Đây là những tin tức TG nóng nhất ngày hôm nay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là những tin tức TG nóng nhất ngày hôm nay
Tin đầu tiên có lẽ bạn sẽ giật ḿnh. Đó là pḥng thí nghiệm Mỹ thừa nhận thử hạt nhân. Các tin khác cũng rất có giá trị.

Pḥng thí nghiệm Mỹ thừa nhận thử hạt nhân



Một vụ thử vũ khí hạt nhân của Mỹ tại sa mạc Nevada. Ảnh: Getty
Pḥng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore cho biết, cơ quan này đă hoàn thành vụ thử hạt nhân ngầm tại bang Nevada hôm 13/2

Theo NHK, pḥng thí nghiệm Lawrence Livermore trực thuộc Bộ Năng lượng Mỹ. Đây là lần đầu tiên Mỹ thử nghiệm loại h́nh thí nghiệm này kể từ tháng 12/2017 và là lần thứ hai được triển khai dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

Mặc dù vậy, cơ quan này tiết lộ, đây là vụ thử nghiệm hạt nhân chưa tới hạn - một cách kích nổ đặc biệt các đầu đạn hạt nhân bằng đồng vị plutonium và uranium, nhưng không giải phóng năng lượng hạt nhân.

Vụ thử nghiệm hạt nhân mới nhất này được Mỹ tiến hành ngay trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai hồi tháng 2/2019, bất chấp việc Washington kêu gọi B́nh Nhưỡng xóa bỏ vũ khí hạt nhân.

Iran tuyên bố: "Sẽ tự bảo vệ ḿnh trước bất kỳ sự xâm lược nào"



Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif phát biểu trong một cuộc họp báo ở Baghdad với người đồng cấp Iraq Mohammed al-Hakim. Ảnh: Reuters
Phát biểu trong một cuộc họp báo ở Baghdad với người đồng cấp Iraq Mohammed al-Hakim, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif nói rằng đất nước của ông muốn xây dựng mối quan hệ cân bằng với các nước láng giềng Vùng Vịnh và rằng nước này đă đề nghị kư hiệp ước không xâm lược với các quốc gia láng giềng.

"Chúng tôi sẽ tự bảo vệ ḿnh trước bất kỳ nỗ lực xâm lược nào chống lại Iran, cho dù đó là chiến tranh kinh tế hay quân sự, và chúng tôi sẽ đối mặt với những nỗ lực này bằng sức mạnh", ông Mohammad Javad Zarif nói.

Phát biểu của Ngoại trưởng Iran được đưa ra vào thời điểm ông đang có chuyến thăm chính thức tới Iraq nhằm thảo luận về quan hệ song phương và t́nh h́nh khu vực.

Tuyên bố này cũng được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Iran trong t́nh trạng căng thẳng kéo dài liên quan đến chương tŕnh hạt nhân và tên lửa của Iran. Căng thẳng đặc biệt leo thang trong mấy tuần qua, sau khi Mỹ áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran.

Philippines cấm tất cả các quan chức, nhân viên chính phủ đến Canada



Philippines leo thang căng thẳng với Canada v́ rác thải tái chế. Ảnh: Hải quan Philippines
Ngày 26/5, Chính phủ Philippines xác nhận, nước này cấm tất cả các quan chức và nhân viên chính phủ thực hiện các chuyến thăm chính thức tới Canada, do những căng thẳng giữa 2 nước liên quan đến vấn đề rác thải.

Đây là động thái “cứng rắn” tiếp theo sau khi Bộ Ngoại giao Philippines quyết định giảm bớt nhân viên làm việc tại Canada.

Hiện căng thẳng đang leo thang giữa Canađa và Philippines liên quan đến vấn đề số rác thải xuất khẩu của Canađa tới Philippines, trong 2 năm (2013-2014), ghi nhăn là “rác thải nhựa tái chế”. Philippines đă phát hiện ra các container này chứa nhiều loại rác khác, do đó Philippines đề nghị Canada nhận lại số hàng trên.

Tuy nhiên, hiện vẫn c̣n 69 container rác thải chưa được Canada nhận lại

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-27-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	24.7 KB
ID:	1390102   Click image for larger version

Name:	322.png
Views:	0
Size:	646.0 KB
ID:	1390103   Click image for larger version

Name:	323.jpg
Views:	0
Size:	105.6 KB
ID:	1390104  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07035 seconds with 12 queries