Khi vợ chồng cãi nhau, bạn nên nhớ 8 quy tắc này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khi vợ chồng cãi nhau, bạn nên nhớ 8 quy tắc này
Các cụ ta có câu: Chồng bát còn có lúc xô nữa là vợ chồng. Cãi nhau là chuyện không tránh khỏi trong mỗi gia đình. Nhưng bạn nên nhớ 8 quy tắc giúp giữ lửa hôn nhân khi vợ chồng cãi nhau.

Cãi nhau với bạn đời là cả một nghệ thuật. Làm sao để sau cuộc tranh cãi, những gì người này để lại trong lòng người kia không phải sự tổn thương mà là cảm giác yêu và trân trọng, thấy hiểu nhau nhiều hơn…

Vợ chồng dù hòa hợp, hạnh phúc đến mấy cũng khó tránh khỏi những bất đồng, những lúc cãi nhau. Chính thái độ lúc mâu thuẫn sẽ quyết định cuộc hôn nhân ấy có bền lâu hạnh phúc hay không. Nếu vợ cứ cố giành phần hơn, cố lớn tiếng hòng lấn át chồng dù mình “sai rành rành” thì đổ vỡ hôn nhân là điều khó tránh khỏi.

Vậy nên, để giữ lửa hôn nhân, để mái ấm luôn nồng đượm phụ nữ chỉ cần thuộc lòng 5 quy tắc khi vợ chồng cãi nhau này.

“Tuyên chiến” nhẹ nhàng

Các nhà khoa học đã tìm ra rằng, kết quả của một cuộc xung đột có thể được quyết định rất nhiều từ cách nó bắt đầu trong 3 phút đầu tiên. Hãy chọn tông giọng và những lời lẽ không mang tính chất đổ lỗi hay tấn công. Thay vì nói “anh bảo tôi 1 tiếng nữa anh về, đến giờ thì bữa tối cũng chẳng còn thời gian mà ăn nữa” hãy nói “em vui vì thấy anh về, em cứ mong anh về sớm hơn. Có chuyện gì đột xuất xảy ra à?”.



Không cãi nhau chốn đông người

Dù giận nhau đến mấy thì người vợ cũng đừng dại dột cãi nhau với chồng chốn đông người. Khi ấy, bạn không chỉ khiến chồng mất mặt, xấu hổ với những người xa lạ mà còn khiến anh ấy chán ghét bạn đến cùng cực. Một khi lòng tự trọng bị tổn thương, đàn ông sẽ không thể kiểm soát cảm xúc của mình mà nói ra những lời khó nghe hay thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ để thể hiện uy quyền.

Lúc đấy, mâu thuẫn chẳng thế giải quyết mà còn khiến tình hình tồi tệ hơn. Thế nên, phụ nữ hãy cố kiềm chế, chờ đến khi về nhà rồi hẵng đóng cửa bảo nhau. Có như thế thì hai bạn mới đủ bình tĩnh để nhìn nhận về sai lầm của mình, đủ thời gian để cân nhắc đúng sai.

Không cãi nhau trước mặt con cái

Con cái cần được lớn lên trong một gia đình ấm êm, hòa thuận. Nếu vô tình biến con thành nhân chứng cho những trận cãi vã, chứng kiến bố mẹ hét vào mặt nhau sẽ gây nên những tổn thương không bao giờ lành lặn trong tâm hồn bé.

Thậm chí, những thương tổn ấy còn khiến đứa trẻ lớn lên trong tự ti vì mình có một gia đình không hạnh phúc.

Đặt câu hỏi

… để hiểu điều gì là quan trọng với chồng, vì sao, và anh ấy nghĩ bạn nên giải quyết vấn đề thế nào. Những lời hỏi han cho thấy bạn đang quan tâm đến nhu cầu của nửa kia và câu trả lời của anh ấy có thể đưa cho bạn thông tin nhằm giải quyết vấn đề.



Chỉ nói đúng ý của bạn

Nhiều người nói năng thiếu kiềm chế trong lúc tức giận để rồi sau đó lại phải ân hận vì “tôi không có ý đó”.

Hãy chỉ nói đúng “ý” của bạn thôi, để tránh tối đa việc gây ra cho nhau những hiểu lầm, sự thất vọng không đáng có, vì nửa kia không phải là bạn, họ không thể đoán được những ẩn ý từ lời bóng gió xa xôi của bạn. Phụ nữ cứ hay nói vòng vo mà không đi thẳng vào vấn đề, rồi lại thất vọng vì chồng không hiểu họ.

Không cãi nhau vô cớ

Nghe có vẻ phi lý nhưng thực chất rất nhiều cặp vợ chồng đã cố ý gây chuyện với nhau chỉ để xả những bực dọc trong người. Họ trút hết những ưu phiền, khó chịu và căng thẳng lên bạn đời mà không hề thấy tội nghiệp đối phương.

Phụ nữ khôn ngoan cần tránh xa sai lầm tai hại này. Bởi lẽ, sự vô cớ có thể được bỏ qua lần đầu, nhưng nếu cứ buông tuồng thì đối phương sẽ cáu gắt mà phản ứng lại. Lúc đấy, dù muốn bạn cũng không thể cứu vãn tình hình.

Hãy bình tĩnh hỏi chồng xem anh ấy có chuyện gì không vui, bạn đã làm điều gì khiến chồng phật lòng và ôm lấy anh ấy. Khi cảm nhận được mình đang được chia sẻ, thấu hiểu anh ấy sẽ dịu giọng ngay.



Không kể với người khác về mâu thuẫn gia đình

Trên đời này không bao giờ có bí mật, những câu dặn dò “tôi kể với bạn, bạn đừng kể với ai nhé” chỉ khiến người được đưa chuyện thèm khát được kể cho người thứ ba nghe. Cứ thế, câu chuyện về mâu thuẫn gia đình bạn sẽ được truyền miệng từ người này sang người khác, tam sao thất bản.

Nếu chẳng may chồng bạn biết được điều ấy, biết vợ đã thì thầm những chuyện riêng tư ấy sau lưng anh ấy thì chàng sẽ tổn thương thế nào. Hãy bảo vệ chồng mình trước miệng lưỡi thế gian, đừng cho phép ai chê bai hay chỉ trích chồng mình vì “xấu chàng hổ thiếp”.



Không nhắc lại chuyện cũ

Kể tội nhau không hề khiến cuộc tranh cãi mau chóng kết thúc mà còn khiến mọi thứ càng tồi tệ hơn. Thử hỏi, nếu bạn cứ lôi chuyện cũ ra để đay nghiến, trách móc hay chỉ trích đối phương cho những sai lầm hiện tại thì có ích gì.

Ngược lại, nó sẽ khiến chàng tự ái, cảm thấy bị xem thường và chán ghét vì vợ quá lắm lời. Thế nên, phụ nữ chớ dại đào xới chuyện cũ, hãy để chúng được ngủ yên trong quá khứ.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-19-2019
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	214.9 KB
ID:	1385825   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	47.0 KB
ID:	1385826   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	196.0 KB
ID:	1385827   Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	43.7 KB
ID:	1385828  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07511 seconds with 12 queries