Trump có thể sẽ phải xem lại con bài Google trong cuộc đấu với TQ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump có thể sẽ phải xem lại con bài Google trong cuộc đấu với TQ?
Cảnh báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bị át chủ bài phản bội. Hiện nay Google kiểm soát mọi tìm kiếm và kênh Youtube có thể tác động không nhỏ đến kế hoạch tranh cử và kế hoạch đấu Trung Quốc của ông Trump. Bởi vậy ông hăy cẩn trọng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trên đà đối đầu căng thẳng thương mại và công nghệ với Trung Quốc trên toàn cầu. Ông cũng vừa công bố kế hoạch tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vào ngày 18/6.



Ông Trump có thể sẽ phải xem lại con bài Google trong cuộc đấu với Trung Quốc.
Phát biểu tại hội trường chật kín người ở Orlando, bang Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa hẹn sẽ "có một trận động đất tại thùng phiếu" vào năm tới, đồng thời tuyên bố chính thức tham gia cuộc đua tái tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ tới.

Gần 80 phút phát biểu giữa biển người đội mũ đỏ không ngừng hô vang "nước Mỹ" và "4 năm nữa", ông Trump ca ngợi những thành quả mà họ đă cùng nhau tạo ra "một phong trào chính trị vĩ đại" và "làm lộ ra một cơ sở chính trị rách nát và tham nhũng".

"Chúng ta sẽ tiếp tục đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại. Vâng, chúng ta sẽ giữ nó luôn vĩ đại" – ông Trump hô vang trong tiếng hò reo.


Ông Trump cũng tuyên bố sẽ tiếp tục thúc đẩy đàm phán thương mại với Trung Quốc. Trong chiến dịch này, quân bài lớn nhất của ông Trump là sức khoẻ của nền kinh tế Mỹ hiện tại. Ông Trump mô tả, nền kinh tế Mỹ đang khiến "cả thế giới phải ghen tị".

Tuy nhiên, theo báo chí Mỹ, chiến thắng của ông Trump phụ thuộc rất nhiều vào cả những công cụ công nghệ chiến lược. Đó là Google.

Project Veritas, một tổ chức ở Mỹ tuyên bố công khai đối đầu với truyền thông tin giả mới đây đã công bố một video từ một giám đốc của Google cho thấy, Google có thể can thiệp và làm ảnh hưởng một cách mạnh mẽ tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Gă khổng lồ internet gần như độc quyền về t́m kiếm trên web trên toàn cầu và sở hữu trang chia sẻ video phổ biến nhất, YouTube. Google can thiệp vào kết quả t́m kiếm, kiểm duyệt các quan điểm bảo thủ và thậm chí trực tiếp thao túng các sự kiện nhân danh "sự công bằng" như một cuộc bầu cử.

Video và tài liệu bí mật mới được tung ra liên quan đến ông Jen Gangu, người đứng đầu nhóm Đổi mới có trách nhiệm của Google cho biết, công ty này có thể sử dụng nhiều biện pháp để ảnh hưởng đến các kết quả tìm kiếm, các thông tin bất lợi/ có lợi cho chính trị gia, ví như đưa tin tức từ các kênh CNN, MSNBC thay vì từ New York Times hay các trang tin tức khác, từ đó ảnh hưởng đến kết quả phiếu bầu của cử tri trong cuộc bầu cử.

Tin tức được Project Veritas đưa ra sau đó đã được các phương tiện truyền thông Mỹ xác minh bằng cách liên hệ với Google mà không nhận được câu trả lời từ người đại diện.

Nếu sự thật đúng như những gì ông Jen Gangu miêu tả, Google thực sự sẽ là một con bài tẩy mà ông Trump sẽ phải đối mặt.

Gã khổng lồ Internet này được coi là một quân cờ chiến lược trong chính sách đối phó Trung Quốc của Tổng thống Mỹ.

Sự rút lui của Google khỏi Trung Quốc có thể kéo theo xu hướng tẩy chay Bắc Kinh từ các công ty Mỹ. Thực tế là sau khi Chính quyền ông Trump ra lệnh cấm với Huawei, Google là công ty đi đầu làn sóng từ bỏ hợp tác với công ty công nghệ viễn thông Trung Quốc.

Nhưng Google cũng là công ty lớn được đi đầu trong nỗ lực vận động Washington cho phép công ty tiếp tục cung cấp Android cho Huawei, đồng thời cảnh báo về lệnh cấm Huawei có thể sẽ càng khiến chính quyền Tổng thống Donald Trump không thể chống lại tin tặc.

Reuters trích ư kiến của một người nằm trong nhóm vận động hành lang của Google cho biết, lệnh cấm sẽ tác động xấu đến Huawei trong thời gian ngắn. Nhưng về lâu dài, Huawei và các công ty Trung Quốc sẽ hợp sức với nhau để tự chủ về công nghệ, khiến vị thế dẫn đầu của Mỹ và các doanh nghiệp Mỹ như Google bị tổn thương.

Khi smartphone Huawei không c̣n cập nhật Android vì lệnh cấm, công ty Trung Quốc buộc phải cố gắng phát triển một nền tảng mới, từ đó đe dọa đến việc thống trị của Android. C̣n nếu họ tùy biến phiên bản Android riêng, nguy cơ smartphone của người dùng bị tấn công bảo mật cũng cao hơn.

Google cũng giải thích rằng Huawei không có bí quyết và công nghệ cần thiết để xây dựng một hệ điều hành riêng, điều này sẽ mở ra cơ hội tấn công cho tin tặc.

Google kiếm được doanh thu nhất định từ quảng cáo từ Trung Quốc, Google cũng đă t́m nhiều cách để làm hài ḷng người tiêu dùng và doanh nghiệp tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, từ công cụ trí tuệ nhân tạo cho đến dịch vụ t́m kiếm có kiểm soát. Google đồng thời vận động hành lang Washington để có thể tiếp tục cung cấp hệ điều hành Android cho Huawei Technologies.

Nếu các diễn biến đến từ tin tức chính trị cho thấy diễn biến hiện nay không có triển vọng tích cực, bao gồm cả đàm phán thương mại Mỹ-Trung hay thảo luận với Bộ Thương mại Mỹ thì Google buộc phải t́m cách chuẩn bị những kế hoạch thay đổi chiến lược.

Google đã chuẩn bị rút sản xuất khỏi Trung Quốc, nhưng không có nghĩa họ sẽ không dùng áp lực đe dọa với chính quyền Mỹ dựa trên vị thế dẫn đầu thế giới về Internet như hiện nay.

Nếu Google thực sự muốn tác động đến kế hoạch tranh cử của ứng viên Tổng thống Mỹ nào, đó đều sẽ là một kịch bản xấu

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-25-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,963
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	15.0 KB
ID:	1406616  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08591 seconds with 12 queries