Lộ ảnh một sư đoàn Trung Cộng giả vờ làm Bộ Đội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  China Icon Lộ ảnh một sư đoàn Trung Cộng giả vờ làm Bộ Đội
1 đơn vị lính pḥng không Trung Quốc cải trang thành bộ đội Bắc Việt trong một buổi lễ trước khi sang Việt Nam chiến đấu.Những người lính này khi tử trận đều được đem về chôn cất tại các nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc chứ không đưa về Trung Quốc.


Để chống lại các cuộc không kích áp đảo của Hoa Kỳ, Hồ Chí Minh đă yêu cầu các đơn vị Pháo binh pḥng không Trung Quốc (AAA) trong cuộc họp với Mao vào tháng 5 năm 1965. Các lực lượng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) bắt đầu vào Bắc Việt Nam vào tháng 7 năm 1965 để bảo vệ Hà Nội và các hệ thống giao thông chính. Tổng số quân Trung Quốc ở miền Bắc Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 1965 đến tháng 3 năm 1968 lên tới hơn 320.000 người.

Năm cao điểm là năm 1967 khi có 170.000 binh sĩ Trung Quốc có mặt. Theo thỏa thuận, Trung Quốc đă cung cấp cho quân đội Bắc Việt 5,670 bộ đồng phục, 5.670 đôi giày, 567 tấn gạo, 20,7 tấn muối, 55,2 tấn thịt, 20,7 tấn cá, 20,7 tấn mè và đậu phộng, 20,7 tấn tấn đậu, 20,7 tấn mỡ lợn, 6,9 tấn nước tương, 20,7 tấn đường trắng, 8.000 bàn chải đánh răng, 11.100 ống kem đánh răng, 35.300 thanh xà pḥng và 109.000 hộp thuốc lá.

Tóm lại, Bắc Kinh đă cung cấp cho Việt Nam một lượng lớn quân sự và các hỗ trợ vật chất khác. Sự hỗ trợ như vậy, một mặt, cho phép Hà Nội sử dụng nhân lực để tham gia các trận đánh ở miền Nam và duy tŕ các tuyến giao thông và liên lạc giữa miền Bắc và miền Nam. Mặt khác, nó đóng một vai tṛ trong việc ngăn chặn sự tiến quân lên Bắc của Mỹ.

Vào năm 1968, môi trường chiến lược của Trung Quốc đă thay đổi và quan hệ Xô-Trung đă có bước ngoặt quyết định. Khi Trung Quốc đang t́m kiếm mối quan hệ hợp tác với Mỹ, Bắc Việt Nam vẫn bị nhốt trong cuộc đấu tranh tuyệt vọng với người Mỹ, cộng với sự khởi đầu của Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc cùng nhau gây ra căng thẳng và xung đột giữa Bắc Kinh và Hà Nội dẫn đến sự chấm dứt hỗ trợ của Trung Quốc.


Trung Quốc cuối cùng rút khỏi Việt Nam vào tháng 8 năm 1973, 1.100 binh sĩ đă mất mạng và 4.200 người bị thương.


Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến lợi ích chiến lược của Cộng ḥa Nhân dân Trung Hoa, Hoa Kỳ và Liên Xô cũng như mối quan hệ giữa các cường quốc này. Do đó, có các quan điểm khác nhau về sự tham gia của Trung Quốc vào cuộc chiến tranh ở Việt Nam, đặc biệt là từ quan điểm của người ngoài cuộc, họ lập luận rằng có những tham vọng đằng sau sự tham gia của Trung Quốc.

Trong bài viết của Jian Chen, ông đă đề cập rằng Trung Quốc, với tư cách là người thụ hưởng Thỏa thuận, mong muốn giải quyết các vấn đề trong nước thay v́ tham gia vào một cuộc đối đầu trực tiếp giữa Trung-Mỹ sau Chiến tranh Triều Tiên. Và ư định của Trung Quốc cũng có thể được chứng minh trực tiếp bằng cuộc nói chuyện của Chu Ân Lai với Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng vào tháng 11 năm 1956. Chu liên tục nhấn mạnh rằng "việc thống nhất nên được coi là một cuộc đấu tranh lâu dài" và rằng " Chỉ khi miền Bắc được củng cố với những nỗ lực sâu rộng, mới có thể nói về cách giành chiến thắng tại miền Nam. V́ vậy, ông kết luận các nhà lănh đạo ở Bắc Kinh không bao giờ khuyến khích Hà Nội giải phóng miền Nam bằng quân sự.

Qiang Zhai cũng có những ư tưởng tương tự trong cuốn sách của ḿnh. Ví dụ rơ ràng nhất về điều này xảy ra sau Hội nghị Genève năm 1954. Sau hội nghị đó, người Pháp đă rút khỏi Việt Nam. Hồ Chí Minh đă có ước mơ mở rộng thành công của ḿnh từ Bắc vào Nam và thống nhất đất nước, điều khiến người Trung Quốc lo lắng. Họ sợ nó có thể kích hoạt sự can thiệp của Mỹ. Bởi Trung Quốc vừa mới chiến đấu với Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên, và điều này sẽ gây áp lực rất lớn cho nền kinh tế trong nước. V́ vậy, khi người Pháp rút khỏi Việt Nam vào năm 1954, người Trung Quốc rất muốn nới lỏng căng thẳng ở Đông Nam Á. Họ không muốn một cuộc chiến tranh chống Mỹ khác tại Việt Nam.

Zhang Xiaoming, một học giả Trung Quốc cũng cho rằng mặc dù lư thuyết về cách mạng của Mao Trạch Đông đă xác định phản ứng của Trung Quốc trong việc sử dụng lực lượng quân sự để hỗ trợ Việt Nam và chống lại Hoa Kỳ, điều Bắc Kinh có thể muốn chỉ là răn đe chứ không phải đối đầu với Washington. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách Mỹ giải thích theo một cách khác. Họ nhận thấy rằng trận chiến ở Nam Việt Nam và các khu vực khác ở Đông Nam Á là một tín hiệu quan trọng của sự bành trướng của Cộng sản buộc Mỹ gia tăng tham gia quân sự ở đó.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 07-12-2019
Reputation: 74834


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anhtrungcong.jpg
Views:	0
Size:	119.9 KB
ID:	1417558  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,939
Thanked 15,545 Times in 6,658 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06439 seconds with 12 queries