Nước ấm vs nước lạnh: Nước nào tốt hơn cho sức khỏe? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nước ấm vs nước lạnh: Nước nào tốt hơn cho sức khỏe?
Nước ấm hay nước lạnh là chủ đề gây tranh cãi nhiều nhất. Cả nước ấm và nước lạnh đều có nhiều tác dụng và rủi ro riêng nếu quá lạm dụng hay sử dụng sai thời điểm, nhưng nước ấm vẫn là sự lựa chọn ưu tiên hơn cả.


Lợi ích của việc uống nước ấm đối với sức khỏe

Giảm đau


Uống nước ấm có tác dụng làm giảm tình trạng khô, kí.ch thí.ch ở cổ họng và là “phương thuốc” hiệu quả từ tự nhiên giúp tránh sưng, đau tạm thời ở cổ họng trong quá trình nuốt thức ăn.

Cải thiện lưu thông m.á.u

Theo các chuyên gia, uống nước ấm giúp cải thiện lưu lượng m.á.u trong hệ thống tuần hoàn, khiến m.á.u trong c,ơ th.ể được lưu thông tốt hơn.

Cải thiện nhu động ruột

Uống một ly nước ấm khi bụng đói là cách tốt nhất để kí.ch thí.ch ruột hoạt động hiệu quả và giúp cho c,ơ th.ể hấp thụ thức ăn được dễ dàng.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang tìm một phương thức giảm cân an toàn nhưng hiệu quả thì nước ấm là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi nước ấm giúp giảm cảm giác thèm ăn, qua đó hạn chế được việc tăng trọng lượng của c,ơ th.ể.

Cải thiện tiêu hóa

Nhờ tác dụng kí.ch thí.ch lưu lượng máu ở ruột, nước ấm được cho là có tác dụng cải thiện hoạt động của hệ thống tiêu hóa, ngăn ngừa chứng khó tiêu và táo bón.

Giải độc

Nếu nghi ngờ c,ơ th.ể đang tích nhiều độc tố, bạn hãy sử dụng một chút nước ấm với nửa lát chanh tươi để giải độc. Ngoài ra, việc sử dụng nước ấm theo phương pháp này cũng giúp giảm các vấn đề về da và “đ.ánh bay” mụn trứng cá.

Giảm nghẹt mũi

Nếu bạn đang gặp phiền toái bởi chứng cảm lạnh, nghẹt mũi, khó thở do cảm cúm thì hãy dùng ngay một cốc nước ấm. Cách làm này giúp nhanh chóng giảm nghẹt mũi và tiêu đờm rất hiệu quả.

Giảm căng thẳng

Một tác dụng khác khi bạn sử dụng nước ấm đó là giúp giảm căng thẳng, tăng cảm giác thoải mái trong cơ thể.

Những vấn đề có thể gặp phải khi uống nước ấm

Theo các chuyên gia, vấn đề hay gặp phải nhất đối với người uống nước ấm quá nhiều là cổ họng của họ hay bị bỏng, rát.

Ngoài ra, uống nước ấm sau thời gian hoạt động mạnh, thể dục thể thao cường độ cao cũng khiến tình trạng thêm trầm trọng, do nhiệt độ c,ơ th.ể bị tăng quá mức.

Uống quá nhiều nước ấm cũng được cho là giảm mức độ tập trung, ảnh hưởng tới các tế bào não. Thậm chí, nếu sử dụng quá nhiều loại nước này trước khi ngủ cũng khiến bạn có nguy cơ bị rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của thận.

Lợi ích của việc uống nước lạnh đối với sức khỏe

Chống lại đột quỵ do nhiệt độ cao

Theo các chuyên gia, vào mùa hè, ánh nắng chói chang cộng với nền nhiệt độ cao dễ khiến bạn rơi vào trạng thái mất nước, sốc nhiệt (say nắng) và đột quỵ. Tuy nhiên, cách tốt nhất để phòng tránh tình trạng này là uống nước lạnh. Bởi nước lạnh giúp c,ơ th.ể được tỉnh táo, giảm bớt lượng nhiệt trong c,ơ th.ể.

Tuy nhiên, để phát huy được hiệu quả và tránh những nguy cơ, bạn không nên uống ngay nước lạnh sau khi đi ngoài trời nắng về mà nên ngồi nghỉ một lát rồi mới sử dụng.

Hỗ trợ giảm cân

Tương tự như nước nóng, uống nước lạnh cũng có lợi cho việc giảm cân. Bởi nước lạnh có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất trong c,ơ th.ể, qua đó giúp đốt ch.áy lượng chất béo trong cơ thể và kiểm soát được cân nặng.

Thức uống tốt sau tập luyện cường độ cao

Khi c,ơ th.ể bạn vừa trải qua quá trình tập luyện thể dục thể thao căng thẳng, thì cách tốt nhất để bù lại lượng nước đã mất và hạ nhiệt cho cơ thể là uống một chút nước lạnh.

Những vấn đề có thể gặp phải khi uống nước lạnh

Uống nước lạnh được cho là có nguy cơ làm co mạch m.á.u, tích tụ đờm trong cổ họng dẫn đến viêm họng. Ngoài ra, uống nước lạnh cũng khiến việc tiêu hóa thức ăn khó khăn hơn. Bởi vậy, để phần nào giảm bớt những nguy cơ, bạn không nên quá lạm dụng nước lạnh.

Vậy nước ấm hay nước lạnh tốt hơn?

Theo các chuyên gia, cả nước ấm và nước lạnh đều có những lợi ích riêng cho sức khỏe và kèm theo những hệ lụy nếu như quá lạm dụng hay sử dụng sai thời điểm.

Tuy nhiên, một số nhà khoa học cho rằng, uống nước ấm tốt hơn uống nước lạnh bởi nước lạnh có thể dẫn đến tình trạng co cơ, rất nguy hiểm. Ngoài ra, nước ấm cũng có nhiều tác dụng hơn trong việc tăng cường quá trình lưu thông m.á.u và bảo vệ các cơ quan nội tạng.

Tuy nhiên, vào những ngày hè nóng nực như hiện nay, bạn nên sử dụng song song nước lạnh và nước ấm tùy vào từng thời điểm trong ngày để tận dụng tốt nhất tác dụng của nước đối với cơ thể.

Theo đó, sau khi tập luyện thể thao hay đi ngoài trời nắng về thì không nên dùng nước ấm để tránh tăng nhiệt c,ơ th.ể. Còn ngược lại, nếu bạn đang gặp một số vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, đầy bụng thì cách tốt nhất là uống nước lạnh cách xa bữa ăn vài giờ đồng hồ để đảm bảo sức khỏe.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-25-2019
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	14.2 KB
ID:	1389319  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06786 seconds with 12 queries