Trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Kyoto? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Kyoto?
Những trải nghiệm này khi đến Kyoto bạn không thể bỏ qua. Chụp ảnh ở ngôi đền cổng đỏ, rừng tre, dạo bờ sông Kamo, thử kimono hay học trà đạo là những điều nên thử khi đến Kyoto (Nhật Bản).

Là cố đô của Nhật Bản trong suốt 1.000 năm, Kyoto được ví như một bảo tàng sống động về văn hóa truyền thống xứ phù tang. Du khách có thể cảm nhận được không khí cổ xưa, thanh b́nh trên từng con phố, ngôi nhà và trong cả những nếp sinh hoạt đời thường. Nếu có dịp tới Kyoto, đừng bỏ lỡ những trải nghiệm độc đáo mà không nơi nào có được.

Chụp ảnh ở ngôi đền cổng đỏ nổi tiếng


Đền Fushimi Inari-taisha nổi tiếng với dăy cổng đỏ nổi bật. Ảnh: Nguyên Chi.

Nhắc tới Kyoto là nhắc tới những ngôi đền có tuổi đời hàng ngh́n năm. Nhưng ngôi đền được check in nhiều nhất có lẽ là Fushimi Inari-taisha - nơi nổi tiếng với hàng ngh́n chiếc cổng torii màu đỏ đặc trưng tạo thành một đường hầm đỏ au, nổi bật. Đây là vật phẩm cúng tế của các cá nhân, công ty cho ngôi đền, mong gặp may mắn trong việc kinh doanh. Theo tín ngưỡng của Thần Đạo, chiếc cổng torii được xem như cửa ngơ đi vào thế giới của thần linh, nơi chuyển tiếp giữa phàm trần và cơi linh thiêng. C̣n màu đỏ rực tượng trưng cho mặt trời và sức mạnh. 10.000 chiếc cổng torii xếp thành một "đường hầm" dài tới 4 km và vẫn tiếp tục được nối dài.

Tọa lạc dưới chân núi Inari, trên độ cao 233m so với mực nước biển. Đường dẫn lên đền là một hệ thống nhiều đường ṃn kéo dài khoảng 4 km và mất khoảng 2 giờ để đi lên. Lượng khách đổ về đây mỗi ngày rất đông. Để chụp được một tấm ảnh ưng ư, bạn sẽ phải canh thật lâu hoặc tới thật sớm.

Dạo bước trong rừng tre Sanago


Rừng tre Sagano trở thành biểu tượng của du lịch Kyoto. Ảnh: Nguyên Chi

Arashiyama nằm ở ngoại ô thành phố Kyoto, nơi sở hữu phong cảnh sơn thuỷ hữu t́nh cùng nhiều điểm check in đặc trưng ở cố đô này. Đầu tiên phải kể tới cây cầu mặt trăng Togetsukyo làm bằng gỗ, dài 155m, vắt ngang qua ḍng sông xanh biếc Katsura. Nhưng nổi tiếng nhất ở đây là khu rừng tre Sanago - địa danh được travel blogger trên khắp thế giới nô nức check in. Con đường chỉ dài khoảng 500m với hàng tre cao vút, thẳng tắp và xanh mát, nối giữa đền Tenryuji và đền Nonomiya. Giữa cái nóng nực, oi bức của mùa hè, chỉ cần đặt chân vào giữa con đường tre trúc này là bao mệt mỏi đă tan biến. Nơi đây được xem như một studio ngoài trời, thích hợp để diện kimono và sống ảo.

Nhưng Arashiyama không chỉ có rừng Sagano, cây cầu Togetsukyo ngh́n năm tuổi... mà c̣n có tổ hợp quán ăn, hàng lưu niệm, cửa hàng cho thuê kimono... Đừng quên "lạc trôi" trên những chuyến xe kéo truyền thống của những anh chàng lực lưỡng chạy dọc theo con phố cổ tĩnh lặng. Dành cả ngày ở khu vực này cũng không chán. Khi đói bụng, rất nhiều quầy, nhà hàng bán đồ ăn vặt ngon, nằm san sát bên đường. Bạn vừa ngắm cảnh đẹp vừa thưởng thức những món ăn lạ miệng như bánh cá nhân matcha, trứng luộc hồng đào, ḿ Udon, kem matcha... với giá cả rất phải chăng.

Nếm thử matcha


Matcha có thể thưởng thức ở bất cứ đâu trên đất Nhật nhưng ngon nhất vẫn là ở Kyoto. Ảnh: Nguyên Chi

Nếu kimono là trang phục đại diện của Nhật Bản th́ matcha lại là biểu tượng của đồ uống xứ phù tang. Đây là loại bột trà xanh truyền thống, được chọn lọc, chăm sóc, thu hoạch với những yêu cầu khắt khe nhất. Từ nguyên liệu tinh tuư này, người Nhật chế biến thành nhiều thức uống, đồ ăn... ngon như matcha latte, kem, bánh matcha... Matcha có thể thưởng thức ở bất cứ đâu trên đất Nhật nhưng ngon nhất vẫn là ở cố đô Kyoto. Trà xanh ở đây nổi tiếng bởi độ tinh khiết, thơm đậm đà, trước đây thường dùng để tiến vua và sử dụng trong cung đ́nh. Đừng quên check in một kiểu ảnh kinh điển với một chiếc kem trà xanh mát lịm c̣n background là rừng tre Arashiyama, đền cổng đỏ Fushimi Inari-taisha hay chùa Vàng Kinkakuji...

Check in phố geisha


Nhiều du khách khi tới Nhật đều ṭ ṃ về geisha và những câu chuyện bí ẩn xung quanh những cô gái hành nghề đặc biệt này. Tuy nhiên, hiện nay ở Nhật, chỉ tồn tại một khu phố geisha cuối cùng nằm tại Kyoto - phố Gion. Nằm trên thượng nguồn sông Kamo, khu phố cổ Gion là tụ điểm ăn chơi giải trí, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto, nơi hiếm hoi vẫn c̣n giữ được những nét cổ kính của nước Nhật thời xưa. Đây cũng là nơi duy nhất ở Nhật mà các nàng Geisha vẫn c̣n hành nghề tiếp khách nhưng hoạt động rất kín đáo và bí hiểm.

Tuy nhiên, trái với những đồn thổi về góc khuất của nghề geisha, những cô gái này chỉ hầu rượu, nói chuyện tâm t́nh và đàn hát cho khách nghe. Họ phải học nghề từ rất lâu và không phải ai cũng có thể trở thành một geisha thực thụ. Ngoài geisha, Gion c̣n nổi tiếng với những con phố với những ngôi nhà gỗ cũ, những quán trà đạo cổ truyền và các cửa tiệm cho thuê kimono, yukata truyền thống.

Hóng gió bên sông Kamo


Mỗi thành phố lớn đều có một ḍng sông mang tính biểu tượng. Ở Kyoto, đó chính là sông Kamo. Ḍng sông trong lành, mát rượi, nhất là vào những ngày hè nóng nực. Bờ sông Kamo là địa điểm tuyệt vời để tản bộ, dù là sớm tinh mơ, chiều tà hay ngay cả khi đêm xuống. Bất cứ lúc nào trong ngày, hai bờ sông cũng chật kín người ngồi hóng mát.

Tranh thủ địa thế tuyệt vời, nhiều nhà hàng, quán cà phê được xây dựng hai bên sông để làm chốn dừng chân cho du khách. Mùa hè, họ mở cửa không gian ngoài hiên để khách cảm nhận làn gió mát lành khi thưởng thức các món ăn ngon, đồ uống đặc biệt. Những quán này được gọi là kawadoko, phục vụ đồ ăn "chính tông" đặc sản ở Kyoto. C̣n không, hăy ghé vào một cửa hàng tiện lợi ven đường để mua chút đồ ăn nhẹ, uống lon bia và hít thở không khí cũng đủ măn nguyện.

Thuê ryokan truyền thống


Ryokan là một kiểu quán trọ truyền thống Nhật Bản với kiến trúc chủ đạo từ gỗ và được xây theo kỹ thuật cổ xưa. Các ryokan thường nằm ở vị trí xa trung tâm, nhiều cây xanh, biệt lập với thành thị ồn ào. Ryokan xuất hiện ở hầu hết các thành phố du lịch ở Nhật nhưng không phải nhà trọ nào cũng là nguyên bản và mang lại không khí xưa cũ nhất. Kyoto chính là một gợi ư lư tưởng nhất cho những ai muốn trải nghiệm kiểu nhà trọ này.

Ryokan có giá cao hơn khách sạn và không có những tiện ích hiện đại. Thế nhưng, chúng lại luôn được du khách yêu thích. Bạn sẽ làm quen với những ǵ thuộc về truyền thống như ngủ sàn, rải đệm, vách gỗ..., mở cửa ra là nh́n thấy cây cối xanh um, chim kêu, gió mát. Thuê ryokan ở cùng người dân địa phương để t́m hiểu văn hóa người Nhật, ăn các món ăn truyền thống th́ c̣n đặc biệt hơn nữa mà ai cũng muốn thử một lần.

Mặc thử kimono


Không khó để t́m được một cửa tiệm cho thuê kimono ở Nhật, ngay cả giữa khu Shibuya đông đúc tấp nập ở thủ đô Tokyo. Nhưng để kiếm được một khung cảnh cổ kính, chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp th́ không đâu khác chính là Kyoto. Khung cảnh trầm mặc, rêu phong cùng nếp sống chậm răi, b́nh yên của nơi này sẽ khiến bức ảnh có hồn hơn nếu chụp ở nơi khác.

Kimono không đơn thuần là bộ trang phục mà c̣n là hiện thân văn hoá Nhật Bản, được chăm chút từng đường kim, mũi chỉ, từ cách dệt vải, nhuộm vải tới cắt may. Mặc kimono cũng không hề đơn giản mà không phải ai cũng tự hoàn thành được các công đoạn. Phải nhờ tới những nghệ nhân Nhật Bản, cố định từng lớp áo, đai lưng, chọn thắt lưng, túi xách phụ kiện thích hợp. Ở Kyoto có 2 địa điểm là Gion và Arashiyama có nhiều cửa tiệm thuê kimono nổi tiếng cho cả nam lẫn nữ. Giá thuê kimono nguyên ngày là 3.000 yen, nếu thêm trang điểm, làm tóc th́ khoảng 5.000 yen.

Tham gia một buổi trà đạo truyền thống


Trà đạo là một trong số ít lễ nghi truyền thống vẫn c̣n được lưu giữ tới ngày nay mà không hề bị mai một, là sự kết hợp uống trà với tinh thần thiền của Phật giáo nhằm nâng cao nghệ thuật thưởng thức trà. Mặc dù yêu cầu rất cầu kỳ, khắt khe nhưng tới ngày nay, số người yêu thích và đam mê bộ môn nghệ thuật này vẫn rất đông đảo.

Tham gia vào khóa học trà đạo kéo dài 45 phút, bạn sẽ biết nước phải được đun trong ấm thế nào, sôi bao lâu mới đạt tiêu chuẩn. Ly, muỗng phải được chọn ra sao. Loại trà nào mới đạt yêu cầu. Đặc biệt, người uống trà c̣n phải thực hiện một số lễ nghi với ư nghĩa ḥa vào thiên nhiên, làm sạch tâm hồn, tu tâm dưỡng tính theo đúng tinh thần phật giáo.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-27-2019
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	167.7 KB
ID:	1408032   Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	137.1 KB
ID:	1408033   Click image for larger version

Name:	72.jpg
Views:	0
Size:	94.2 KB
ID:	1408034   Click image for larger version

Name:	73.jpg
Views:	0
Size:	183.0 KB
ID:	1408035  

Click image for larger version

Name:	74.jpg
Views:	0
Size:	141.6 KB
ID:	1408036   Click image for larger version

Name:	75.jpg
Views:	0
Size:	146.1 KB
ID:	1408037   Click image for larger version

Name:	76.jpg
Views:	0
Size:	150.4 KB
ID:	1408038   Click image for larger version

Name:	77.jpg
Views:	0
Size:	106.7 KB
ID:	1408039  

june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09680 seconds with 12 queries