Đây mới chính là kiểu người đáng sợ nhất trên đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây mới chính là kiểu người đáng sợ nhất trên đời
Ai cũng quan niệm rằng loại tiểu nhân hay ác nhân là đáng sợ. Thực ra sói thực sự không đáng sợ mà sói đội lốt người mới đáng sợ.

Sói không đáng sợ, người đội lốt sói còn đáng sợ hơn

Sói, tuy hung dữ nhưng không dùng thủ đoạn. Sói, tuy máu lạnh nhưng không có mưu kế. Sói, khi đi săn thức ăn đều quang minh chính đại, đối mặt với kẻ thù đều thẳng thắn nghênh chiến. Sói, mặc dù là động vật nhưng có lang tính và sói dù không biết nói nhưng sẵn sàng trả giá cho những hành động của chúng.

Còn con người? Con người đôi khi còn vô tình và tàn nhẫn hơn cả sói, con người đôi khi sẵn sàng vì lợi lộc trước mắt mà bán rẻ lương tâm, bán rẻ bạn bè và người thân. Con người có khi vì tiền mà mất hết nhân tính, và vì muốn đạt được mục đích của mình mà lừa lọc dối trá, bất chấp thủ đoạn.



Sói thì trong ngoài như một, con người thì trong ngoài bất nhất; Sói thì yêu ghét phân minh, con người thì trắng đen bất phân; Sói vì thức ăn mà chiến đấu, con người vì tiền tài mà đấu tranh.

Con người đôi khi còn phức tạp hơn cả sói. Bản chất hung dữ của sói luôn được bộc lộ ra bên ngoài, còn bản chất thật sự của con người luôn được cất giấu ở bên trong, vì thế có những người bên ngoài thì tốt với bạn nhưng sau lưng thì làm toàn những chuyện tổn thương đến bạn, hay trước mặt bạn thì cười cười nói nói tỏ ra thân thiết nhưng chả biết lúc nào lại đâm sau lưng bạn.

Con người đôi khi còn đáng sợ hơn cả sói. Sói không bao giờ từ bỏ vợ con nhưng con người lại có thể; sói không bao giờ dùng thủ đoạn đâm sau lưng đối thủ nhưng con người có thể. Sói khi mà tâm trạng khó chịu thì chúng chỉ biết hú dưới ánh trăng, còn con người khi tâm trạng không vui thì cục súc nóng nảy.

Lòng người quả thật là rất đáng sợ. Người mà không có lòng biết ơn đôi khi còn đáng sợ hơn cả sói, khi cần bạn thì ngon ngọt tung hê, khi ghen tỵ với bạn thì tung tin hãm hại. Người đào hoa thì bị mọi người nói ra nói vào, người chung thủy thì bị lừa dối; người trung thực thì hay bị người khác lừa, người tốt thì hay bị chà đạp.

Xã hội bây giờ, người lương thiện thì hay bị ức hiếp, đối xử tốt với người khác thì lại xem rằng là lẽ đương nhiên, quá thành thật bị xem là ngốc nghếch, quá nghĩa khí thì bị lợi dụng. Cuộc sống giống như làm kinh doanh, cho đi chưa chắc đã được báo đáp, đôi khi đổi lại lại là sự tổn thương, vô tư đổi lại sự tự tư.

Sói quả thật không đáng sợ vì chúng trong ngoài như một, mà đáng sợ chính là sói đội lốt người. Bình thường, con người mắt là đen, tim là đỏ, nhưng khi con người mắt đỏ thì tim sẽ đen.

Người đáng sợ nhất trên đời không phải kẻ tiểu nhân hay kẻ ác mà chính là những người vô minh, mù quáng

Khi khổ, người ta thường đổ lỗi cho các nhân tố bên ngoài, đổ lỗi cho hoàn cảnh: tại người này làm cho tôi khổ, tại người kia làm cho tôi khổ, tại hoàn cảnh gia đình, hoàn cảnh xã hội v.v... Thế nhưng tại sao có người sống trong hoàn cảnh tốt mà tâm vẫn khổ, có người sống trong hoàn cảnh xấu mà tâm vẫn an vui?

Cùng một hoàn cảnh giống nhau mà người vui ít khổ nhiều, ngược lại người khổ nhiều vui ít. Từ ngàn xưa cho đến nay, con người luôn tìm cách tác động vào thế giới, thay đổi hoàn cảnh, nhưng chưa ai hoàn toàn hạnh phúc, hoàn toàn mãn nguyện trên cuộc đời này.

Đức Phật dạy, vì vô minh, phiền não mà con người phải khổ. Do không sáng suốt, nhận thức sai lầm, không đúng sự thật về các pháp, bản chất các sự vật hiện tượng trong đời sống, không hiểu duyên sinh nhân quả, từ đó sinh khởi các phiền não tham, sân, si, mạn, nghi, tà kiến…, dẫn đến khổ đau.

VietBF @ sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-27-2019
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	56.8 KB
ID:	1390449  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-28-2019   #2
jfkkfc
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 2,831
Thanks: 204
Thanked 132 Times in 88 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đây mới chính là kiểu người đáng sợ nhất trên đời đó là mấy thằng cộng, trong đó có việt cộng
jfkkfc_is_offline  
The Following User Says Thank You to jfkkfc For This Useful Post:
hongyen2000 (05-28-2019)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07531 seconds with 12 queries