News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại

Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 544
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chàng trai gốc Việt kiếm tiền nhờ nghề tưởng không có tương lai
Click image for larger version

Name:	19.png
Views:	0
Size:	390.4 KB
ID:	1389764  
Nghề rửa ảnh' thời hiện đại của chàng trai gốc Việt hút khách. Rửa ảnh kiểu cũ được thay thế bằng quầy in ảnh tự động. Điện thoại thông minh đang ngày càng tích hợp nhiều tính năng mới hỗ trợ người dùng.


Nguyễn Thái Anh bên cạnh một chiếc máy in ảnh tự động mà công ty triển khai.

Thuộc thế hệ 9X đời đầu, Nguyễn Thái Anh đến giờ vẫn sử dụng tiếng Việt không mấy trôi chảy. Anh sinh ra và lớn lên tại Ukraine, học và làm việc thời gian dài tại Anh, Mỹ. Từ lúc ra trường, chàng trai cũng ôm mộng statup đó đây, trước khi quyết định trở về quê hương 3 năm trước.

"Khi quyết định khởi nghiệp tại Việt Nam, gia đ́nh lẫn bạn bè đều rất ngạc nhiên v́ thời gian đó, tôi c̣n chưa nói được tiếng Việt. Mọi thứ ở đây đều mới lạ, phải bắt đầu làm mọi thứ, từ ngôn ngữ, môi trường kinh doanh..., tất cả đều từ số không", anh kể lại những việc tưởng chừng đơn giản như thủ tục thành lập doanh nghiệp hay nhập khẩu khi ấy cũng là vấn đề với anh.

Giữa muôn vàn những ư tưởng đang đua nở ở quê hương, Thái Anh lại nhảy vào một thị trường rất nhỏ mà có khi nhiều người nghĩ nó không có lư do để tồn tại. Đó là in những tấm ảnh chụp trên điện thoại hay máy chụp h́nh kỹ thuật số. Thái Anh cho rằng, việc hiện đại hóa nghề ‘rửa ảnh’ của vài thập niên trước đối với anh thực sự là một cơ hội.

"Canon, Fuji, Polaroid, Snap... vẫn tiếp tục phát triển các loại máy ảnh lấy liền. Các số liệu toàn cầu cũng cho thấy, nhu cầu của người dùng, đặc biệt là giới trẻ, về ảnh lấy liền hoặc in ảnh vẫn rất lớn. Thú vị nhất, đa phần người trẻ độ tuổi 13-18 ngày nay chưa từng sở hữu hoặc mang ảnh đi in như thế hệ trước", anh nói rằng họ quen với việc chụp ảnh rồi chia sẻ tức th́ lên mạng xă hội nhưng lạ lẫm với việc in và lưu giữ chúng.

5 năm trước, Thái Anh t́nh cờ biết Boft – hệ thống máy in ảnh tự động h́nh dáng ATM, kết nối qua wifi hoặc tài khoản Instagram của người cần in - tại Nga. Anh và hai người bạn là Dennis và Artyom định triển khai tại Anh. Tuy nhiên, anh nói luật lệ kinh doanh ở châu Âu khá khắc nghiệt nên chuyển ư tưởng sang Đông Nam Á. Quê nhà Việt Nam là điểm đến đầu tiên, rồi mở rộng sang Malaysia, Thái Lan.

Giữa năm 2016, chiếc máy in ảnh tự động đầu tiên của anh được lắp ở Việt Nam. Đích thân ông chủ trẻ phải bỏ ra vài tháng để trực tại máy, quan sát phản ứng của khách và hướng dẫn họ từng thao tác.

Đến nay, anh đă có 32 máy tại các trung tâm thương mại lớn ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Pḥng, Bắc Ninh. Chuyện có vẻ đơn giản nhưng anh từng muốn bỏ cuộc v́ liên tục nhận được sự im lặng hoặc từ chối của chủ mặt bằng.

"Có lúc tôi tưởng như đă buông xuôi tất cả v́ những đối tác là trung tâm thương mại lớn có quy tŕnh làm việc phức tạp, chặt chẽ. Từ giai đoạn tiếp xúc, thương thảo đă mất 9 tháng đến 1 năm. Rồi ṛng ră 2 năm không thể triển khai được tại thị trường Hàn Quốc đă bào ṃn phần lớn ư chí của tôi", anh thừa nhận.

Tuy nhiên, khi triển khai được, thành quả cũng đến sớm. Thái Anh nói rằng từ lúc chiếc máy đầu tiên được lắp đặt tại Bà Nà Hills th́ đă bắt đầu có lợi nhuận. Ba năm qua, hệ thống của anh đă in được 2,3 triệu ảnh của 570.000 khách hàng ở Đông Nam Á. Tại Việt Nam, mức giá tối thiểu mà khách hàng phải trả là 30.000 đồng cho mỗi lần in 2 tấm ảnh.

Vấn đề là, hầu như 90% khách hàng đến in ảnh tại các máy anh đặt v́ ṭ ṃ, chỉ in một lần rồi thôi. Trong khi, lượng khách hàng trung thành chỉ chiếm 10%. Đây chính là bài toán thời gian tới của Thái Anh, bên cạnh việc mở rộng hệ thống, t́m kiếm đối tác để nhượng quyền công nghệ cũng như tung thêm các sản phẩm mới liên quan đến dịch vụ in ảnh.

"Trước khi bắt đầu với máy in ảnh tự động tại Việt Nam, tôi từng tham gia xây dựng phần mềm tổng hợp các hệ thống khách sạn phân khúc trung và thấp, máy tṛ chơi cho trẻ em, đầu tư vào dịch vụ vận tải, dịch vụ wifi marketing... Có dự án thành công, cũng có dự án thất bại, nhưng qua đó cũng học được nhiều kinh nghiệm", Thái Anh nói dự định phát triển công nghệ chụp ảnh mới dành riêng cho mảng sự kiện, đẩy mạnh hệ thống máy in ảnh tự động Boft cùng một đối tác chuyên về thiết kế UI/UX với 10 năm kinh nghiệm tại châu Âu và Mỹ.

Bài cùng thể loại :


  • june04
    R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
    june04's Avatar
    Release: 3 Weeks Ago
    Reputation: 12466


    Profile:
    Join Date: Oct 2014
    Posts: 22,810
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	19.png
Views:	0
Size:	390.4 KB
ID:	1389764  
    june04_is_offline
    Thanks: 0
    Thanked 1,126 Times in 1,018 Posts
    Mentioned: 0 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 9 Post(s)
    Rep Power: 27 june04 Reputation Uy Tín Level 6
    june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Posting Rules
    You may not post new threads
    You may not post replies
    You may not post attachments
    You may not edit your posts

    BB code is On
    Smilies are On
    [IMG] code is On
    HTML code is On


     
    iPad Tablet Menu

    Announcement

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos


    Page generated in 0.21509 seconds with 13 queries