, sống trong một căn pḥng nhỏ hẹp trên gác mái nhà hàng. Tiền dành dụm được trong thời gian đó được Lư dùng đóng học phí cho trường Trung học Công nghệ Edison.

Thời gian này anh bắt đầu dạy vơ trong sân sau nhà hàng và ở công viên thành phố. Hai năm sau, nhờ sự chăm chỉ và nghị lực hơn người, Lư có thể nói tiếng Anh không khác ǵ người Mỹ và đủ khả năng học đại học cùng sinh viên bản xứ.

Tháng 3.1961, lúc 21 tuổi, Lư vào học khoa Triết học của Đại học Washington. Cũng vào khoảng thời gian này anh mở lớp dạy Vịnh Xuân quyền cho sinh viên của trường. Tại đây, Lư quen và đem ḷng yêu Linda - môn sinh người Mỹ gốc Thụy Điển.

Trận đấu lịch sử

Sau đám cưới, đôi vợ chồng trẻ chuyển đến thành phố Oakland, bang California. Lư mở lớp dạy vơ tại khu phố Trung Quốc với tên là Chấn Phiên vơ quán, nhận dạy cả học sinh Trung Quốc lẫn người da trắng. Điều này phạm cấm kỵ của những vơ sư Trung Quốc thời đó: không dạy vơ Trung Quốc cho người da trắng, chỉ dạy người Trung Quốc.



Cho đến nay, cái chết của Lư Tiểu Long vẫn là ẩn số.

Những vơ sư này liên tục đánh tiếng yêu cầu Lư thay đổi cách nhận môn sinh nếu “muốn được yên ổn”. Nhưng Lư chỉ cười nói: vơ thuật không phân biệt quốc tịch, màu da.

Ít lâu sau, Hoàng Trạch Dân - một vơ sư tại khu phố Trung Quốc - gửi thư thách đấu. Họ thỏa thuận nếu Lư thua anh sẽ phải hoặc là đóng cửa vơ quán của ḿnh hoặc ngưng dạy những người da trắng, c̣n nếu Hoàng thua anh ta sẽ phải ngừng dạy vơ.

Hoàng dẫn theo đám môn đệ tới, đưa thư và nói ḿnh đại diện cho “vơ thuật chính tông Trung Hoa tại Mỹ”. Hoàng nói, cuộc đấu này chỉ “điểm tới là dừng, không sát thương, không dùng đ̣n hiểm” v́ không muốn làm Lư tổn thương.

Lư Tiểu Long lập tức nổi giận và nói: “Các người đại diện cho một thứ khuôn mẫu phù phiếm tới đây ép buộc tôi. Được. Tôi đấu. Trận đấu này không hạn chế ǵ hết, nó sẽ dừng khi một kẻ phải gục ngă”.

Mười phút sau trận đấu, Lư dồn ép đối thủ tới mức Hoàng chỉ biết ôm đầu chịu trận. Hoàng bỏ chạy nhưng bị Lư tóm lại và gục ngă trên vơ đài. Hơn mười đệ tử của Hoàng lao tới đánh hội đồng, bị Lư dùng Vịnh Xuân quyền đánh cho không ḅ dậy nổi.

Thắng trận, nhưng Lư Tiểu Long băn khoăn sao trận đấu diễn ra lâu như vậy. Lư bắt đầu suy nghĩ về bản thân, anh cảm thấy rất mệt sau trận đấu và có cảm giác ḿnh có thể làm nhanh hơn thế. Lư cũng nghĩ về khả năng thể lực chưa hoàn thiện của ḿnh.

Trận đấu kinh điển đầu tiên trên đất Mỹ chính là cơ sở sau này cho môn vơ Triệt quyền đạo (Jeet Kune Do), "Nghệ thuật chiến đấu bằng cách chặn đứng đ̣n tấn công của đối phương". Ở Việt Nam, nếu gọi đúng th́ đây là Tiệt quyền đạo, nhưng theo nhiều vơ sư môn phái này, chữ Triệt nghe hay hơn nên người ta gọi là Triệt quyền đạo.

Khi dạy vơ sinh châu Âu, Lư bảo họ đây là kungfu - nghệ thuật chiến đấu của người Trung Quốc. Từ này xuất hiện lần đầu trong Mănh long quá giang và được đưa vào từ điển nhiều nước châu Âu với nghĩa là vơ thuật phương Đông.

Môn vơ này bao gồm đ̣n thế của nhiều môn phái như quyền Anh phương Tây, quyền Thái, Karate Nhật Bản, Taekwondo Hàn Quốc, vơ Trung Hoa - Hồng Gia Quyền, Vịnh Xuân quyền trong đó đặc biệt nhấn mạnh các kỹ thuật của Vịnh Xuân quyền.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-12-2019
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	1381922   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	58.4 KB
ID:	1381923   Click image for larger version

Name:	123.jpg
Views:	0
Size:	130.4 KB
ID:	1381924  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-13-2019   #2
chaudcold
R1 Thường Dân
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 19
Thanks: 25
Thanked 7 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 10
chaudcold Reputation Uy Tín Level 1chaudcold Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lư Tiểu Long ,sanh tại Mỹ ,nên anh đương nhiên ra vào Hoa Kỳ lúc nào mà chả được.
chaudcold_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07906 seconds with 12 queries