Ông chủ WikiLeaks chồng chất tội danh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ông chủ WikiLeaks chồng chất tội danh
Thêm 17 tội danh truy tố ông chủ WikiLeaks. Bộ Tư pháp Mỹ truy tố Assange vi phạm Đạo luật Tình báo vì tiết lộ tài liệu mật và bác bỏ thông tin ông là nhà báo.


Người sáng lập Wikileaks Julian Assange ngồi trên xe áp giải rời tòa án ở London, Anh hôm 1/5. Ảnh: Reuters.

Bộ Tư pháp Mỹ hôm 23/5 công bố 17 tội danh mới đối với người sáng lập Wikileaks Julian Assange, gồm một tội âm mưu nhận thông tin quốc phòng, ba tội lấy thông tin quốc phòng và 13 tội tiết lộ thông tin quốc phòng. Ông chủ Wikileaks hiện đối mặt 18 tội danh tại Mỹ.

Cáo trạng cho biết Assange đã chỉ đạo và tiếp tay chuyên gia phân tích tình báo Chelsea Manning đánh cắp hàng trăm nghìn tài liệu "với lý do được tin rằng thông tin được sử dụng sẽ gây tổn hại cho Mỹ và tạo lợi thế cho một quốc gia bên ngoài".

Assange cũng bỏ qua cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ năm 2010 để công bố tên các nguồn tin bí mật của bộ và của quân đội Mỹ ở Afghanistan, Syria, Iraq, Iran và Trung Quốc. Những nguồn tin này bao gồm nhà báo, lãnh đạo tôn giáo, nhà hoạt động nhân quyền và bất đồng chính kiến.

"Hành động của Assange có nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng đến an ninh quốc gia của Mỹ để mang lại lợi ích cho những kẻ thù của chúng ta và đặt nguồn nhân lực ẩn danh vào nguy cơ nghiêm trọng và cận kề về tổn hại thể chất hoặc bị bắt giam tùy tiện", thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ cho hay.

Bộ cũng bác bỏ tuyên bố của Assange rằng ông là một nhà báo. "Bộ xem trọng vai trò của các nhà báo trong nền dân chủ chúng ta, nhưng Julian Assange không phải nhà báo", thông báo cho biết thêm. Các nhà báo ở Mỹ được đảm bảo quyền tự do hoạt động theo Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp.

Nếu bị kết án, Assange phải đối mặt với hình phạt tối đa là 10 năm tù cho mỗi tội danh mới.

Wikileaks gọi các cáo buộc mới là "sự điên rồ", "sự chấm dứt của báo chí an ninh quốc gia và Tu chính án thứ nhất". Các nhóm tự do báo chí tuyên bố cáo buộc là đòn tấn công vào Tu chính án thứ nhất và có thể tạo tiền lệ nguy hiểm cho các nhà xuất bản và nhà báo.

Assange, công dân Australia 47 tuổi, sáng lập Wikileaks, tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên công bố các thông tin mật vào năm 2006. WikiLeaks năm 2010 gây chấn động toàn cầu khi công bố hàng nghìn tài liệu mật từ Lầu Năm Góc đề cập tới hoạt động của quân đội Mỹ ở Iraq và Afghanistan. Cùng năm, WikiLeaks tiếp tục tung ra hơn 250.000 tài liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ chứa những đánh giá nhạy cảm về các chính phủ và chính trị gia nước ngoài.

Washington tháng trước cáo buộc Assange xâm nhập máy tính của chính phủ và có thể phải ngồi tù 5 năm nếu bị tòa án phán quyết có tội. Tuy nhiên, Assange và những người ủng hộ nói rằng ông có thể phải đối mặt với án tử hình vì lo ngại Mỹ đang chuẩn bị những cáo buộc nghiêm trọng hơn liên quan đến đạo luật gián điệp.

Assange bị cảnh sát Anh bắt hôm 11/4 sau khi Ecuador hủy cơ chế tị nạn chính trị cho ông. Ông tị nạn trong đại sứ quán Ecuador ở London từ năm 2012 để tránh bị dẫn độ về Thụy Điển xét xử cáo buộc cưỡng hiếp.

Thụy Điển hôm 20/5 đệ trình yêu cầu bắt Assange sau hai năm đình chỉ điều tra. Nếu yêu cầu này được thông qua, đây sẽ là bước đầu tiên của Thụy Điển trong quy trình dẫn độ Assange từ Anh, nơi ông đang thụ án tù 50 tuần vì vi phạm quy định tại ngoại.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-24-2019
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	1388827  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05539 seconds with 12 queries