Là người giảm cân th́ không thể không biết thực phẩm "nhiệm màu" này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Là người giảm cân th́ không thể không biết thực phẩm "nhiệm màu" này
Đối với những người giảm cân, trứng chắc chắn là một thực phẩm đa công dụng bắt buộc phải có trong thực đơn. Ngoài việc có nhiều chất dinh dưỡng, thực phẩm này c̣n mang lại nhiều lợi ích khác cho người giảm cân. Cùng xem đó là những lợi ích nào nhé.

Trứng là thành phần quan trọng trong chế độ giảm cân của người không ăn chay.

Trứng là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất. Chúng rất giàu protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.Trứng cũng có một vài đặc tính độc đáo giúp chúng giảm cân lành mạnh.

Bài viết này giải thích tại sao trứng là một thực phẩm giảm cân tuyệt vời:

Trứng có lượng calo thấp

Cách đơn giản nhất để giảm cân là giảm lượng calo hàng ngày. Một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78 calo, nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng. Ḷng đỏ trứng đặc biệt bổ dưỡng (Nguồn 1Trust). Một bữa ăn trứng thường bao gồm khoảng 2 trứng. Ba quả trứng luộc lớn chứa ít hơn 240 calo.

Bằng cách thêm một khẩu phần rau quả, bạn có thể có một bữa ăn hoàn chỉnh chỉ với khoảng 300 calo. Chỉ cần lưu ư rằng nếu bạn chiên trứng trong dầu hoặc bơ, bạn thêm khoảng 50 calo cho mỗi muỗng cà phê được sử dụng.

Trứng rất đầy, dễ gây no


Trứng cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và làm đầy bụng trống, chủ yếu là do hàm lượng protein cao.Thực phẩm giàu protein đă được biết là làm giảm sự thèm ăn và tăng sự no, so với các loại thực phẩm có chứa ít protein hơn.

Các nghiên cứu đă nhiều lần chỉ ra rằng bữa ăn có trứng làm tăng sự no và giảm lượng thức ăn trong các bữa ăn sau đó, so với các bữa ăn khác có cùng hàm lượng calo.

Trứng cũng xếp hạng cao trên thang điểm gọi là Chỉ số Satiety. Thang đo này đánh giá mức độ thực phẩm giúp bạn cảm thấy no và giảm lượng calo sau này.

Ngoài ra, ăn một chế độ ăn giàu protein có thể làm giảm đến 60% những suy nghĩ ám ảnh về đói ăn. Nó cũng có thể giảm một nửa sự ham muốn ăn vặt vào đêm khuya.

Trứng có thể tăng cường trao đổi chất của bạn

Trứng chứa tất cả các axit amin thiết yếu, và theo đúng tỷ lệ hoàn hảo. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn có thể dễ dàng sử dụng protein trong trứng để duy tŕ và trao đổi chất.

Ăn chế độ ăn giàu protein đă được chứng minh là giúp tăng cường trao đổi chất lên tới 80% 100 calo mỗi ngày, thông qua một quá tŕnh gọi là hiệu ứng nhiệt của thực phẩm. Hiệu ứng nhiệt của thực phẩm là năng lượng cần thiết cho cơ thể để chuyển hóa thức ăn và cao hơn protein so với chất béo hoặc carbs.

Điều này có nghĩa là thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như trứng, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Trứng là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày của bạn

Ăn trứng cho bữa sáng dường như đặc biệt có lợi cho việc giảm cân. Nhiều nghiên cứu đă so sánh tác dụng của việc ăn trứng vào buổi sáng so với việc ăn bữa sáng khác có cùng hàm lượng calo.

Một số nghiên cứu về phụ nữ thừa cân cho thấy ăn trứng thay v́ bánh ḿ tṛn làm tăng cảm giác no và khiến họ tiêu thụ ít calo hơn trong 36 giờ tới. Bữa sáng gồm trứng cũng đă được chứng minh là có thể giảm cân lớn hơn tới 65% bữa sáng giàu đạm thông thường, trong 8 tuần.

Một nghiên cứu tương tự ở nam giới đă đi đến kết luận tương tự, cho thấy một bữa sáng trứng giảm đáng kể lượng calo trong 24 giờ tới, so với bữa sáng thông thường khác. Những người ăn trứng cũng cảm thấy no hơn.

Hơn nữa, bữa sáng trứng gây ra phản ứng đường huyết và insulin ổn định hơn, đồng thời ức chế ghrelin (hormone đói).

Một nghiên cứu khác ở 30 thanh niên khỏe mạnh và phù hợp đă so sánh tác dụng của ba loại bữa sáng trong ba dịp riêng biệt. Đây là bữa sáng chứa trứng cùng bánh ḿ nướng, ngũ cốc với sữa và bánh ḿ nướng, và bánh sừng ḅ với nước cam.

Bữa sáng trứng gây ra cảm giác no lớn hơn đáng kể, ít đói hơn và ham muốn ăn thấp hơn so với hai bữa sáng khác.

Hơn nữa, ăn trứng vào bữa sáng khiến đàn ông tự động ăn ít hơn khoảng 270470 calo vào bữa trưa và bữa tối, so với việc ăn các bữa sáng khác.

Việc giảm lượng calo ấn tượng này là vô t́nh và dễ dàng. Điều duy nhất họ làm là ăn trứng vào bữa sáng. Ăn trứng vào bữa sáng có thể làm tăng cảm giác no và khiến bạn tự động ăn ít calo hơn, trong tối đa 36 giờ.

Trứng rẻ và dễ chế biến

Kết hợp trứng vào chế độ ăn uống của bạn là rất dễ dàng. Trứng không tốn kém, có sẵn và chỉ cần chuẩn bị trong ṿng vài phút.

Trứng rất ngon gần như mọi cách bạn làm, nhưng thường được luộc, xào, làm thành món trứng ốp la hoặc nướng. Một món trứng tráng ăn sáng được làm từ một vài quả trứng và một số loại rau thông dụng. Có thể ăn trứng cùng bơ để giúp tăng dinh dưỡng và cảm giác ngon miệng.

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-27-2019
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,790
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.1.jpg
Views:	0
Size:	19.4 KB
ID:	1390404   Click image for larger version

Name:	91.20.jpg
Views:	0
Size:	24.5 KB
ID:	1390405   Click image for larger version

Name:	91.3.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	1390406  
miro1510 is_online_now
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06408 seconds with 12 queries