Những chông gai Mỹ - Trung phải trải qua để thương chiến kết thúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những chông gai Mỹ - Trung phải trải qua để thương chiến kết thúc
Thương chiến Mỹ - Trung dường như chưa có dấu hiệu kết thúc khi những tiến triển chậm chạp trong việc thực hiện những yêu cầu chủ chốt mà chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh đưa ra để hạ nhiệt thương chiến đă làm dấy lên lo ngại rằng hai bên có thể khó nhanh chóng vượt qua những sự khác biệt ngày càng lớn.



Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận B́nh (Ảnh: The Wire)

Tuần này, Tổng thống Trump tiếp tục phàn nàn rằng Trung Quốc chưa mua một lượng lớn sản phẩm nông nghiệp Mỹ như điều mà ông Tập đă cam kết trước đó. Trong khi đó, cũng chưa có bất cứ một sự thay đổi nào trong quan điểm của Mỹ đối với hăng viễn thông lớn nhất Trung Quốc Huawei, một trong những yêu cầu chủ chốt từ Trung Quốc.

Trong bối cảnh căng thẳng chưa hạ nhiệt, việc 2 bên đạt được một thỏa thuận thương mại toàn diện để làm bàn đạp cho chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của ông Trump dường như trở thành viễn cảnh khá xa vời, Bloomberg dẫn nguồn thạo tin ẩn danh, cho hay.

Ngoài việc 2 bên đang hiểu thỏa thuận của ông Tập và ông Trump bên lề G20 tháng trước theo 2 hướng khác nhau, Mỹ và Trung Quốc vẫn phải quyết định xem họ có muốn nối lại đàm phán dựa vào dự thảo thỏa thuận đă sụp đổ hồi tháng 5, hay bắt đầu thương lượng lại từ đầu.

Sự khác biệt giữa 2 quốc gia là khá lớn vào thời điểm này và nó được thể hiện rơ ràng ngay sau cuộc gặp của ông Tập và ông Trump. Tổng thống Mỹ tuyên bố rằng Trung Quốc đă đồng ư mua “số lượng khổng lồ” hàng hóa nông nghiệp Mỹ. Tuy nhiên, một thành viên của phái đoàn Trung Quốc dường như đă nói với Mỹ rằng Trung Quốc sẽ không nhượng bộ về vấn đề sản phẩm nông nghiệp, một nguồn thạo tin chia sẻ.

Theo nguồn tin trên, Bắc Kinh muốn chính quyền ông Trump phải ban hành giấy phép đặc biệt cho các nhà cung cấp Mỹ tiếp tục nhập hàng hóa từ Huawei trước khi Trung Quốc mua sản phẩm nông nghiệp.

Thêm vào đó, một nguồn thạo tin khác nói với Bloomberg rằng Trung Quốc sẽ không mua hàng nông nghiệp Mỹ với số lượng lớn chừng nào họ chứng kiến được sự tiến triển vững chắc trong việc thương lượng giữa 2 bên.

Viễn cảnh u ám

Kể từ khi đàm phán thương mại đổ vỡ hồi tháng 5, các quan chức Trung Quốc đă nhiều lần khẳng định rằng mọi thỏa thuận thương mại phải đáp ứng được 3 điều kiện bao gồm: loại bỏ toàn bộ thuế quan, mục tiêu nhập khẩu rơ ràng và một sự cân bằng và b́nh đẳng thích hợp cho cả 2 bên.

Bắc Kinh cũng yêu cầu Mỹ phải bồi thường cho Huawei và các công ty Trung Quốc khác bị Washington liệt vào danh sách “đen”. Tuần trước, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Gao Feng đă kêu gọi Mỹ thực hiện cam kết và “dừng các hành động gây áp lực cho các công ty Trung Quốc càng sớm càng tốt”.

Ngoài vấn đề hàng hóa nông nghiệp và Huawei, 2 bên vẫn c̣n những bất đồng về các vấn đề lớn như việc Mỹ đ̣i hỏi nền kinh tế Trung Quốc phải cải tổ cấu trúc và việc Trung Quốc kêu gọi Mỹ gỡ bỏ toàn bộ đ̣n thuế quan áp lên hàng hóa nước này.

Tuần này, ông Trump tuyên bố rằng ông có thể áp thêm thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc nếu ông muốn, mối đe dọa mà Bắc Kinh nói rằng chỉ khiến cuộc thương chiến thêm kéo dài.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin vẫn đang tiếp tục thực hiện các cuộc điện đàm với những người đồng cấp Trung Quốc. Nếu mọi thứ thuận lợi, 2 quan chức này có thể sẽ tới Bắc Kinh để trao đổi mặt trực tiếp. Mặc dù vậy, viễn cảnh về việc 2 bên sẽ tiếp tục đàm phán trở lại hay không vẫn chưa rơ ràng.

Thêm vào đó, chính quyền ông Trump thời gian qua dường như trở nên tự tin hơn trước những số liệu kinh tế mà Trung Quốc cung cấp. Họ cho rằng Bắc Kinh đang bị tổn thưởng bởi đ̣n thuế quan của Washington, tuy nhiên các biện pháp này không gây bất cứ tác động nào tới người tiêu dùng Mỹ.

Tuần này, theo một báo cáo, Trung Quốc đă chứng kiến t́nh trạng tăng trưởng kinh tế chậm nhất trong 27 năm qua.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2019
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	27.0 KB
ID:	1420926  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07038 seconds with 12 queries