Xót xa bé gái di cư bỏ mạng trên sa mạc Arizona, Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Xót xa bé gái di cư bỏ mạng trên sa mạc Arizona, Mỹ
Mới đây luận Mỹ và cả Tg lại phải rớt nước mắt trước cái chết của 1 em bé trên đường di cư sang Mỹ. Cái chết của em bé này đau đớn hơn bất cứ cái chết nào trước đây v́ em đă bị chết khát trên sa mạc Arizona, Mỹ. Dưới đây là những thông tin cụ thể.

Ước mơ tới Mỹ để đoàn tụ với cha của cô bé Gurupreet Kaur đă nằm lại vĩnh viễn trên sa mạc Arizona, khi hai mẹ con bị bọn buôn người bỏ rơi.

Tại một cửa hàng tạp hoá nhỏ trên con đường dẫn đến ngôi làng miền bắc Ấn Độ, mọi người đều biết đến câu chuyện thương tâm của gia đ́nh bé gái 6 tuổi thiệt mạng khi cùng mẹ t́m đường vượt biên vào Mỹ. Đó là Gurupreet, cô bé bỏ mạng trên sa mạc Arizona, Mỹ hôm 12/6.

Đă một tháng kể từ khi lực lượng biên pḥng Mỹ t́m thấy thi thể Gurupreet Kaur ở phía bắc biên giới Mỹ - Mexico, hàng trăm người dân vẫn kéo đến cầu nguyện tại ngôi đền nhỏ Sikh, bày tỏ thương tiếc với cuộc đời ngắn ngủi của bé.

Tuy nhiên đối với gia đ́nh Gurupreet, dù thời gian trôi qua lâu thế nào, nỗi đau vẫn nguyên vẹn như ngày hôm qua.

"Chúng tôi rất đau đớn", Gurmeet Singh, 70 tuổi, ông nội của bé Gurupreet, nói với phóng viên CNN trong pḥng khách ngôi nhà nơi bé từng sống. "Mất một đứa trẻ không phải là điều dễ dàng với bất kỳ ai. Nhưng điều này thật quá đau ḷng."

Bên cạnh là bà nội Surinder Kaur đang ôm chặt di ảnh Gurupreet vào ḷng và thẫn thờ nh́n xuống đất. Surinder nói bà đă ngất đi khi nghe tin về cái chết của cháu gái. "Khi tỉnh lại, tôi liên tục gọi tên con bé", Surinder nói. "Tôi muốn gặp con bé lần cuối."

Bức ảnh bà Surinder cầm trên tay chụp Gurupreet hai năm trước tại chính căn pḥng này, cô bé mặc đồ múa với chân váy hồng, đứng chống tay vào hông tạo dáng. Gurupreet là cô bé hiếu động, yêu thích các tṛ chơi trên điện thoại và đam mê múa.


Ông nội Gurmeet của bé Gurupreet. Ảnh: CNN.

"Con bé có thói quen đến lớp đầu tiên", ông Gurmeet nói. "Đó là một đứa trẻ rất thông minh, không biết sợ."

Cha của Gurupreet rời Hasanpur tới Mỹ vài tháng sau khi bé được sinh ra. Anh hiện sống ở New York trong thời gian chờ ṭa án nhập cư Mỹ xem xét đơn xin tị nạn.

Trong suốt nhiều năm, đoàn tụ với cha luôn là ước mơ lớn nhất của Gurupreet. Cô bé luôn nói với gia đ́nh ở Ấn Độ rằng muốn gặp lại cha nhiều như thế nào. Hai mẹ con Gurupreet sau đó lên kế hoạch tới New York để đoàn tụ gia đ́nh.

Tuy nhiên, các quan chức di trú cho biết quyết định này đă dẫn tới bước ngoặt bi thảm, khi hai mẹ con bị những kẻ buôn người đưa tới Mexico và dẫn họ theo con đường hẻo lánh để vượt biên vào Mỹ trong một ngày nắng nóng, nhiệt độ lên đến đỉnh điểm.

Hai mẹ con Gurupreet cùng ba người Ấn Độ nữa trưa 11/6 bị những kẻ buôn người bỏ rơi ở giữa hoang mạc, cách khu dân cư Lukeville khoảng 27 km về phía tây. Giữa hoang mạc, người mẹ và một phụ nữ khác đi t́m nước, để con gái lại cho mẹ con một phụ nữ thứ ba trông nom.

Sáng 12/6, người mẹ gặp lực lượng biên pḥng Mỹ và làm kư hiệu cho biết bà bị lạc con gái cùng hai người nữa. "Họ không thể nh́n thấy nhau thêm một lần nào nữa", đặc vụ Pete Bidegain thuộc lực lượng biên pḥng Mỹ tại khu vực Tucson, nói.

4 tiếng sau, đội tuần tra biên pḥng t́m thấy bé gái ở nơi cách biên giới 1,6 km. Cô bé lúc đó đă tử vong v́ khát và sốc nhiệt.

Các quan chức Mỹ đổ lỗi cho những kẻ buôn người đă gây nên cái chết cho bé, trong khi những người ủng hộ quyền nhập cư cáo buộc chính sách của chính phủ Mỹ quá hà khắc, buộc người di cư phải chọn những con đường nguy hiểm.

Theo báo cáo năm 2017 từ Trung tâm nghiên cứu Pew, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington chuyên cung cấp thông tin về các vấn đề xă hội, dư luận và xu hướng nhân khẩu học, Ấn Độ là nơi có lượng người di cư lớn nhất thế giới. Báo cáo ghi nhận cứ 20 người di cư trên thế giới th́ có một người đến từ Ấn Độ.


Một đoạn tường biên giới tại bang Arizona, gần nơi bé Gurupreet thiệt mạng. Ảnh: CNN.

Các chuyên gia nói rằng ḍng người di cư từ Ấn Độ chủ yếu do vấn đề kinh tế. Một báo cáo từ Văn pḥng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm cho thấy những người di cư trẻ tuổi ở quốc gia này lo ngại về triển vọng việc làm trong nước nên có xu hướng t́m kiếm việc lương cao ở nước ngoài. Thống kê của Biên pḥng Mỹ cũng cho thấy sự gia tăng trong ḍng người di cư Ấn Độ không giấy tờ tại biên giới Mỹ - Mexico trong những năm gần đây.

Trong tuyên bố được Liên minh người Sikh có trụ sở tại New York đưa ra tháng trước, cha mẹ Gurupreet cho biết họ đến Mỹ để t́m kiếm sự an toàn.

"Chúng tôi muốn một cuộc sống an toàn hơn và tốt hơn cho con gái của ḿnh. Xin tị nạn tại Mỹ là một quyết định khó khăn. Chúng tôi tin rằng mọi phụ huynh, bất kể nguồn gốc, màu da hay tín ngưỡng, đều hiểu rằng không có người cha người mẹ nào đặt con ḿnh vào nguy hiểm trừ khi họ đă tuyệt vọng và đó là cách duy nhất", tuyên bố có đoạn.

Ông bà của Gurupreet cho biết họ không rơ hai mẹ con đă t́m đường tới Mỹ như thế nào và tại sao họ lại quyết định vượt biên qua ngả Mexico. Nhưng họ biết rơ con trai và con dâu ḿnh đang tuyệt vọng, hy vọng rằng chính phủ Mỹ sẽ cho họ có cơ hội ở lại.

Gurmeet nói rằng gia đ́nh ông đă sống ở đây hơn 70 năm, trong căn nhà gạch hai tầng nội thất đầy đủ được xây dựng và tu sửa qua nhiều thế hệ. Họ canh tác nông nghiệp trên khu đất của ḿnh và thường thuê người thu hoạch khi đến vụ mùa.

Khi Gurmeet tṛ chuyện với phóng viên CNN, một thành viên khác trong gia đ́nh bước vào pḥng khách, bế theo em họ 6 tháng tuổi của Gurupreet.

"Chúng tôi đă nuôi nấng Gurupreet giống như đứa bé này, trên chính ṿng tay ḿnh," ông Gurmeet bật khóc. "Bây giờ con bé đă đi xa. Mọi thứ kết thúc thật rồi."

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-14-2019
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	61.3 KB
ID:	1418282   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	79.7 KB
ID:	1418283   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	97.2 KB
ID:	1418284  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-14-2019   #2
monkey2006
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
monkey2006's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,437
Thanks: 837
Thanked 505 Times in 331 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 370 Post(s)
Rep Power: 19
monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Can phai lam ro la dua be chet la do bon buon nguoi trai phep chu khong phai la chinh sach cam di dan lau nhe may huynh.
monkey2006_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to monkey2006 For This Useful Post:
tonydavidson (07-14-2019)
Old 07-14-2019   #3
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Từ xứ Ấn độ xa xôi, ba má đứa trẻ nầy muốn đổi đời, di dân lậu , mà không t́m hiểu được sự nguy hiểm dẩn đến sự mất mạng ! đây là tội ác của phụ huynh đứa trẻ nầy ! đừng xảo ngôn mà đổ thừa cho chính sách của chính phủ Mỷ ! không ai có trách nhiệm, bổn phận để bảo vệ mạng sông của nhửng đứa di dân lậu nầy !
TOMSFO_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to TOMSFO For This Useful Post:
tonydavidson (07-14-2019)
Old 07-14-2019   #4
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,904
Thanks: 121
Thanked 1,070 Times in 627 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

ở xứ thiên đường nga chệt triều tiên csvn sẽ bị gọi là khủng bố xâm nhập trái phép chư di cư quái ǵ . c̣n nặng hơn th́ xâm nhập âm mưu lật đổ chính quyền
giagan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09191 seconds with 12 queries