Ḱ lạ cặp vợ chồng cứ ở Mỹ là nghèo, sang nước khác là thành đại gia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ḱ lạ cặp vợ chồng cứ ở Mỹ là nghèo, sang nước khác là thành đại gia
Cặp vợ chồng ngoài 70 này đă có những chia sẻ vô cùng thú vị. Khi ở Mỹ, cuộc sống của họ luôn phải có tính toán. Mọi thứ đều đắt đỏ và rất khó để có thể giàu lên được, nhưng từ khi họ chuyển đến Ecuador th́ lại khác.

Ở tuổi 72, bà Jacqueline Mackenzie đă đến sinh sống gần như ở mọi tiểu bang Mỹ và đặt chân tới nhiều nước trên thế giới do cha bà làm quân đội nên gia đ́nh thường xuyên di chuyển. Năm 2013, bà và chồng là ông Don chọn thị trấn Vilcabamba – một thị trấn nhiều đồi núi ở miền nam Ecuador - để tận hưởng cuộc sống khi về hưu.


Cặp vợ chồng già có cuộc sống sung túc nhờ chuyển đến đất nước khác. Nguồn: Marketwatch.

Mặc dù Vilcabamba nhỏ bé với khoảng 4.000 cư dân, đây là nơi sinh sống của rất nhiều người nước ngoài, đặc biệt là người Mỹ, Canada và châu Âu. Vilcabamba đặc biệt hấp dẫn với những người yêu thích lối sống ngoài trời, đi bộ đường dài và ngắm chim chóc. Nhiều giáo viên đă về hưu an hưởng tuổi già ở đây và thị trấn này thực sự là “thiên đường của những người yêu thích làm vườn”.

Tuy nhiên, lư do lớn nhất khiến cặp vợ chồng gia quyết định đi tới đất nước nhỏ bẻ là do vấn đề tài chính. Cặp vợ chồng Mackenzies sinh sống với số tiền khoảng 2.000 USD một tháng (khoảng 46 triệu đồng), phần lớn trong số đó đến từ lương hưu của người chồng.

“Nếu chúng tôi ở Mỹ với số tiền đó, chúng tôi chắc chắn sẽ phải chịu một cuộc sống nghèo khó, thắt chặt mọi chi tiêu v́ thiếu thốn nhưng ở đây chúng tôi là những người rất giàu có, đứng nhất nh́ ngôi làng này”, bà Jacqueline Mackenzie cười và nói, “Chúng tôi đang sống ở một ngôi nhà với tầm nh́n cảnh quan trị giá triệu đô nếu ở Mỹ”.

Chi phí lớn nhất của họ khi lần đầu tiên chuyển đến Ecuador là tiền thuê nhà: Họ đă trả 400 USD (hơn 9 triệu đồng) một tháng cho một ngôi nhà ba pḥng ngủ trước khi họ chuyển ngôi nhà của riêng ḿnh, được xây dựng với giá khoảng 38.000 USD (gần 900 triệu đồng). Họ được cấp một mảnh đất miễn phí để xây nhà nhờ những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ ngôi làng. Khi họ chết, mọi tài sản của họ sẽ thuộc về ngôi làng.


Ngôi nhà đơn giản của 2 vợ chồng. Nguồn: Marketwatch.

V́ thực hiện lối sống tôn trọng tự nhiên và mọi chi phí tại đất nước Ecuador đều khá rẻ nên cặp vợ chồng già có thể thoải mái chi tiêng mua bất cứ thứ ǵ họ muốn. Trong số các khoản chi tiêu, vợ chồng Mackenzie mất nhiều tiền nhất cho thực phẩm hữu cơ (khoảng 375 USD/tháng), c̣n lại chi cho taxi và bảo hiểm y tế (khoảng 350 USD/tháng) và một số dịch vụ khác như Internet hay công cụ làm vườn.

"Các ngôi nhà trong làng đều làm từ gỗ đá bền vững, điện lấy từ gió và nước, không có máy nước nóng mà dùng từ năng lượng mặt trời. Chúng tôi cố gắng sống đơn giản và yếu quư thiên nhiên như cuộc sống vốn có ở đây”, bà Mackenzie nói.

Nhiều bạn bè ở Mỹ nghĩ rằng họ “bị điên” khi sống ở một đất nước nghèo đói, hẻo lánh, tuy nhiên cũng có người ghen tị với cuộc sống nhẹ nhàng nơi đây. Thực tế, đôi vợ chồng già rất hạnh phúc với lựa chọn này. Từ năm 2013 tới nay bà Mackenzie chỉ về thăm Mỹ một lần, riêng ông Don th́ chưa lần nào bởi họ cho rằng họ không c̣n ǵ phải luyến tiếc ở nơi đó.

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-15-2019
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.1.jpg
Views:	0
Size:	177.2 KB
ID:	1419018   Click image for larger version

Name:	6.2.jpg
Views:	0
Size:	133.2 KB
ID:	1419019  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to TinNhanh247 For This Useful Post:
hnr (07-15-2019)
Old 07-15-2019   #2
EiffelTower
Banned
 
Join Date: May 2019
Posts: 23
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 0
EiffelTower has a little shameless behaviour in the past
Default

Chuyện... cân đường hộp sữa mà lị...

$USD 2000 sống ở Mỹ dĩ nhiên là chỉ vừa đủ 1 cách chật vật... nhưng về Biên Ḥa hay B́nh Dương sống thử vài tháng coi, sẽ thấy ḿnh dù không là "đại gia" nhưng giá chót cũng là... "tiểu gia"....
EiffelTower_is_offline  
Old 07-15-2019   #3
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nếu chế độ ác độc ngu xuẩn độc tài csvn sụp đổ do người dân nổi lên lật đổ, và sau đó lập lên chánh phủ mới với đa đảng đa sắc tộc, và bảo đảm b́nh đẳng, tự do, hạnh phúc, công an việc làm cho mọi người, tự do và nhân quyền (quyền căn bản của con người) được tôn trọng th́ lúc do hàng triệu triệu người Viet ở hải ngoại sẻ trở về sinh sống trước là đóng góp vào sự phát triển đất nước VN Tự Do, sau là vui hưởng tuổi già an b́nh ở đất nước không cộng sản!

Well, nghe rất là hay, rất là hấp dẩn, nhưng lúc ấy, đất đai nhà cửa sẻ trở nên mắc mỏ bởi đột nhiên có quá nhiều người muốn làm sở hưu miếng đất cái nhà và ho có quá nhiều tiền, giá thực phẩm sẻ trở nên đắt đỏ và mọi thứ sinh hoạt khác cũng mắc mỏ không kém mà người dân ở VN sẻ không tài nào kham khổ nổi!

Nothing is perfect! Right!
QueMe_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08638 seconds with 12 queries