Báo TQ đe dọa trả đũa khi công ty Mỹ tiếp tục 'phạm lỗi' với Huawei - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo TQ đe dọa trả đũa khi công ty Mỹ tiếp tục 'phạm lỗi' với Huawei
Hôm 23/6. Hãng chuyển phát nhanh FedEx thông báo một kiện hàng của Tập đoàn công nghệ Huawei đã không được chuyển tới Mỹ vì "lỗi vận hành". Vậy là sao? Điều đó là không thể chấp nhận được?

Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc cho biết trong một trạng thái trên Twitter rằng công ty Mỹ có thể bị thêm vào "danh sách các thực thể không đáng tin cậy" của Trung Quốc do sự cố này. Động thái diễn ra vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau ở Nhật Bản, cố gắng giải quyết cuộc chiến thương mại kéo dài gần một năm nay.



(Ảnh: Reuters)

"Vì có nhầm lẫn, kiện hàng được nhắc tới đã bị trả về cho người giao. Chúng tôi xin nhận sai vì lỗi vận hành này", FedEx trả lời câu hỏi của Reuters về kiện hàng Huawei không được giao tới Mỹ.

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã vượt ra ngoài thuế quan, đặc biệt sau khi Washington đưa Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, vào danh sách đen cấm các công ty Mỹ hợp tác kinh doanh với công ty Trung Quốc.

Trung Quốc cuối tháng 5 đe dọa công bố danh sách các công ty, nhóm và cá nhân nước ngoài không đáng tin cậy có hại cho các công ty Trung Quốc. Trung Quốc không loại trừ bất kỳ quốc gia hay công ty nào, nhưng cho biết danh sách này sẽ áp dụng cho các công ty không tuân thủ các quy tắc thị trường và tinh thần hợp đồng, chặn nguồn cung cho các công ty Trung Quốc vì lý do phi thương mại và làm tổn hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc, theo Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc.

Bộ thương mại sẽ tiết lộ thêm chi tiết của danh sách sớm, báo cáo cho biết.

Bộ thương mại Trung Quốc và FedEx không trả lời yêu cầu bình luận về khả năng FedEx được thêm vào danh sách ‘không đáng tin cậy".

Bộ Thương mại Mỹ cho biết hôm 21/6 rằng họ đã bổ sung một số công ty Trung Quốc và một viện thuộc sở hữu của chính phủ liên quan đến siêu máy tính với các ứng dụng quân sự vào "danh sách thực thể", cấm họ mua các bộ phận và linh kiện Mỹ mà không có sự chấp thuận của chính phủ.

Hãng công nghệ Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới, hiện đang ở tâm điểm của các căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Tập đoàn này trước đó nói sẽ xem xét lại quan hệ hợp tác cùng FedEx sau các sự cố "chuyển phát nhầm địa chỉ" hồi đầu tháng 6.

Bắc Kinh đã mở cuộc điều tra FedEx vào đầu tháng 6 vì chặn hai gói hàng từ Nhật Bản, và cố gắng chặn hai bưu kiện khác từ Việt Nam chuyển tới Huawei.

Hãng tin Tân Hoa xã từng khẳng định cuộc điều tra này không thể được nhìn nhận là sự trả đũa đối với một doanh nghiệp Mỹ vì chiến tranh thương mại.

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung kéo dài gần một năm liên quan đến các vấn đề như thuế quan, trợ cấp, công nghệ, quy định và an ninh mạng. Lãnh đạo hai nước đã điện đàm tuần trước và xác nhận sẽ gặp nhau ở Nhật Bản, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 nhằm giải quyết các vấn đề.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2019
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	67.3 KB
ID:	1405755  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06284 seconds with 12 queries