Chuyên gia chỉ ra cách tiêu tiền thông minh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chuyên gia chỉ ra cách tiêu tiền thông minh
Hai cách dùng tiền thông minh giúp mau giàu được vietbf chia sẻ dưới đây. Chuyên gia tài chính đưa ra những lời khuyên để chúng ta không thấu chi. Đó là xác định giá trị thực của món hàng và khả năng chi trả của ḿnh.


Chi tiêu thông minh giúp bạn mau giàu hơn. Ảnh: NBC News.

Chuyên gia người Mỹ Emily Guy Birke cho rằng các quyết định chi tiêu của từng người bị ảnh hưởng bởi những nhận thức ban đầu. Cô gọi đây là hiệu ứng "mỏ neo" tâm lư, trong đó con người sẽ lấy thông tin đầu tiên ḿnh nghe được làm tiêu chuẩn đánh giá thông tin tiếp nhận sau đó.

"Khi đi mua sắm, mức giá đầu tiên chúng ta nghe được sẽ trở thành mức giá tiêu chuẩn cho các sản phẩm cùng loại sau đó. Bạn đang hỏi một đồng nghiệp về giá nhà trung b́nh trong thành phố, và anh ta khoe đă mua một căn nhà với giá 450.000 USD. Vậy là, bạn đă vô t́nh coi đó là giá nhà trung b́nh do bị ảnh hưởng bởi lời nói của đồng nghiệp. Thực tế, giá nhà có thể thấp hơn nhiều", Guy Birken lấy ví dụ.

Guy Birken chỉ ra đây là chiêu tṛ mà những người tiếp thị thường dùng để khiến bạn vung tay mua sắm. Ví dụ nhà hàng niêm yết giá của một chai rượu là 90 USD. Nhưng sự thật là họ đang dùng giá đó để làm "mỏ neo" nhằm thuyết phục bạn mua chai rượu 28 USD.

"Nếu so với chai rượu giá 90 USD, 28 USD là một cái giá hời. Nhưng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chai rượu khác giá chỉ 15 USD", Guy Birken nói thêm.

Theo Guy Birken, để tránh việc vung tay quá mức, bạn có thể kiểm soát nó bằng cách tự tạo ra "mỏ neo" của ḿnh.

Thứ nhất, hăy đặt ra một mức giá mà bạn sẵn ḷng chi cho một thứ ǵ đó. Ví dụ Guy Birken thường đặt ra hạn mức chi tiêu mà cô sẽ dành cho sách nói (audiobook). Thông thường, cô dành 16 USD/tháng để đăng kư gói mua sách. Mỗi tháng, cô sẽ nhận được điểm thưởng miễn phí. Tuy nhiên, điểm thưởng này chính là cái bẫy tiếp thị bắt buộc người mua phải trả thêm tiền để sử dụng chúng. Sau khi nhận ra điều này, Guy Birken quyết định chỉ mua sách có giá cao nhất là 10 USD và sẽ sử dụng điểm thưởng để trả cho những cuốn có giá trên 10 USD.

Thứ hai, xác định giá trị thực sự của một món hàng hoặc dịch vụ mà bạn lựa chọn. Cách đơn giản là quy đổi sang số giờ làm việc bạn cần để kiếm đủ tiền mua nó hay so sánh giá của món đồ cần mua với giá của một thứ bạn yêu thích. Ví dụ bạn đang phân vân không biết có nên bỏ ra 50 USD để mua một cái váy, bạn hăy nghĩ xem một giờ làm việc của bạn được trả bao nhiêu và bạn phải làm bao lâu để mua được nó. Hay chiếc váy này đáng giá bao nhiêu cốc cà phê mà bạn yêu thích. Khi đó bạn sẽ biết quyết định cách chi tiêu thông minh hơn.

Nhờ phương pháp trên, Guy Birken và chồng đă mua được 3 căn nhà kể từ lúc kết hôn. Mỗi lần, người môi giới nhà đất cố gắng thuyết phục họ đi xem những ngôi nhà nằm ngoài mức giá đă định, họ kiên quyết từ chối.

"Nếu người môi giới khuyến khích bạn mua nhà với giá nhiều hơn mức đă định 30.000 USD, anh ta sẽ nói với bạn rằng số tiền bạn phải trả thêm mỗi tháng sẽ không tăng lên là bao. Thực tế đó là một khoản tiền lớn đấy. Bạn phải tự quyết định xem ḿnh có đủ khả năng chi trả không và đừng để người khác 'dắt mũi'", Guy Birken khẳng định.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-17-2019
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	1420054  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07185 seconds with 12 queries