Trung Quốc ngày càng ngông cuồng trên Biển Đông, cản trở các nước láng giềng khai thác dầu khí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc ngày càng ngông cuồng trên Biển Đông, cản trở các nước láng giềng khai thác dầu khí
Trung Quốc từ lâu đă âm mưu độc chiếm Biển Đông, bây giờ càng ngày càng lộng hành. Thời gian gần đây, Trung Quốc cố cản trở hoạt động thăm ḍ dầu khí của các nước láng giềng ở Biển Đông dẫn đến t́nh trạng rủi ro va chạm với tàu thuyền Trung Quốc gia tăng.


Tàu Haijing 35111 của cảnh sát biển Trung Quốc



Sáng kiến minh bạch hàng hải (AMTI), thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS), nhận định Trung Quốc đang thể hiện nước này ngày càng sẵn sàng ngăn cản hoạt động về dầu khí của các nước láng giềng trên biển Đông.

Theo AMTI, tàu cảnh sát biển Haijing 35111 của Trung Quốc hồi cuối tháng 5 đă tuần tra vùng nước gần cụm băi cạn Luconia, ngoài khơi bờ biển bang Sarawak, Malaysia. Tại đây, tàu Trung Quốc đă ngăn cản hoạt động của giàn khoan Sapura Esperanza.

Số liệu công khai của Hệ thống nhận diện tự động (AIS) - ghi lại tín hiệu của các tàu thuyền trên 300 tấn hoạt động trên đại dương - cho thấy tàu Haijing 35111 vận hành trong khu vực và có hành động khiêu khích mạnh đối với hai tàu khác.

Kể từ năm 2013, Trung Quốc duy tŕ các tàu hải cảnh hiện diện gần như liên tục ở xung quanh cụm băi cạn Luconia - khu vực có trữ lượng dầu khí mà Malaysia đă khai thác nhiều thập kỷ.

Trong thời gian 10-27/5 vừa qua, tín hiệu AIS từ tàu Haijing 35111 thể hiện tàu này tuần tra dày đặc ở khu vực xung quanh băi Luconia, bao gồm vị trí có lô dầu khí SK 308 được Sarawak Shell - công ty con của Royal Dutch Shell - khai thác.

Theo tín hiệu, hai tàu tiếp tế ngoài khơi của Malaysia có tên Executive Excellence và Executive Courage đă di chuyển hầu hết tháng 5 trên lộ tŕnh giữa lô dầu khí SK 308 và bờ biển Sarawak, được cho là để phục vụ giàn khoan Sapura.

Vào ngày 21/5, tàu hải cảnh Trung Quốc 35111 đă di chuyển ṿng tṛn với thái độ khiêu khích, và tiếp cận đến phạm vi 80m đối với hai tàu Malaysia.

"Bắc Kinh dường như ra sức cản trở các hoạt động về dầu khí của láng giềng ở bất cứ vị trí nào trong 'Đường 9 đoạn' (yêu sách chủ quyền phi lư của Bắc Kinh ở biển Đông, đă bị Ṭa trọng tài thường trực (PCA) phán quyết bác bỏ năm 2016-PV)" - báo cáo của AMTI ngày 16/7 viết, bổ sung rằng t́nh huống này đă hé lộ tiêu chuẩn kép trong hành vi của Bắc Kinh.


Tín hiệu AIS cho thấy tàu Haijing 35111 của Trung Quốc (màu đỏ) di chuyển dày đặc quanh khu vực băi cạn Luconia và lô dầu khí SK 308, nơi có giàn khoan của Sarawak Shell và hai tàu tiếp tế của Malaysia hoạt động trong tháng 5/2019 (Ảnh: AMTI)





"Nh́n vào các vụ giằng co cự ly gần và hành xử thách thức, có thể thấy rủi ro rơ ràng khi một va chạm ngẫu nhiên có thể dẫn đến leo thang [căng thẳng]," AMTI đánh giá.

Theo đó, những hành động của Trung Quốc nhằm vào láng giềng ở biển Đông kể từ tháng 5 chứng minh nước này "ngày càng sẵn sàng sẵn sàng cưỡng ép và đe dọa vũ lực để cản trở hoạt động dầu khí của các nước láng giềng, ngay cả khi [Trung Quốc] vẫn theo đuổi việc thăm ḍ năng lượng ở vùng nước tranh chấp".

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-17-2019
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e1.jpg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1420260   Click image for larger version

Name:	e2.jpg
Views:	0
Size:	42.8 KB
ID:	1420261  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
Vietnamese (07-18-2019)
Old 07-17-2019   #2
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,982
Thanks: 1,064
Thanked 7,358 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 23
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
Default

tacrang_is_offline  
Old 07-17-2019   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Theo đó, những hành động của Trung Quốc nhằm vào láng giềng ở biển Đông kể từ tháng 5 chứng minh nước này "ngày càng sẵn sàng sẵn sàng cưỡng ép và đe dọa vũ lực để cản trở hoạt động dầu khí của các nước láng giềng, ngay cả khi [Trung Quốc] vẫn theo đuổi việc thăm ḍ năng lượng ở vùng nước tranh chấp".
Trung Cộng điếm tổ.

Thực ra chỉ có một quốc gia là Mỹ, tuy rằng mang tiếng nhiều chuyện xía mũi vào khắp nơi, mà rốt lại vẫn chỉ có Mỹ là đủ khả năng ḍm ngó cản trở gây bực bội khó khăn cho tham vọng của Tàu Khựa.

Nhưng mỗi khi Mỹ vướng vào một chuyện śnh lầy ǵ khác, th́ Tàu lại cấp tốc chụp lấy cơ hội xung phong quậy phá ở vùng biển Đông liền. Như 1975 là cơ hội vàng cho Trung Cộng rỉa HS/TS khi Mỹ đă được dán miệng.

Chính sách của Mỹ mà rối ren, th́ Tàu lấn tới một bước ôm thêm một thước biển. Khi Mỹ yên được chút xíu quay lại trừng mắt th́ Tàu ngừng lại đứng nguyên vị trí chửi bâng quơ không dám lấn tới nữa, nhưng vẫn giữ kỹ ôm nguyên thước biển đă đoạt được rồi.

Ngày hôm nay China biết USA đang lộn xộn tung xà beng với ông Trump và các kỹ thuật rất thông minh để giữ ghế TT của ổng, dân Mỹ hiện thời đang bị lôi cuốn vào một cái ṿng chửi lộn mơ hồ... Kẻ th́ quá đáng xem ông Trump như con rắn độc của USA, kẻ th́ dại khờ tưởng bở ông Trump là cha già dân tộc của dân da vàng hahaaaa... Mấy thằng con da vàng da đen ngu si này mà đến gần hôn trán cha, cha vặn họng chít liền!

Ông Trump đă lôi USA cuốn vào một cái ṿng xoáy mà nước Mỹ phải cần một thời gian để ổn định, và sẽ thêm một thời gian lâu hơn nữa để dưỡng cho lành vết thương rách da thịt ra làm hai này. Nhưng USA giỏi lắm, sẽ qua khỏi mà thôi.

Tui thấy ông Trump không có ngu như nhiều người chửi, mà đây đích thực là một chính trị gia khôn ngoan không chỉ làm thương gia là hết. Ổng biết cần phải làm cái ǵ, vào lúc nào. Đè chuyện này dịu xuống để dấu đi, đưa chuyện khác lên cao để thu hút sự chú ư. Những kẻ xung quanh chỉ trôi lều bều theo sự đạo diễn của ổng. Họ biết ổng hay "Dương Đông" bên tay phải nên gấp rút chạy sang tay trái thủ thế chờ ổng "Kích Tây". Ai ngờ ổng kích cho một phát xuống hướng... Nam. Phải nói Trump là một nhân vật đáng nể, và cực kỳ vui nhộn!

Và khi ông Trump đưa nước Mỹ bận bịu vào gịng sông trôi ầm ầm mệt đừ như vậy, trong lúc đó mà TRUNG CỘNG KHÔNG BỘP TAI MẤY THẰNG HÀNG XÓM LIỀN, TH̀ CHỜ LÚC NÀO?

Ông Trump làm những ǵ dù có đúng cho ổng, hoặc có thể đúng cho USA, nhưng đừng có mong ổng sẽ làm thịt Tàu cho VN hưởng ké.

Ông Trump ngồi ghế thêm vài năm, chiến tranh thương mại Tàu găy chân c̣n USA nhẹ hơn là chỉ găy... răng. Tàu sẽ thù Mỹ lắm, nhưng không làm ǵ được đâu. Gỡ gạc lại ở chiến trường khác, sẵn nước đục th́ ôm cái biển Đông càng nhanh càng nhiều càng tốt...
koorlie_is_offline  
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
Vietnamese (07-18-2019)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08908 seconds with 12 queries