Sau tất cả Trung Quốc nói như này về Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau tất cả Trung Quốc nói như này về Nga
Trung Quốc bị Mỹ "đánh" cho tơi bời. Giờ đây nước này t́m đến đồng minh cũ. Bức Kinh nói

Xin giới thiệu bài tổng hợp ngắn của chuyên gia Nga quen thuộc Ilia Polonski về những nhận định của các nhà nghiên cứu Trung Quốc nói về nước Nga.

Bài đăng trên “B́nh luận quân sự” (Nga) ngày 17/5 2019.

Trang mạng Sina từ Trung Quốc viết: bất chấp nhiều khó khăn về kinh tế, t́nh trạng dân số giảm và những mối quan hệ không hề đơn giản với Phương Tây, nước Nga vẫn là một trong những quốc gia mạnh nhất trên thế giới.

Tại sao lại như vậy? Không chỉ những người quan tâm vấn đề này ở đất nước chúng ta (Nga), mà nhiều người bên ngoài biên giới Nga cũng đang đi t́m câu trả lời cho câu hỏi này.



Các nhà phân tích Trung Quốc đă hết sức ngạc nhiên trước một thực tế là nước Nga với GDP chỉ tương đương với GSP của một tỉnh như tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc (ở phía nam Thiên Triều- nguyên văn), vậy mà, vẫn duy tŕ được ảnh hưởng của ḿnh đối với các tiến tŕnh chính trị thế giới và tự cho phép ḿnh không thèm đếm xỉa đến Phương Tây.


(Theo các nhà phân tích Trung Quốc) th́ một trong những con át chủ bài của Nga – đó là vũ khí hạt nhân. Vào thời của ḿnh, Liên Xô đă không hề tiếc tiền của để (phát triển) lá chắn hạt nhân của nước ḿnh để (nó) không thua kém lá chắn hạt nhân của Mỹ.

Nhờ những nỗ lực của các nhà khoa học và kỹ sư, các sỹ quan t́nh báo và quân nhân của ḿnh, Liên Xô đă đạt được sự cân bằng (vũ khí) hạt nhân với Mỹ. Và cho đến hiện nay, Mỹ vẫn không dám cho phép ḿnh làm những điều Mỹ muốn đối với nước Nga chính là v́ đất nước chúng ta (Nga) sở hữu vũ khí hạt nhân.

Sự giàu có thứ hai của Nga- đó là những nguồn tài nguyên thiên nhiên và vị trí địa lư của ḿnh. Đất nước Nga nằm trên một vùng đất mênh mông của lục địa Á-Âu, có đường ra nhiều biển và đại dương, sở hữu một trữ lượng khổng lồ dầu mỏ và khí đốt, than đá và vàng, kim cương và kim loại....

Những cánh rừng vô tận là nguồn cung cấp các loại gỗ có giá trị và những đồng bằng đất đen của Nga là vô giá cho phát triển nông nghiệp.

Chính v́ thế, Nga không cần phải quá lo lắng khi bị áp dụng các lệnh trừng phạt – Nước Nga có thể hoàn toàn sống tự cung tự cấp.

Đến như một BắcTriều Tiên bé nhỏ, trong các điều kiện bị cô lập, mà vẫn tồn tại trong suốt bảy mươi năm qua, mặc dù với mức sống khiêm tốn, th́ nước Nga, nơi có nguồn lực và những khả năng gấp hàng ngàn lần (Bắc Triều Tiên), có thể sống không tồi trong bất kỳ điều kiện cấm vận nào.

Nhưng sự giàu có quan trọng nhất của nước Nga- đó là những người dân Nga. Các nhà phân tích Trung Quốc nói trên gắn sự cứng rắn trong tính cách Nga với những ảnh hưởng của người Mông Cổ đối với sự h́nh thành nhà nước Nga.

Điều này, tất nhiên, là một nhận định c̣n phải tranh luận. Cũng dễ hiểu là Trung Quốc trong nhiều thế kỷ bị lúc th́ người Mông Cổ, lúc th́ người Măn Thanh cai trị, nhưng c̣n các nhà cầm quyền Nga, dù có tiếp thu cái ǵ đó từ người Mông Cổ, nhưng họ vẫn giữ được độc lập, tự ḿnh cai trị đất nước ḿnh.

Nước Nga- một đất nước chiến đấu. Đối với nước Nga th́ việc tiến hành các hoạt động tác chiến- đó là một trạng thái quen thuộc. Nhiều triệu người đàn ông Nga có kinh nghiệm phục vụ trong quân đội, từng tham gia các hoạt động tác chiến tại Afghanistan và Chechnya, tại Gruzia (Georgia) và Syria, hàng ngh́n chiến binh là quân t́nh nguyện đang đánh nhau tại Donbas.

Chính v́ thế mà những người Nga hiện đại, cũng như cha ông họ trong những năm 1941-1945, biết chiến đấu và sẵn sàng chấp nhận mọi tổn thất, miễn là giành được chiến thắng trước kẻ thù.

Từ đầu những năm 2000, cả thế giới đă chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh những khả năng của nhà nước Nga, sự khẳng định mạnh mẽ ảnh hưởng chính trị của Nga (trên thế giới).

“Con gấu Nga”, như người Mỹ từng hy vọng là đă bị quật ngă trong những năm 1990, đă đứng lên từ đầu gối (nguyên văn-ND) và ngay lập tức giáng một đ̣n chí mạng vào Gruzia để bảo vệ người Abkhazia và người Ossetia.

Sau đó là Ukraine, nơi người Nga cũng không thờ ơ trước những vấn đề của những người dân Donbass. Tuy Quân đội Nga đă không tham gia vào các hoạt động tác chiến, nhưng nhiều lính t́nh nguyện đă chứng minh được ưu thế (tác chiến) vượt trội của ngay cả của các đơn vị dân quân phi chính quy trước Các lực lượng vũ trang (chính quy) Ukraine.

Hiện giờ nước Nga đang chiến đấu với các lực lượng khủng bố quốc tế ở Syria và tiến hành cuộc chiến này thành công hơn nhiều so với Mỹ và các đồng minh NATO của Mỹ. Cuộc chiến tranh tại Syria đă trở thành một minh chứng khác cho thấy sự quay trở lại của nước Nga vào hàng ngũ những cường quốc vĩ đại.

Ngày nay, chỉ có Mỹ và Trung Quốc là những nước được coi là ngang ngửa với Nga về sức mạnh quân sự, mặc dù nếu nói về nền kinh tế, th́ cả hai cường quốc này đều mạnh hơn rất nhiều so với đất nước chúng ta (Nga).

Và đây- lại là một minh chứng nữa khẳng dịnh tinh cách chiến binh đáng kinh ngạc của người Nga. Người Nga, dù có tiền hay không, nhưng vẫn là một chiến binh.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-22-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	23.1 KB
ID:	1387272  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07257 seconds with 12 queries