Hé lộ sự thật về giáo phái "tà đạo" mà nhóm nghi phạm giết 2 nam giới tu luyện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ sự thật về giáo phái "tà đạo" mà nhóm nghi phạm giết 2 nam giới tu luyện
Pháp luân công là tên giáo phái mà các nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo đă khai rằng cả nhóm tu luyện. Đây là giáo phái đứng đầu trong danh sách về 24 tà đạo do chính phủ Trung Quốc thông báo.


Nhóm nghi phạm phi tang xác 2 nam giới trong bê tông tu luyện Pháp Luân Công

Đêm 18.5, công an đă xác định được danh tính hai nạn nhân và xác định được nguyên nhân gây án của đối tượng vụ hai thi thể người trong thùng đổ bê tông ở xă Hưng Ḥa, huyện Bàu Bàng, tỉnh B́nh Dương.

Hai nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Theo Tiền Phong, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với anh Trần Trí Thành và Trần Đức Linh theo bộ môn Pháp Luân Công.

Nhóm này tu luyện một thời gian ở Khánh Ḥa, sau đó về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Phạm Thị Thiên Hà) ở TP.HCM tập luyện. Sau quá tŕnh tu luyện, bà Trịnh Thị Hồng Hoa không đồng ư nữa nên nhóm đi một nơi khác cũng tại TP.HCM. Sau đó, Phạm Thị Thiên Hà thuyết phục mẹ bán căn nhà với giá 2 tỉ đồng.

Giữa năm 2018, nhóm của Phạm Thị Thiên Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong Khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, tỉnh B́nh Dương để cả nhóm tu luyện. Thời điểm này có hai phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ nên đă bỏ đi.

Sau đó, Hà đến thuê nhà mới tại nơi xảy ra án mạng. Đến cuối năm 2018, cả nhóm đi xuống Vũng Tàu t́m chỗ tu luyện và kêu gọi thêm người gia nhập.

Trong quá tŕnh đó, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo.

Thiên Hà và Phương Thảo khai, Trần Đức Linh nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong do thấy "phần quỷ" trong người lấn át. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào pḥng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi.


Căn nhà đầu tiên cả nhóm thuê ở huyện Bàu Bàng vào tháng 9.2018 để luyện Pháp Luân Công.


Căn nhà thứ hai ở huyện Bàu Bàng được nhóm thuê và luyện Pháp Luân Công bên hai xác người.


Pḥng khách sạn, nơi trú ẩn và tu luyện cuối cùng của nhóm Hà và Thảo trước khi bị bắt.

Sau gần 1 tuần tu luyện tại đây, nhóm này lên ô tô Ford Everest 7 chỗ của Thiên Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại xă Hưng Ḥa đă thuê trước đó.

Trong quá tŕnh luyện Pháp Luân Công, Hà và Thảo thấy Trần Trí Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm tu luyện. Lúc bấy giờ, Hà và Thanh đă nảy sinh ư định giết Thành trước khi anh bị "quỷ nhập".

Sau khi giết chết nạn nhân, Hà và Thảo vẫn sinh hoạt và tu luyện b́nh thường. Song do thi thể có mùi hôi khiến nhóm này không thể tập trung tu luyện nên dùng xi măng, đất đá đổ bê tông che lấp.

Gây án xong, những người c̣n lại trong nhóm khóa cửa căn nhà, thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục tu luyện.

Bên cạnh đó, Hà và Thảo tiết lộ không ăn cơm mà chỉ dùng mỳ gói và bánh ḿ trong thời gian luyện Pháp Luân Công. Do không chịu được cảnh cực khổ nên có người đă rời nhóm.

Pháp Luân Công bị cho là tà đạo

Đi vào khu phố Hoa ở bất kỳ thành phố lớn nào của phương Tây, bạn có thể vô t́nh nh́n thấy một dăy người đang ngồi thiền, chân xếp bằng và lưng giữ thẳng. Họ dường như vô hại và có thể bị nhầm tưởng là đang tham gia lớp học yoga.

Trên thực tế, họ đang thực hành bài tập định trước của Pháp Luân Công, giáo phái mà Trung Quốc đă cấm từ năm 1999 và gọi là “tà đạo”.

Cùng với người Tây Tạng, người Hồi giáo Uighur, các nhà hoạt động dân chủ và các nhà hoạt động đ̣i độc lập cho Đài Loan, các học viên Pháp Luân Công là một trong “năm độc tố” – những người mà chính phủ Trung Quốc thừa nhận là gây ra mối đe dọa lớn nhất với sự cai trị của ḿnh. Vậy Pháp Luân Công là ǵ?

Pháp Luân Công có nghĩa là Bánh xe Pháp (hay Dharmacakra theo tiếng Phạn), một tập hợp các bài tập thiền định và các bài giảng về triết lư đạo đức xoay quanh Chân, Thiện, Nhẫn.


Biểu tượng Pháp Luân Công

Pháp Luân Công được thành lập ở Đông Bắc Trung Quốc vào năm 1992 bởi Lư Hồng Chí, từng là người chơi kèn trumpet.

Theo trang Economist, Pháp Luân Công dựa trên truyền thống khí công lâu đời của Trung Quốc, chế độ tập luyện hít thở có kiểm soát và những cử động cơ thể nhẹ nhàng. Song không giống như các môn học lấy cảm hứng từ khí công khác vốn mọc lên như nấm vào những năm 1990, thường chỉ mang lại lợi ích sức khỏe cho các học viên mà thôi, Pháp Luân Công được cho là con đường dẫn đến sự cứu rỗi cho các tín hữu.

Các tín đồ sẽ cố gắng giác ngộ bằng cách đọc các tác phẩm của sư phụ Lư Hồng Chí, người được cho có khả năng đi xuyên tường và phi thân. Cuối những năm 1990, hàng triệu người Trung Quốc từ mọi tầng lớp xă hội đă bắt đầu tập Pháp Luân Công. Các học viên có thể được nh́n thấy ngồi thiền trong các công viên và quảng trường công cộng ở mọi thành phố.

Sự hấp dẫn ngày càng tăng của Pháp Luân Công làm chính quyền Trung Quốc hoảng sợ. Các quan chức cảm thấy bị đe dọa bởi những ǵ họ coi là “hệ tư tưởng cạnh tranh” đầy sức mạnh, như cách nói của một học viên Pháp Luân Công, và bởi sự gia tăng đáng kinh ngạc về số lượng học viên từ năm 1992 đến năm 1999.

Năm 1996, chính phủ Trung Quốc cấm bán Chuyển Pháp Luân, cuốn sách căn bản của phong trào tâm linh này. Ngay sau đó, các bài xă luận báo chí đă bắt đầu tấn công Pháp Luân Công, tuyên bố nó khiến các tín đồ tự sát.

Vào tháng 4.1999, hơn 10.000 học viên Pháp Luân Công đă biểu t́nh bên ngoài Trung Nam Hải, trụ sở của đảng ở Bắc Kinh. Đáp lại sự khiêu khích, ông Giang Trạch Dân, chủ tịch Trung Quốc lúc đó, thề sẽ tiêu diệt giáo phái này.

Tháng 6.1999, ông Giang Trạch Dân thành lập Văn pḥng 610 (đặt tên theo ngày thành lập), tổ chức bí mật có nhiệm vụ đàn áp Pháp Luân Công. Một tháng sau, chính phủ Trung Quốc tuyên bố giáo phái này là bất hợp pháp. Trong ṿng vài tháng, hàng ngàn học viên đă bị bắt, cho vào tù hoặc các trung tâm “cải tạo”. Bất chấp sự đàn áp kéo dài 20 năm, Pháp Luân Công vẫn sống sót.


Cô gái chia sẻ điều bất thường về người chú luyện Pháp Luân Công.

Theo nhà nghiên cứu Massimo Introvigne của Trung tâm Nghiên cứu về Tôn giáo mới tại Ư, lực lượng này đă suy yếu rất nhiều với số tín đồ tại Trung Quốc hiện chỉ bằng 5% so với thời đỉnh cao. Các buổi thiền công cộng ở Trung Quốc đều đă biến mất, nhưng thi thoảng các phương tiện truyền thông bằng tiếng Trung vẫn đưa tin về việc các học viên Pháp Luân Công mới bị bắt.

Hiện sống lưu vong ở Mỹ, ông Lư Hồng Chí vẫn hoạt động tích cực. Hồi tháng 6.2018, ông Lư Hồng Chí phát biểu trước hàng ngàn tín đồ tại sân vận động ở Washington, ca ngợi các học viên ở Trung Quốc v́ đă giữ vững đức tin dù bị đàn áp. V́ vậy, không có ǵ đáng ngạc nhiên khi Pháp Luân Công đứng đầu trong danh sách về 24 tà đạo do chính phủ Trung Quốc ban hành.


Pháp Luân Công được truyền bá mạnh ở Việt Nam

Từ năm 2017, Pháp Luân Công được truyền bá mạnh tại Việt Nam, thông qua các h́nh thức như mở các lớp đào tạo 9 buổi cho những người mới tham gia, phát tờ rơi, rải truyền đơn tại các khu dân cư, hay thông qua các chương tŕnh nghệ thuật miễn phí.

Các điểm luyện tập Pháp Luân Công mọc lên trên khắp cả nước. Mỗi khi có người đi qua các điểm luyện tập này đều có học viên ra phát tờ rơi quảng cáo, giới thiệu về Pháp Luân Công để dụ họ t́m hiểu và tham gia. Hiện có hơn 30 trang web truyền bá Pháp Luân Công của nhóm tín đồ và tổ chức này.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-20-2019
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	71.1 KB
ID:	1386213   Click image for larger version

Name:	d1.jpg
Views:	0
Size:	68.7 KB
ID:	1386214   Click image for larger version

Name:	d2.jpg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	1386215   Click image for larger version

Name:	d3.jpg
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	1386216  

Click image for larger version

Name:	d4.jpg
Views:	0
Size:	60.8 KB
ID:	1386217   Click image for larger version

Name:	d5.jpg
Views:	0
Size:	82.4 KB
ID:	1386218  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 05-20-2019   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thật là sợ hăi; Các bạn không biết đâu tôi nghe nói bây giờ ở Vietnam có nhiều đạo giáo rất là ma quỷ, những đạo giáo này được mang từ Trung quốc, Cambodia,Thailand, Laos. Bán linh hồn cho ma quỷ để được hết bệnh tật đau nhức kinh niên chẳng hạn; nhưng hết bệnh này th́ lại ra bệnh khác ban ngày th́ rất mạnh khỏe b́nh thường, nhưng đến ban đêm th́ như người lên đồng vậy. Cho nên các bạn có thân nhân trong gia đ́nh th́ rất phải cẩn thận khi mang thân nhân đến những người nói là sẽ trị hết bệnh nan y. Khi mà ma quỷ nhập vô rồi th́ rất khó mời ma quỹ này ra khỏi thân xác
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09458 seconds with 12 queries