Sức mạnh TOS-1A Nga - thổi bay ngôi làng trong 7 giây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sức mạnh TOS-1A Nga - thổi bay ngôi làng trong 7 giây
Trung Quốc đa thừa nhận điều này. Thật kinh hoàng về sức mạnh hủy diệt của tên lửa “độc cô cầu bại” TOS-1A Nga. Sức mạnh của nó khủng khiếp đến vậy ư?

Tờ Sina của Trung Quốc đă đưa ra những đánh giá về hệ thống tên lửa nhiệt áp đa ṇng TOS-1A Solntsepek. Theo tác giả bài báo, đây là vũ khí “khủng khiếp nhất” của Nga, có khả năng phá hủy "cả một ngôi làng " chỉ trong ṿng 7 giây.



Tên lửa nhiệt áp đa ṇng TOS-1A. Ảnh: Topwar.ru
Theo đó, các chuyên gia Trung Quốc cho rằng, hệ thống phóng tên lửa hạng nặng TOS-1A là vũ khí hủy diệt của quân đội Nga. Mặc dù được gọi là “xe tăng phun lửa” nhưng bản thân hệ thống này không liên quan ǵ đến tên gọi của nó, ngoại trừ nền tảng mà nó được tạo ra - đó là một bệ phóng tên lửa nhiều ṇng bắn đạn nhiệt hoặc đạn lửa với tầm bắn lên tới 12 km. Hệ thống phóng tên lửa hạng nặng này đă phục vụ trong quân đội Nga từ khoảng mười năm trước, tuy nhiên cho đến nay, nó vẫn chưa có đối thủ.

Một nhà phân tích cho biết: Sức hủy diệt của hệ thống TOS-1A là rất khủng khiếp, không chỉ có sức công phá rộng hơn và c̣n phát xạ nhiệt nóng hơn, mạnh hơn loại tên lửa thông thường, và tất cả khí ôxy xung quanh mục tiêu cũng sẽ bị đốt sạch, tạo ra trạng thái chân không một phần”.

Bên cạnh tính năng phóng các tên lửa phát nhiệt, TOS-1A c̣n là hệ thống phóng các “rocket nhiệt áp”. Khi được phóng, loại rocket nhiệt áp này sẽ phóng ra lửa mạnh, đốt cháy mục tiêu.

Theo Sina, Nga tạo ra hệ thống tên lửa TOC-1A dựa trên những thất bại đáng buồn trong trận chiến kinh hoàng tại "hỏa ngục Grozny" trong chiến tranh Chechnya , nơi quân đội Nga đă chịu tổn thất nặng nề với hàng tram xe tăng bị phá hủy. Tăng thiết giáp trong cuộc chiến đường phố lần đầu tiên hoàn toàn khác với cuộc chiến tranh binh chủng hợp thành trên một không gian chiến trường rộng lớn. Trong điều kiện của một thành phố nơi việc tiến hành chiến đấu chỉ giới hạn ở các hệ thống pḥng thủ, các phương tiện bọc thép thông thường trở nên vô dụng, thay vào đó, Quân đội Nga thấy việc sử dụng các vụ nổ chân không đă làm tăng đáng kể hiệu quả của các trận chiến trên đường phố. Từ đó, các chuyên gia đă tiến hành nghiên cứu, chế tạo một vũ khí có khả năng thực hiện những nhiệm vụ như vậy.

Tổ hợp pháo sử dụng xe chiến đấu BM-1 phù hợp với hệ thống phóng 24 đầu đạn. Xe được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tân tiến, ống ngắm laser và máy tính đường đạn tinh vi. Nhờ những cải tiến này đạn lệch không quá mục tiêu 10m. Tất cả mọi thao tác đều được thực hiện trong xe để đảm bảo an toàn cho tổ đội trước hỏa lực của kẻ thù.

Pháo phản lực nhiệt áp có thể bắn vào ban đêm. Nếu được xác định trong tầm ngắm, mục tiêu có thể bị tiếp cận trong 90 giây. Tổ hợp pháo được bảo vệ bởi súng phóng lựu khói dạng 4 ống 902G. Bệ phóng pháo phản lực TOS-1A được đặt trên khung gầm cải tiến từ xe tăng T-72A với động cơ diesel 840 mă lực. Hệ thống pháo phản lực này được hỗ trợ bởi xe cơ giới địa h́nh nạp đạn TZM-T có trang bị cần trục để vận chuyển đầy đủ 24 quả đạn để nạp lại.

TOC-1A có khả năng bắn ra tất cả các tên lửa sẵn có trong ṿng 7 giây. Thời gian này là đủ để nó phá hủy toàn bộ một ngôi làng. Việc sử dụng đạn nhiệt có thể tiêu diệt tất cả các sinh vật sống, thậm chí là ở dưới mặt đất. Chính v́ vậy, TOS-1A được coi là vũ khí hủy diệt kinh hoàng nhất đối với các mục tiêu đối phương đang ẩn trú trong hầm hay các boong-ke quân sự. Lửa phát ra từ tên lửa nhiệt áp vừa hạ gục mục tiêu với áp lớn, vừa gây ngạt do trạng thái chân không được tạo ra sau đó.

Hệ thống vũ khí hạng nặng TOS-1A lần đầu được sử dụng tại chiến trường Afghanistan trong thời Liên Xô cũ vào năm 1988, những măi tới tận năm 1999 hệ thống này mới chính thức ra mắt.

Vũ khí này đă từng được quân đội Iraq sử dụng để đánh khủng bố IS tại trận chiến Mosul. Tổ hợp pháo phản lực nhiều ṇng này đă chứng minh tính hiệu quả khi hỗ trợ bộ binh trong chiến dịch của quân chính phủ Syria giải phóng thành phố Palmyra khỏi khủng bố IS năm 2017. TOS-1A cũng được sử dụng để pḥng thù căn cứ quân sự của Nga tại Khmeimim, Syria. Đây là công cụ cực kỳ hiệu quả để chống mai phục, một vũ khí hoàn hảo để chống khủng bố.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-18-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	72.5 KB
ID:	1420398  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07611 seconds with 12 queries