Hàng trăm công ty nước ngoài dự hội chợ ở Triều Tiên bất chấp trừng phạt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng trăm công ty nước ngoài dự hội chợ ở Triều Tiên bất chấp trừng phạt
Bất chấp Triều Tiên bị áp đặt lệnh trừng phạt. Hàng trăm nhà cung cấp Trung Quốc và nước ngoài khác dự hội chợ thương mại quốc tế ở Triều Tiên. Một sự kiện lớn nhất trong lịch sử Triều Tiên.

Theo Reuters, Hội chợ Thương mại Quốc tế mùa Xuân Bình Nhưỡng lần thứ 22 khai mạc vào ngày 20/5 với một buổi lễ được chủ trì bởi các quan chức kinh tế hàng đầu, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin.

Hơn 450 công ty từ Triều Tiên, Trung Quốc, Nga, Pakistan, Ba Lan và “các quốc gia và khu vực khác” giới thiệu một loạt sản phẩm tại hội chợ, vẫn theo KCNA.

Con số đó khiến cho hội chợ này trở thành hội chợ thương mại lớn nhất mà Triều Tiên từng tổ chức, theo một phân tích các thông báo truyền thông nhà nước từ năm 2007 đến 2019 do NK News, trang web theo dõi các vấn đề Triều Tiên, thực hiện.

Năm ngoái, có 260 công ty tham gia hội chợ mùa xuân.


Trong số những công ty tham gia năm nay, có ít nhất 216 công ty Trung Quốc, NK News cho biết trong bài phân tích.

Khai mạc sự kiện, các quan chức Triều Tiên nói rằng đây là một cơ hội để xúc tiến thương mại, hợp tác kinh tế, trao đổi khoa học và công nghệ với các nước tham gia, truyền thông nhà nước đưa tin.

Các lệnh cấm vận áp đặt lên Triều Tiên vì các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng nghiêm cấm tất cả mọi liên doanh và hầu hết các hoạt động kinh doanh với Triều Tiên, trong khi một số cơ sở kinh doanh nước ngoài cho biết họ chỉ chuẩn bị để có thể sẵn sàng hoạt động, một khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

KCNA cho biết trong số các sản phẩm được trưng bày có kim loại, điện tử, máy móc, vật liệu xây dựng, giao thông, y tế công cộng, công nghiệp nhẹ và thực phẩm và hàng tiêu dùng.

Hình ảnh về sự kiện được cả truyền thông nhà nước và những bên tham gia quốc tế công bố trên mạng xã hội cho thấy các nhà cung cấp còn triển lãm các chất bổ sung sức khỏe, TV màn hình phẳng, túi xách, máy lạnh và máy sưởi, quần áo, thiết bị nhà bếp và xe SUV thương hiệu Triều Tiên cùng các sản phẩm khác.

Những bức ảnh được đăng trên Facebook của Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng cho thấy Đại sứ Alexander Matsegora chụp hình tại một gian hàng trưng bày dược phẩm của Nga.

Kể từ năm ngoái, lãnh tụ Kim Jong Un đã ra tay tiến hành một chiến dịch ngoại giao nhằm thúc đẩy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và cho phép ông khởi động nền kinh tế.


Dưới quyền ông Kim, Triều Tiên đã chứng kiến sự trỗi dậy của các thị trường tư nhân trong khi chủ nghĩa tiêu dùng ngày càng phát triển, nhưng nước này phải đối mặt với sự kiểm soát chặt chẽ về chính trị và kinh tế.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa ông Kim Jong Un với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hồi tháng Hai tại Việt Nam đã kết thúc trong bế tắc. Washington nói ông Kim không hết lòng từ bỏ chương trình hạt nhân nhằm đảm bảo nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Kể từ đó, Triều Tiên bày tỏ nỗi bực dọc ngày càng tăng, trong khi đàm phán bị đình trệ và căng thẳng leo thang.

Trong một bài bình luận trên trang nhất hôm thứ Hai, tờ báo của đảng cầm quyền Triều Tiên nói các biện pháp trừng phạt được thiết kế nhằm tạo ra khó khăn kinh tế, và cảnh báo Triều Tiên không nên phụ thuộc vào việc dỡ bỏ các hạn chế đó.

Truyền thông nhà nước và các tổ chức viện trợ quốc tế khuyến cáo rằng những đợt hạn hán và thu hoạch thấp gần đây có thể dẫn đến tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng cho nhiều người dân Triều Tiên trong năm nay.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-21-2019
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	532EFE3F-FC6E-4DBD-BB99-D206CBA995D0_cx0_cy1_cw0_w1023_r1_s.jpg
Views:	0
Size:	143.0 KB
ID:	1387183  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-21-2019   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

họ dự thôi đâu có phạm luật

họ chuẩn bị sẳn nếu có gì họ nhảy vô đầu tiên giống như Pepsi nhảy vô VN, Clinton vừa tuyên bố nới rộng cấm vận là Pepsi có mặt liền
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06466 seconds with 12 queries