Một nhân viên đổ xăng miễn phí cho cô gái được báo đáp gần 800 triệu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một nhân viên đổ xăng miễn phí cho cô gái được báo đáp gần 800 triệu
Một chàng thanh niên có ḷng tốt với một vị khách nữ lỡ đường quên đem theo ví tiền trong những khu vực thuộc tuyến đường này từng xảy ra bạo loạn, nổ súng, tai nạn giao thông, đường sá hư hỏng phải tu sửa, khiến cô gái này không thể hết xăng và mắc kẹt trên đường N2 được v́ nó quá nguy hiểm, sau đó được cộng đồng mạng ở Nam Phi báo đáp bất ngờ.

N2 là tuyến đường quốc gia của Nam Phi bắt đầu từ thủ đô Cape Town đi các vùng quan trọng. Tuy nhiên có những khu vực thuộc tuyến đường này từng xảy ra bạo loạn, nổ súng, tai nạn giao thông, đường sá hư hỏng phải tu sửa... Nói chung, hầu hết mọi người đều muốn lái xe một lèo ra khỏi N2, nhất là đoạn ở ngoại ô Cape Town.

Monet van Deventer (21 tuổi) nữ nhân viên chăm sóc khách hàng cũng không ngoại lệ. Mỗi ngày cô phải lái chiếc VW Polo đi 35 dặm từ nhà đến công ty. Một ngày nọ, khi chuẩn bị thẳng tiến vào đường N2 th́ xe gần hết xăng, Deventer liền tấp vào một trạm gần đó.

Ai ngờ, cô không đem theo tiền mặt mà cũng bỏ quên thẻ tín dụng ở nhà. Deventer kể lại: "Tôi đă ngăn nhân viên đổ xăng trong phút chót, nói rằng không thể t́m thấy ví tiền ở đâu cả. Chắc là cứ thử lái thẳng qua đường N2 luôn chứ biết làm sao".

Deventer định làm liều chạy qua N2 với một b́nh xăng đang cạn kiệt

Tuy vậy, anh nhân viên Nkosikho Mbele (28 tuổi) đă đáp lại đầy bất ngờ: "Không, thưa cô. Cô không thể hết xăng và mắc kẹt trên đường N2 được. Điều đó quá nguy hiểm". Nói xong, Mbele tự bỏ tiền túi hết 100 Rand (gần 160.000 đồng) để đổ đầy b́nh cho vị khách lỡ đường.

Quá cảm kích trước hành động nghĩa hiệp này, chiều hôm ấy, cô Deventer đă hoàn lại đủ số tiền. Ngoài ra, cô c̣n chia sẻ câu chuyện lên mạng và kêu gọi gây quỹ cho chàng trai tốt bụng.

Việc một nhân viên trạm xăng người da màu sẵn ḷng giúp đỡ cô quản lí trẻ người da trắng khiến mạng xă hội Nam Phi vô cùng xúc động. Họ quyên góp tới 500.000 Rand (khoảng 790 triệu đồng). Số tiền này tương đương với thu nhập trong 8 năm của một người lao động nghèo như anh Mbele.

Anh nhân viên trạm xăng bỗng nổi tiếng ở Nam Phi nhờ ḷng tốt của ḿnh

Thật ra, số tiền quyên góp c̣n tăng nữa th́ Mbele biết tin và kêu gọi mọi người dừng lại, anh không thể nhận thêm. Món tiền quá lớn có thể đem lại rủi ro như bị cướp bóc trong khu vực mà Mbele sinh sống.

Anh đề nghị dùng số tiền này để xây cho gia đ́nh ḿnh một căn nhà nhỏ, khoản c̣n dư th́ dành cho các trẻ em nghèo đóng học phí. Hiện giờ, Mbele đang sống cùng mẹ, em trai và 2 con trong căn nhà tạm bợ.

Nói về hành động ấm áp của ḿnh, Mbele cho biết: "Cô Deventer đă không mang đủ tiền để đảm bảo sự an toàn cho ḿnh khi chạy qua khu N2. Tôi biết sẽ rất nguy hiểm cho người phụ nữ nếu mắc kẹt tại đó. V́ thế, niềm tin vào Chúa đă mách bảo tôi rằng hăy đổ xăng cho cô ấy".
Câu chuyện về Mbele đă được phát sóng trên nhiều bản tin ở Nam Phi. Nhân dịp đó, anh đă chia sẻ thông điệp đầy ư nghĩa: "Tôi chỉ làm điều mà bất ḱ ai cũng sẽ làm. Tôi không phân biệt người da trắng hay người da màu mà chỉ muốn mọi người đều có thể giúp đỡ lẫn nhau".

Không phải ngẫu nhiên mà anh Mbele lại được ca ngợi nhiều đến thế. Vào tháng 5 vừa qua, một cặp đôi tuổi đôi mươi đă bị bắn chết trên cầu gần thành phố Johannesburg, khi ô tô của họ hết xăng và dừng lại trong khu vực nguy hiểm.

Thế nhưng việc bất chấp đồng lương khiêm tốn của ḿnh mà nghĩ về sự an toàn của người khác như Mbele là điều không phải ai cũng làm được. Anh khiến cho người ta tin vào sức mạnh của ḷng tốt, tại một nơi mà cuộc sống c̣n quá nhiều ngổn ngang biến động như ở ngoại ô thành phố Cape Town.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-12-2019
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,817
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	177.2 KB
ID:	1399425   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	317.6 KB
ID:	1399426   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	1399427  
Attached Images
 
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hnr (06-12-2019)
Old 06-12-2019   #2
cner01
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 595
Thanks: 32
Thanked 243 Times in 142 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 110 Post(s)
Rep Power: 17
cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4cner01 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Thời này thật giả không biết đâu mà lường.Có khi thiên hạ bắt tay với nhau để moi móc tiền của những người tốt bụng đóng góp.
cner01_is_offline  
Old 06-12-2019   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,892
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by cner01 View Post
Thời này thật giả không biết đâu mà lường.Có khi thiên hạ bắt tay với nhau để moi móc tiền của những người tốt bụng đóng góp.
Khổ là vậy. Nghi cho người ta th́ tội nghiệp. Mà tin th́ cũng không xong, bao nhiêu là chuyện giả.

Vụ "tốt bụng" ŕnh rang cũng vừa ra ṭa xong, bà con thử google sẽ thấy --> "homeless-man-and-woman-in-fake-viral-good-samaritan-story"
koorlie_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08268 seconds with 12 queries