Nội bộ người Việt ở Toronto đang bất hòa nghiêm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nội bộ người Việt ở Toronto đang bất hòa nghiêm trọng
Hiện nay chuyện bất hòa giữa người Việt ở Toronto đang ngày càng trở thành vấn đề của XH. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng đáng tiếc này. Dưới đây là 1 số thông tin cụ thể. Tại thành phố lớn nhất nước Canada, sự bất hòa giữa những người Việt với nhau đã đưa đến một bản tin khá dài của đài truyền hình quốc gia CBC. Bản tin cho biết là một đài truyền hình của người Việt Nam và một trong các hội người Việt lớn nhất tại Toronto đã lời qua tiếng lại, đưa đến một cáo buộc trước pháp luật rằng hội đã đe dọa đài truyền hình.

Đài Saigon Broadcasting Television Network (cũng được gọi là SBTN Canada để tránh lầm lẫn với đài SBTN tại Nam California) của người Việt Nam nói với CBC News của người Canada trong bản tin đăng trên online ngày thứ Ba, 21 tháng 5, rằng sự phê bình của SBTN Canada đối với một buổi trình diễn của hội cộng đồng người Việt (Vietnamese Association of Toronto, viết tắt là VAT) trước đây đã đưa đến những lời đe dọa từ phía hội VAT. Đài nói rằng hội cấm đài không được tường trình những sự kiện của VAT trong tương lai.

Bà Abbey Lê, một phóng viên của SBTN, nói tiếng Anh với đài CBC News với nội dung như sau, “Không cho chúng tôi được tường trình những sự kiện trong cộng đồng thì cũng như đóng cửa đài của chúng tôi.”

Bà Tâm Trần, bên trái, và bà Abbey Lê tại đài Saigon Broadcasting Television Network ở Toronto.

Về phía Hội Cộng Đồng Người Việt Tại Toronto, chủ tịch của hội nói không có lệnh cấm nào hết mà chỉ là một sự hiểu lầm. Ông Kiên Lê, Chủ Tịch Hội VAT, cho biết rằng một video từng được đưa lên mạng cho thấy các thành viên trong hội bỏ phiếu không cho phép đài SBTN được tham dự những buổi họp riêng của hội, chứ không phải cấm đài này đến dự những chương trình công cộng của hội.

Phía đài truyền hình tiếng Việt nói rằng cuộc tranh cãi giữa hội VAT và đài SBTN đã khởi đầu từ một lá thư.
Ông Khiết Nguyễn, một phóng viên của đài SBTN, cho biết ông từng viết thư gởi cho hội VAT, để bày tỏ ý kiến phê bình một tiết mục trình diễn văn nghệ do hội VAT tổ chức nhân dịp Tết Nguyên Đán trong tháng Giêng năm nay.Ông Khiết nói rằng ông đã chia sẻ lá thư phê bình đó với hội VAT và với bà Tâm Trần, nhà sản xuất chương trình của đài SBTN. Sau đó bà Tâm Trần đã đăng lá thư trên trang Facebook cá nhân của bà, đưa đến sự phản đối từ phía hội VAT.

Khiết Nguyễn cho biết ông đã viết thư xin lỗi theo lời đề nghị của VAT và tưởng rằng mọi chuyện đã được hóa giải. Thế nhưng sau đó thì những lời đe dọa mạng sống bắt đầu.
Khiết Nguyễn nói với đài CBC, “Có một ông này đã cảnh cáo tôi bốn lần rằng ông ta muốn giết tôi.”
Ông Khiết nói thêm, “Sau đó thì tôi báo cảnh sát.”

Tin cho biết là cảnh sát đã cáo buộc một người đàn ông 64 tuổi tội đe dọa mạng sống của người khác. Ông này là người từ trong cộng đồng người Việt tại Toronto. Tòa đã ra lệnh cho ông ta phải tránh xa ông Khiết Nguyễn.

Những đồng nghiệp của ông Khiết tại đài SBTN cho biết là kể từ khi có sự can thiệp của cảnh sát thì họ thường bị chỉ trích bằng lời hoặc bị hăm dọa bằng hành động mỗi khi họ xuất hiện để tường trình một sự kiện nào đó trong cộng đồng người Việt ở nơi đây.
Theo phía đài SBTN, trong tháng qua một video đăng trên mạng cho thấy trong một cuộc họp vào ngày 7 tháng 4, 2019, Chủ Tịch Hội Cộng Đồng Người Việt Tại Toronto là ông Kiên Lê đã cầm microphone và kêu gọi mọi người bỏ phiếu chống đài SBTN, không cho đài này được tường trình những sự kiện trong cộng đồng.
Phía đài SBTN nói rằng sự cấm đoán như vậy sẽ khiến đài không thể hoạt động và có thể phải đóng cửa.
Bà Tâm Trần nói với đài CBC News rằng bà phải đi làm để kiếm tiền nuôi gia đình, nuôi ba đứa con. “Vì vậy tôi phải lên tiếng,” bà nói với CBC.
Về phía hội VAT, ông Chủ Tịch Kiên Lê nói đây là một sự hiểu lầm. Ông nói rằng hội không muốn đài tham dự những buổi họp riêng tư nhằm sắp đặt chương trình của hội, chứ không hề cấm SBTN tại bất cứ sự kiện công cộng nào.
Ông Kiên Lê cũng cho biết thêm rằng, “Có người nào đó chứ không phải chúng tôi đã phổ biến băng video, và sự hiểu lầm bắt đầu từ video đó.” Ông nghĩ rằng một thành viên của một hội khác đã đưa video lên mạng.
Ông Kiên Lê khẳng định hội không cấm đài SBTN được đến bất cứ chương trình cộng đồng nào của hội.
Cuộc tranh cãi giữa SBTN và VAT này đã gây sửng sốt trong cộng đồng, vì họ chưa bao giờ thấy cộng đồng lại bị chia rẽ như vậy. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi mà mọi chuyện trong cộng đồng người Việt được loan tin trên đài truyền hình quốc gia Canada, thì hầu như mọi người đều mong muốn cuộc tranh cãi sẽ được giải quyết bằng sự cảm thông và hành động ôn hòa.
Các thành viên của hội VAT nói rằng họ sẵn sàng ngồi xuống nói chuyện với ban biên tập của đài SBTN. Đôi bên có thể trình bày những ý kiến hòa giải trong cuộc họp của hội vào cuối tháng Năm này.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-22-2019
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,606
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	torontoviet1.JPG
Views:	0
Size:	69.3 KB
ID:	1387560  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-22-2019   #2
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,754
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 24
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

gà khách đánh nhau
qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 05-22-2019   #3
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

chỉ là chuyện làm ăn giữa SBTN Canada và VAT không có ảnh hưởng gì đến khoảng 100k người Việt sống ở Toronto hết
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
nangsom (05-22-2019)
Old 05-22-2019   #4
CherryBlossom
Banned
 
Join Date: May 2019
Posts: 610
Thanks: 26
Thanked 51 Times in 42 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 135 Post(s)
Rep Power: 0
CherryBlossom has a little shameless behaviour in the pastCherryBlossom has a little shameless behaviour in the pastCherryBlossom has a little shameless behaviour in the pastCherryBlossom has a little shameless behaviour in the pastCherryBlossom has a little shameless behaviour in the past
Default

Nơi nào có người gốc Việt thì "nội bộ" cũng... tào lao xích đế như thế, chứ không nhất thiết là ở Toronto.
CherryBlossom_is_offline   Reply With Quote
Old 05-22-2019   #5
eaglevn
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

VN mít giỏi nhất là ba cái vụ này, ở đâu cũng vậy chứ ko chỉ ở Toronto. Đó là lí do gần 45 năm trôi qua, chả có gì làm cho v+ gãi ngứa cọng lông chân.
eaglevn_is_offline   Reply With Quote
Old 05-22-2019   #6
dnguyen333
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,019
Thanks: 1,760
Thanked 421 Times in 368 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 145 Post(s)
Rep Power: 13
dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Người Viêt Có Khi Nào Hòa Thuận,Nơi nào Có Người Việt Là Có Chia Rẽ .
dnguyen333 is_online_now   Reply With Quote
Old 05-22-2019   #7
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đó là tại sao trong cộng đồng người Việt hải ngoại có nhiều hội đoàn và nhiều chùa nhất TG...Cái điềm yếu mà người Cộng Hoà lúc nào cũng thua trên mọi chiến trường...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 05-24-2019   #8
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

gà què ăn quẩn cối xây
giành nhau hạt thóc đá ngày đá đêm
tucodien_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08852 seconds with 12 queries