Các bà nội trợ chú ư: Đây là 7 loại gia vị giúp ngăn chặn 'kẻ giết người thầm lặng' cho gia đ́nh bạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các bà nội trợ chú ư: Đây là 7 loại gia vị giúp ngăn chặn 'kẻ giết người thầm lặng' cho gia đ́nh bạn
Gia vị từ xa xưa đă được chú ư. Chúng cũng là thuốc cực an toàn cho gia đ́nh bạn đó nha. Sau đây là 7 loại gia vị giúp ngăn chặn 'kẻ giết người thầm lặng' cho bạn.

Cao huyết áp là căn bệnh tim mạch nguy hiểm được ví như “kẻ giết người thầm lặng”, v́ diễn tiến của bệnh thường âm thầm và không có triệu chứng rơ rệt.



Shutterstock

V́ vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi mọi người hăy nâng cao ư thức tự bảo vệ ḿnh bằng cách biết rơ mức huyết áp trung b́nh của ḿnh.
Chắc có lẽ bạn đă biết có nhiều phương thuốc giúp giảm huyết áp, nhưng ít ai ngờ các loại gia vị trong nhà bếp cũng là những liều thuốc giúp giảm huyết áp cực kỳ hiệu quả.
7 loại gia vị giúp ngăn chặn 'kẻ giết người thầm lặng' cho bạn - ảnh 1
TIN LIÊN QUAN
Bị tăng huyết áp, có cần kiêng cà phê không?
Các loại gia vị sau có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp leo thang, theo The Health Site.
1. Tỏi
Có đặc tính kháng khuẩn và chống tăng huyết áp, tỏi có thể làm giảm huyết áp một cách hiệu quả.
Tỏi - gia vị ở đâu cũng có - được phú cho một chất gọi là allicin. Có đặc tính kháng khuẩn và chống tăng huyết áp, tỏi có thể làm giảm huyết áp một cách hiệu quả. Nó hoạt động bằng cách giúp các mạch máu thư giăn và giăn nở, tạo điều kiện cho máu lưu thông dễ dàng qua cơ thể.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học Y khoa Nga, lượng khuyến cáo là một tép tỏi - chứa khoảng 4 gram allicin mỗi ngày, theo The Health Site.

2. Thảo quả
Loại gia vị làm cho nồi phở thêm thơm ngon này cho thấy kết quả đầy hứa hẹn chống lại tăng huyết áp do đặc tính chống ô xy hóa và lợi tiểu của nó.
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh hóa & Sinh lư học Ấn Độ, tiêu thụ thảo quả hằng ngày có thể làm giảm đáng kể mức huyết áp của bạn. Ngoài ra, nó có khả năng tăng cường khả năng để tấn công các khối u của các tế bào miễn dịch. Gia vị này cũng có tác dụng chống viêm giúp chống lại tổn thương tế bào, theo The Health Site.
Có thể thêm hạt hoặc bột thảo quả vào nước trà để uống, thêm vào phở và các món súp hoặc ướp vào món nướng.
3. Quế
Một nghiên cứu đăng trên thư viện Quốc gia Mỹ tiết lộ rằng ăn quế có thể giúp giảm huyết áp tâm thu khoảng 5,39 mmHg và huyết áp tâm trương 2,6 mm Hg.
Loại gia vị không thể thiếu của món phở truyền thống này có c̣n có thể được thêm vào các món nước khác như cà ri, cháo, súp.

4. Nghệ
Chứa chất chống ô xy hóa được gọi là curcumin, nghệ có thể làm giảm mức huyết áp một cách hiệu quả. Nó cũng bảo vệ chống lại rối loạn chức năng mạch máu trong cơ thể.
Hơn nữa, nghệ có đặc tính chống viêm giúp ḱm hăm việc tăng huyết áp do viêm, từ đó ngăn ngừa tắc nghẽn ở động mạch tim.
Huyết áp cao dẫn đến thay đổi số lượng tiểu cầu trong má, kích hoạt sự h́nh thành cục máu đông trong động mạch. Nghệ có khả năng ngăn chặn sự thay đổi số lượng tiểu cầu trong trường hợp này.
Thêm bột nghệ khi nấu các món ăn của bạn.

5. Gừng
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược lư Tim mạch (Mỹ) cho biết gừng giúp chẹn canxi trên thành mạch từ đó làm giăn mạch, làm giảm cao huyết áp. Gừng có thể làm giảm sự co cơ và huyết áp trong động mạch rất hiệu quả, theo The Health Site.
Ngoài ra, nó có khả năng ngăn chặn sự h́nh thành cục máu đông trong động mạch và mạch máu.
Có thể thêm gừng vào súp, ḿ hoặc các món rau hoặc có thể thêm vào món tráng miệng hoặc trà.

6. Ớt bột
Ớt bột có chứa một hợp chất gọi là capsaicin mang lại hương vị cay. Capsaicin ảnh hưởng đến các dây thần kinh cảm giác, từ đó tác động đến các hệ thần kinh nội tiết, giúp hạ huyết áp, theo quan sát của một nghiên cứu.

7. Tiêu đen
Hạt tiêu đen rất giàu kali giúp kiểm soát nhịp tim và điều ḥa huyết áp. Ngoài ra, nó rất giàu chất sắt giúp chống lại thiếu máu, theo The Health Site.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.PNG
Views:	0
Size:	486.3 KB
ID:	1389669  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07291 seconds with 12 queries