Nhà Trắng thông báo lạnh với những người nhập cư trái phép từ Mexico - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà Trắng thông báo lạnh với những người nhập cư trái phép từ Mexico
Mỹ đưa ra lệnh cấm xin tị nạn đối với người di cư vượt biên từ Mexico. Nhà Trắng mới thông báo hôm 15/9 rằng những người di cư vượt biên từ Mexico vào biên giới phía Nam nước Mỹ sẽ không được xin tị nạn vào nước này.

Đây là bước đi mới nhất của chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn chặn ḍng người di cư bất hợp pháp.



Người di cư trèo qua bức tường biên giới Mexico-Mỹ, gần cửa khẩu El Chaparral ở Tijuana, bang Baja California, Mexico. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cho hay: "Mỹ là một quốc gia rộng lượng, song hoàn toàn quá tải bởi gánh nặng liên quan đến hàng trăm ngh́n người đang bị bắt giữ và trong quá tŕnh xét duyệt tại biên giới phía Nam". Ông Barr nhấn mạnh chính sách này là nhằm hạn chế các lao động xuất khẩu nước ngoài và những người muốn lợi dụng hệ thống xin tị nạn để có thể vào Mỹ.

Cùng ngày, Bộ An ninh Nội địa và Bộ Tư pháp Mỹ thông báo những người di cư từ Mexico đang t́m cách xin tị nạn vào Mỹ phải có sự bảo trợ từ một nước thứ ba. Theo hai bộ trên, biện pháp này đặt ra rào cản mới đối với những người di cư đang t́m cách vào Mỹ qua đường biên giới phía Nam.

Trước đó, một ngày, Mỹ bắt đầu tiến hành truy quét các đối tượng nhập cư bất hợp pháp trên phạm vi cả nước. Theo đó, các nhân viên Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) đă được triển khai tại nhiều khu phố ở 10 thành phố lớn với kế hoạch bắt giữ khoảng 2.000 người di cư không có giấy tờ tùy thân xâm nhập vào nước Mỹ trong nhiều tháng qua.



Các nhân viên ICE không chỉ bắt giữ những đối tượng có lệnh truy bắt, mà cả những người di cư không đủ giấy tờ tùy thân t́nh cờ bị bắt gặp hoặc kiểm tra, thậm chí cả những người từng ở nước Mỹ nhiều năm, có nhà cửa, việc làm và con cái đang là công dân Mỹ. Tất cả các trường hợp bị trục xuất đều căn cứ theo hồ sơ của cơ quan quản lư di trú địa phương. Tuy nhiên, chiến dịch này làm dấy lên quan ngại về việc nhiều gia đ́nh rơi vào t́nh trạng chia cắt.

Mỹ đang phải đối mặt với làn sóng di cư từ một số quốc gia Trung Mỹ chịu ảnh hưởng của đói nghèo và bạo lực. Số người di cư đổ về nước này t́m cơ hội tị nạn vượt khả năng cung cấp nơi tạm trú của chính quyền địa phương và khiến quá tŕnh xét duyệt tiếp nhận bị quá tải. Tổng thống Trump liên tục gọi đây là "cuộc xâm lược" và chủ trương thúc đẩy cuộc chiến chống nhập cư bất hợp pháp.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-15-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	44.9 KB
ID:	1419208  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06307 seconds with 12 queries