Bị truy nă hàng đầu tại Trung Quốc lại trở thành doanh nhân thành đạt tại Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị truy nă hàng đầu tại Trung Quốc lại trở thành doanh nhân thành đạt tại Mỹ
Ông Shi Jianxiang - một trong những người bị truy nă hàng đầu tại Trung Quốc đang là một doanh nhân thành đạt ở Mỹ với biệt thự triệu USD và chuyên cơ riêng. Ông này là nhà đầu tư của Diệp Vấn 3 và hiện đang sở hữu một hăng phim ở Hollywood.


Shi Jianxiang, hay Morgan Shi (giữa), tại trường quay Diệp Vấn 3 - Ảnh: CHINA DAILY

Ông Shi Jianxiang, 54 tuổi, tên thường gọi ở Mỹ là Morgan Shi, là một trong 50 đối tượng truy nă hàng đầu của Bắc Kinh. Bản danh sách được Trung Quốc đưa ra vào năm 2018 với khoảng một nửa trong số đó đang hoặc từng trú ngụ tại Mỹ.

Câu chuyện lạ lùng của nhân vật này được tờ Wall Street Journal đưa ngày 23-5.

Chính phủ Trung Quốc cáo buộc ông Shi đứng đầu kế hoạch lừa đảo 5,8 tỉ USD, bằng cách dụ dỗ các nhà đầu tư tư nhân góp vốn cho các dự án phim. Bắc Kinh xác định có tổng cộng 2,3 tỉ USD hiện vẫn chưa được t́m thấy.

Morgan Shi từng là chủ tịch hăng đầu tư Kuaily, công ty mẹ của Hehe Film & Television, công ty đầu tư cho dự án Diệp Vấn 3. Ông trốn khỏi Trung Quốc vào tháng 3-2016, khi chính quyền tại đây bắt đầu điều tra gian lận doanh thu pḥng vé đối với bộ phim này.

Sau vụ bê bối, hăng Yuanhua Pictures đă thay thế vị trí của hăng Hehe và tiếp tục dự án này.

Tuy là đối tượng bị Trung Quốc truy nă, Morgan Shi hiện đang sống trong một biệt thự trị giá 3 triệu USD tại Los Angeles và đi lại bằng chuyên cơ riêng.

Theo Wall Street Journal, ông Shi đang chính thức điều hành hăng phim Moregain Pictures tại Hollywood, cũng như sở hữu hơn 20 doanh nghiệp khác. Những danh nghiệp này hầu hết có đội ngũ điều hành là người Mỹ.

Tất cả các hoạt động kinh doanh của Morgan Shi đều xoay quanh lĩnh vực tài chính và giải trí. Nhiều hồ sơ cho thấy những công ty này vận hành dựa vào nguồn vốn từ nước ngoài, thay v́ doanh thu từ hoạt động kinh doanh tại Mỹ.


Morgan Shi (phải) chụp h́nh cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2017 - Ảnh: WALL STREET JOURNAL

Năm 2017, Tổ chức Cảnh sát h́nh sự quốc tế (Interpol) đưa ra lệnh truy nă toàn cầu đối với Morgan Shi theo yêu cầu của Bắc Kinh. Chính quyền này từng chỉ trích Mỹ ngăn cản hoạt động chống tham nhũng của họ, bằng cách cho phép các tội phạm bị truy nă trú ngụ.

Tuy nhiên, Mỹ cũng nhiều lần khẳng định không muốn trở thành thiên đường cho tội phạm tham nhũng của Trung Quốc. Các cơ quan chính quyền, bao gồm Bộ Tư pháp Mỹ, từng hợp tác cùng Trung Quốc truy tố các đối tượng chạy trốn về tội phạm tài chính.

Wall Street Journal cho biết Morgan Shi tới nay vẫn bác bỏ mọi cáo buộc về ḿnh. Ngoài ra, t́nh trạng nhập cư tại Mỹ của ông Shi cũng chưa được định đoạt.

Nữ phát ngôn viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ chưa nhận được chỉ đạo điều tra ông Shi. Trong khi đó, Bộ Tư pháp Mỹ cũng từ chối trả lời về trường hợp này.

Morgan Shi từng chụp h́nh cùng Tổng thống Donald Trump vào tháng 12-2017 tại một cuộc vận động gây quỹ chính trị tại thành phố New York. Hồ sơ từ phía chính quyền cho thấy hai ngày sau đó, kế toán của ông Shi, Chen Qinghua, đă góp 50.000 USD cho quỹ vận động tranh cử Trump Victory.

Theo Wall Street Journal, Morgan Shi thậm chí c̣n lập dự án tiền ảo, liên kết với ngôi sao quyền anh Mike Tyson làm người đại diện. Tuy nhiên đồng tiền mang tên Mike Tyson Token này sau đó không được triển khai.

Đại diện của Mike Tyson cũng cho biết ông không c̣n liên quan ǵ tới dự án trên.

VietBF @ sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2019
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,281
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	68.2 KB
ID:	1388445   Click image for larger version

Name:	7.1.png
Views:	0
Size:	268.5 KB
ID:	1388446  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07442 seconds with 12 queries