TQ tuyên bố không nước nào "cứu" được Mỹ trong thương chiến này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ tuyên bố không nước nào "cứu" được Mỹ trong thương chiến này
Trung Quốc tuyên bố rằng, dù Việt Nam hay Ấn Độ cũng chưa đủ khả năng để giúp Mỹ bù đắp tổn thất qua cuộc chiến tranh thương mại với Bắc Kinh, bởi các doanh nghiệp Mỹ sẽ khó t́m thấy nguồn thay thế từ một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh [như ở Trung Quốc] không thể được gây dựng chỉ qua 1 đêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du Việt Nam, tháng 11/2017 (Ảnh: JIM WATSON/AFP/Getty Images)

Hoàn Cầu: Các thị trường như Việt Nam vẫn đang học tập Trung Quốc

Theo Hoàn Cầu, gần như không có khả năng Bắc Kinh đưa ra những thỏa hiệp mang tính chiến lược chỉ v́ Mỹ leo thang trừng phạt bằng thuế quan.

Kể từ 10/5 vừa qua, 200 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ đă bị đánh thuế 25% so với mức 10% trước đó, đồng thời chính quyền tổng thống Donald Trump bắt đầu xúc tiến lộ tŕnh để áp thuế với 300 tỉ USD giá trị hàng Trung Quốc khác. Trong khi đó, từ ngày 1/6 tới Trung Quốc cũng sẽ áp thuế 25% đối với 60 tỉ USD hàng Mỹ nhập khẩu.

Ông Trump viết trên Twitter hôm 13/5, đánh giá "Người tiêu dùng Mỹ không có lư do ǵ để chi trả cho những khoản thuế, vốn có hiệu lực đối với Trung Quốc ngày hôm nay. Điều này đă được chứng minh gần đây khi Mỹ chỉ phải chịu 4 điểm, c̣n Trung Quốc phải chịu 21 điểm bởi Trung Quốc trợ giá cho sản phẩm ở một mức độ lớn. Cũng có thể tránh các khoản Thuế một cách hoàn toàn nếu các bạn mua hàng từ một nước không bị đánh thuế hoặc mua sản phẩm nội địa Mỹ (cách tốt nhất). Loại này th́ thuế bằng 0. Nhiều công ty bị đánh thuế sẽ rời khỏi Trung Quốc để tới Việt Nam và những nước khác ở châu Á. Đó là lư do v́ sao Trung Quốc muốn đạt thỏa thuận tới mức như vậy!"

Trong khi nhiều người tập trung vào chiến thuật tăng thuế của Mỹ, Hoàn Cầu cho rằng giới quan sát đă bỏ qua logic kinh tế đằng sau thái độ b́nh tĩnh của Trung Quốc trước sức ép dồn dập từ ông Trump.

Nhiều báo cáo của truyền thông phương Tây thời gian qua dự báo căng thẳng thương mại Mỹ-Trung sẽ thúc đẩy kinh tế Việt Nam, bởi các công ty sẽ t́m cách tránh ảnh hưởng của thuế quan bằng việc di chuyển dây chuyền sản xuất tới Việt Nam. Theo Hoàn Cầu, quư I năm 2019 đă chứng kiến tăng trưởng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, nhưng trong thời gian ngắn Việt Nam sẽ không thể thay thể "sao chép" được chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh mà Trung Quốc thiết lập được.

Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở một số nước châu Á khác được xem là thị trường thay thế cho Mỹ. Báo Trung Quốc b́nh luận, những thị trường này không thể thế chân Trung Quốc trong chuỗi sản xuất toàn cầu, trừ khi các nước hội nhập và mở cửa thị trường đủ để tạo dựng một chuỗi công nghiệp thống nhất giữa các quốc gia.

Tổng thống Mỹ Trump cho biết ông hài ḷng với t́nh h́nh hiện nay của chiến tranh thương mại với Trung Quốc (Ảnh: THOMAS PETER / REUTERS)

Hoàn Cầu b́nh luận, Việt Nam và Ấn Độ đang cố gắng học tập mô h́nh của Trung Quốc để trở thành những công xưởng mới của thế giới, nhưng cho đến khi các nước này thành công th́ người tiêu dùng Mỹ khó có thể t́m thấy những sản phẩm phù hợp với nhu cầu so với vô số hàng hóa được tạo ra ở Trung Quốc. Và do đó, thuế quan của Mỹ cuối cùng sẽ tác động đến chính người Mỹ.

CH Kwok, tổng giám đốc công ty công nghệ Dongguan LC Technology, đơn vị xuất khẩu hàng triệu USD sản phẩm đồ chơi và đồ điện sang Mỹ mỗi năm, tin rằng các doanh nghiệp Mỹ sẽ khó t́m thấy nguồn thay thế bởi "một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh [như ở Trung Quốc] không thể được gây dựng chỉ qua 1 đêm".

Ông Kwok nhấn mạnh rằng các thị trường như Việt Nam hay Bangladesh vẫn c̣n phụ thuộc vào nguồn cung nguyên vật liệu từ chính Trung Quốc, mà giá thành của những hàng hóa này cũng sẽ leo thang nhanh chóng.

Trump hài ḷng với thương chiến, Trung Quốc không thỏa hiệp

Trung Quốc tin rằng có thể ứng phó với tất cả kịch bản trong đàm phán thương mại và không cần phải thỏa hiệp. Dư luận Trung Quốc mong muốn có một thỏa thuận thương mại, nhưng không phải bằng mọi giá.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc chỉ ra, lư do quan trọng mà 11 ṿng đàm phán đă qua chưa thể đi đến thỏa thuận là do Mỹ muốn buộc Bắc Kinh "khuất phục", và Washington không thể chấp nhận Bắc Kinh dẫn trước trong một số lĩnh vực.

Tổng thống Trump trả lời trong cuộc phỏng vấn mới đây với Fox News rằng ông "rất hạnh phúc" với chiến tranh thương mại.

"Chúng ta đang lấy được nhiều tỉ USD," ông nói khi được hỏi về cái kết cho xung đột thương mại. "Rơ ràng Trung Quốc đang không làm tốt như chúng ta."

Theo ông Trump, nền kinh tế Trung Quốc vào thời điểm này đang "không tốt".

"Nền kinh tế của chúng ta rất tuyệt. Họ (Trung Quốc) đang đuổi theo chúng ta và sẽ lớn hơn chúng ta. Nếu bà Hillary Clinton trở thành tổng thống th́ Trung Quốc sẽ có nền kinh tế lớn hơn Mỹ vào cuối nhiệm kỳ của bà ấy. Nhưng nay th́ chuyện đó c̣n xa."

B́nh luận của Trump cho thấy ông không tỏ ra vội vàng nối lại đàm phán với Trung Quốc sau khi các ṿng đối thoại vào tháng này ở Bắc Kinh và Washington đổ bể.

Ở một diễn biến khác, Bộ ngoại giao Trung Quốc chiều 20/5 phản bác thông tin do ông Trump đưa ra hôm 17, nói rằng giữa hai nước đă có một bản thỏa thuận đạt được nhưng bị phía Trung Quốc phá hoại.

"Tôi không biết phía Mỹ đề cập 'thỏa thuận' là ǵ. Mỹ có thể luôn có một bản thỏa thuận mà họ mơ tưởng, nhưng đó không phải là thỏa thuận mà Trung Quốc đồng ư," phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói.

Theo ông Lục, ṿng đàm phán thương mại thứ 11 tại Washington vừa qua đă không đi dến thỏa thuận, mà nguyên nhân là "Mỹ có ư đồ đ̣i hỏi lợi ích một cách không hợp lư thông qua biện pháp gây sức ép tối đa".

"Trong khi đe dọa bất thành, làm dấy lên nghi ngờ trong nước và biến động thị trường Mỹ, phía Mỹ lại t́m cách đùn đẩy trách nhiệm. Điều này cũng là vô ích," ông Lục Khảng nói. "Đàm phán thương mại Mỹ-Trung chỉ có thể đi theo con đường tôn trọng lẫn nhau, b́nh đẳng, cùng có lợi, th́ mới có hy vọng đạt được thành công".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-20-2019
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	80.8 KB
ID:	1386609   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	1386610  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
kathvings (05-20-2019)
Old 05-20-2019   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Việt Kiều Mỹ sẽ cứu nước Mỹ trong trận chiến thuơng mại Mỹ-Trung này...Đừng lo...
thangbomvietnam_is_offline  
Old 05-20-2019   #3
kathvings
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 85
Thanks: 162
Thanked 41 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 15
kathvings Reputation Uy Tín Level 1kathvings Reputation Uy Tín Level 1kathvings Reputation Uy Tín Level 1kathvings Reputation Uy Tín Level 1
Default

chẳng có bao giờ thằng ăn cướp lại tự nhận ḿnh là thằng cướp, dẫu có bị đánh hộc máu miệng, bể quai hàm th́ nó cũng vẫn nói "tao có chi mô" và hô hoán đối phương là người thua trận và tỏ ra là người tốt bị hại và "sẽ đánh tới cùng" nhưng trớ trêu thay, lấy sức ở đâu mà đánh?
C̣n việc thằng đệ tử VN học theo TQ là chuyện đương nhiên, nhưng đừng quên: ông Trump đă điểm danh rồi, đừng ḥng múa ŕu qua mắt thợ!
kathvings_is_offline  
Old 05-21-2019   #4
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,794
Thanks: 285
Thanked 3,806 Times in 1,198 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 530 Post(s)
Rep Power: 20
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

tui th́ không biết nào thằng nao sẽ cứu Mỹ nhưng tui biết kỳ này thằng chệt Huawei chết chắc, Goole, Qualcomm, Broadcom, Xilinx không chơi th́ chỉ có đường đi ắn C hehehe
sincity007_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09883 seconds with 12 queries