Thương chiến Mỹ - Trung đột phá từ điện đàm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thương chiến Mỹ - Trung đột phá từ điện đàm
Các quan chức Mỹ và Trung Quốc hôm qua 18/7 đă có đột phá trong điện đàm để t́m cách chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài cả năm qua.


Bộ trưởng Tài chính Mỹ Mnuchin dự đoán về các cuộc đối thoại trực tiếp với Trung Quốc. Nguồn: AP

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Robert Lighthizer đă đối chuyện với các đối tác Trung Quốc của họ qua điện thoại, văn pḥng của ông Lighthizer cho biết hôm thứ Năm.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đă bị đẩy vào một cuộc chiến thuế quan từ tháng 7/2018, khi Washington ép Bắc Kinh phải giải quyết những ǵ họ coi là hàng thập kỷ giao thương bất công.

Trung Quốc đă phản bác rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng cần phải công bằng và tương xứng – điều khiến hai bên dường như vẫn c̣n xa mới đi tới thỏa thuận cuối chấm dứt căng thẳng thương mại hiện tại. Cuộc chiến này đă làm xáo trộn chuỗi cung ứng toàn cầu và gia tăng bất ổn trong thị trường tài chính.

Tín hiệu bước đầu

"Ngay bây giờ, chúng tôi đang có những cuộc điện đàm và điều này có vai tṛ quan trọng để chúng tôi lên kế hoạch tổ chức các cuộc họp trực tiếp, tôi đoán rằng chúng tôi sẽ thực hiện được điều đó", ông Mnuchin nói với Reuters bên lề cuộc họp G7 tại Chantilly, Pháp.

Khi được hỏi liệu cuộc gọi hôm Thứ Năm có thể dẫn đến một cuộc gặp mặt trực tiếp hay không, ông Mnuchin nói: "Có thể, nhưng tôi sẽ không suy đoán về kết quả".

Văn pḥng của ông Lighthizer sau đó đă x.á.c nhận rằng cuộc điện đàm đă diễn ra như dự kiến nhưng không nêu chi tiết.

Trong một động thái khác, Su Ge, cựu Đại sứ Trung Quốc tại Iceland và cựu chủ tịch của Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc, cho biết ông dự kiến sẽ có thêm các cuộc thảo luận chính thức được nối lại trong tháng này.

"Đây là những vấn đề khó ... nhưng ít nhất họ đă đồng ư để hai nhóm đàm phán bắt đầu lại công việc của họ", ông nói.

William Lee, nhà kinh tế trưởng của Viện Milken, cho biết căng thẳng đang sôi sục, và cả Trung Quốc và Hoa Kỳ dường như chưa sẵn sàng nhúc nhích trong các vấn đề quan trọng.

"Mức độ bất ổn cao trong thương mại cao đang khiến các công ty sản xuất phải thận trọng trong đầu tư. Mức độ không chắc chắn cao đó là một lực cản đối với sự tăng trưởng của Hoa Kỳ, ông Lee cho biết. Vấn đề thực sự là Trung Quốc muốn có sự tôn trọng. Trung Quốc muốn giữ được thể diện khi đàm phán", chuyên gia này cho hay.

Thuế quan và hứa hẹn

Chứng khoán toàn cầu đă d.ao động trong tuần này sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào thứ ba đă nhắc lại mối đe dọa áp thêm thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Những tín hiệu cho thấy tranh chấp thương mại đă bắt đầu gây thiệt hại cho thu nhập của các công ty khiến các nhà đầu tư lo ngại và khiến cổ phiếu giảm vào thứ Năm.

Trước đó, vào tháng trước, ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh đă đồng ư trong hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản để nối lại các cuộc thảo luận, giảm bớt nỗi lo leo thang chiến tranh thương mại sau khi các cuộc đàm phán đổ vỡ vào đầu tháng Năm. Vào thời điểm diễn ra G20, ông Trump đă đồng ư đ́nh chỉ một đợt thuế quan mới đối với hàng tiêu dùng Trung Quốc nhập khẩu trị giá 300 tỷ USD vào Mỹ để hai bên đă nối lại đàm phán.

"Những ǵ họ làm là chưa phù hợp", ông Trump nói hôm thứ 3. "Họ được cho là đang mua hàng nông sản. Hăy để xem liệu họ có làm hay không".

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm cho thấy Trung Quốc tuần trước đă thực hiện giao dị.ch mua cao lương lớn nhất từHoa Kỳ kể từ tháng Tư. Cao lương là một trong những nạn nhân đầu tiên của cuộc chiến thương mại, cùng với đó là đậu nành và thịt lợn xuất sang Trung Quốc.

Khi được hỏi về vấn đề của Huawei Technologies – trước đó đă chính quyền đưa vào danh sách đen hạn chế giao thương về các vấn đề an ninh quốc gia, ông Mnuchin cho biết hôm thứ Năm rằng, việc cho phép bất kỳ giao dị.ch nào giữa Mỹ và công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc là một vấn đề độc lập với các cuộc đàm phán thương mại.

Sau cuộc gặp với ông Tập tại G20, Trump cho biết các công ty Mỹ có thể bán sản phẩm cho Huawei. Đầu tháng này, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết giấy phép sẽ được cấp nếu không có mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Reuters đưa tin hôm Chủ nhật rằng, Hoa Kỳ có thể phê duyệt giấy phép cho các công ty khởi động lại việc bán hàng mới cho Huawei sau ít nhất hai tuần, theo một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ.

Ông Mnuchin đă bác bỏ một bản tin của Wall Street Journal vào tuần trước rằng Bộ Tài chính đang thúc giục các nhà cung cấp Hoa Kỳ t́m kiếm miễn trừ để bán hàng cho Huawei và cho biết ông đối thoại với các giám đốc điều hành về nhiều vấn đề, bao gồm cả thương mại.

"Sự tham gia của tôi vào đó chỉ là thông tin. Tôi không bao giờ khuyến khích các công ty làm việc bằng cách này hay cách khác".

Derek Scissors, một học giả tại Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ - người tham gia cố vấn cho Nhà Trắng về các vấn đề công nghệ, cho biết ông mong đợi việc nới lỏng hơn nữa về Huawei sẽ là một phần trong một thỏa thuận thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

"Nếu chúng ta có một thỏa thuận, Huawei sẽ hoàn toàn là một phần của nó bởi v́ Tổng thống không quan tâm ... về cạnh tranh công nghệ". Ông cũng cho rằng ông Trump tập trung hơn vào việc có được một thỏa thuận thương mại và tăng khả năng nông dân Hoa Kỳ tiếp cận được vào thị trường Trung Quốc.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2019
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	1421132  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06754 seconds with 12 queries