Ông Trump tiếp tục nhận quả đắng liên quan tới báo cáo tài chính cá nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump tiếp tục nhận quả đắng liên quan tới báo cáo tài chính cá nhân
Đơn yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc chặn trát của Quốc hội gửi tới ngân hàng Deutsche và Capital One nhằm thu thập thông tin tài chính cá nhân của người đứng đầu Nhà Trắng đă bị thẩm phán liên bang từ chối.


Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo Fox News, thẩm phán Judge Edgardo Ramos tại ṭa án ở Manhattan, New York ngày 22/5 đă đưa ra phán quyết nói trên. Đây là vụ thua kiện lớn thứ 2 của ông Trump trong ṿng chỉ vài ngày liên quan tới vấn đề hồ sơ tài chính.

Ngày 20/5, Thẩm phán liên bang ở Washington Amit Mehta ngày 20/5 đă phán quyết ủng hộ nỗ lực của Hạ viện Mỹ trong việc thu thập báo cáo tài chính của ông Trump từ công ty kế toán của ông, Mazars LLP.

Trong phiên tranh luận trước ṭa ngày 22/5, đại diện pháp lư của ông Trump, Patrick Strawbridge cho rằng những trát mà Hạ viện Mỹ gửi tới các ngân hàng “nằm ngoài thẩm quyền của Quốc hội” đồng thời cáo buộc cuộc điều tra chỉ nhằm “quấy rối” ông Trump mà không có lư do hợp pháp. Ông Ramos cho rằng những lư lẽ này không thuyết phục, nhấn mạnh các động trái này phục vụ cho “mục đích lập pháp hợp lệ” của Hạ viện.

Theo Business Insider, Deutsche Bank đă từng bị thanh tra v́ các tiêu chuẩn cho vay lỏng lẻo của ngân hàng này. Ngoài ra, đây cũng là bên sẵn ḷng hợp tác với tập đoàn Trump trong khi hầu hết những ngân hàng khác được cho là từ chối làm việc cùng v́ những quan ngại về t́nh h́nh tài chính của tập đoàn.

Ủy ban Tài chính và Ủy ban T́nh báo Hạ viện, cơ quan lập pháp hiện do đảng Dân chủ kiểm soát, đă gửi trát tới ngân hàng Deutsche vào tháng 4. Các cơ quan này cũng gửi trát cho JPMorgan Chase, Citigroup, và Bank of America để thu thập thông tin tài chính của ông Trump.

Sau đó, khi Deutsche đă bắt đầu cung cấp tài liệu tới các ủy ban nói trên, ông Trump cùng các con và tổ chức Trump đă gửi đơn kiện lên ṭa nhằm chặn không cho ngân hàng này hợp tác với Quốc hội.

Thông tin ông Trump thua kiện được công bố trong bối cảnh căng thẳng giữa Tổng thống và đảng Dân chủ tại Hạ viện đang leo thang. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đang trong áp lực lớn về việc cân nhắc có đưa ông Trump ra luận tội hay không khi ngày càng nhiều nghị sĩ Dân chủ lên tiếng kêu gọi.

Theo CNN, ngày 22/5, ông Trump đă cắt ngắn cuộc họp với bà Pelosi và lănh đạo phe thiểu số Thượng viện Mỹ Chuck Schumer về vấn đề đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Ông Trump tuyên bố sẽ không có nỗ lực hợp tác lưỡng đảng nào nữa chừng nào Quốc hội chưa kết thúc việc điều tra ông.

Đây được coi là phản ứng của ông Trump với nhận định trước đó của bà Pelosi rằng Tổng thống Mỹ đang cố t́nh “giấu diếm” thông tin. Một ngày trước đó, các nghị sĩ đảng Dân chủ đă họp khẩn để bàn bạc về khả năng có đưa ông Trump ra luận tội hay không khi Nhà Trắng liên tiếp chặn các quan chức tới Hạ viện điều trần.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2019
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,173
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	29.5 KB
ID:	1388074  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05420 seconds with 12 queries