Tổng thống Trump đưa ra cảnh báo rợn người với Iran khi nước này tuyên bố bắt điệp viên của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Trump đưa ra cảnh báo rợn người với Iran khi nước này tuyên bố bắt điệp viên của Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump không chỉ đưa ra những lời chỉ trích mới nhằm vào Iran sau khi Tehran tuyên bố bắt 17 điệp viên Cơ quan T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) mà c̣n nói rằng nền kinh tế Iran đă sụp đổ và sẽ c̣n tệ hơn.


Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty)

“Thông tin Iran bắt các điệp viên CIA hoàn toàn giả mạo. Không hề đúng sự thật. Đó chỉ là những lời dối trá và tuyên truyền (giống như việc họ bắn rơi máy bay không người lái) được đưa ra bởi một chính quyền mộ đạo đang thất bại và không biết phải làm ǵ”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 22/7.

“Nền kinh tế của họ đă chết, và sẽ c̣n tồi tệ hơn nhiều. Iran hoàn toàn là một mớ hỗn độn!”, ông Trump nhận định.

Phát biểu của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi hăng tin Fars News của Iran cho biết cơ quan t́nh báo nước này đă phá một đường dây điệp viên CIA và bắt giữ 17 người. Iran cũng tuyên bố sẽ xử tử một số điệp viên bị kết tội.

Liên quan tới thông tin trên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết “chính quyền Iran đă có lịch sử dối trá từ lâu”. Ông Pompeo lấy bằng chứng là việc Mỹ và Iran cung cấp thông tin khác nhau về vụ Iran bắn rơi máy bay không người lái Mỹ tại eo biển Hormuz hồi tháng 6.

Iran công bố phim tài liệu về điệp viên CIA
Kênh Press TV của Iran hôm qua đă công bố một đoạn phim tài liệu có tên “Săn gián điệp”, được cho là ghi lại quá tŕnh các điệp viên CIA hoạt động chống lại Iran. Đoạn phim đă cho thấy cách thức các điệp viên được tuyển mộ từ các nước láng giềng với Iran như Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống nhất hay Afghanistan, cũng như cách CIA chuyển các thiết bị cho điệp viên đang hoạt động bên trong lănh thổ Iran.

Ngoài ra, truyền thông Iran cũng công bố những bức ảnh được cho là chụp các nhân viên CIA khi họ làm việc với các điệp viên tại Iran.

Thông tin về vụ bắt giữ điệp viên CIA được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran với Mỹ và các nước đồng minh liên tục leo thang sau các vụ bắt giữ tàu chở dầu và bắn rơi máy bay không người lái.

Tổng thống Trump đă đưa ra nhiều cảnh báo cứng rắn với Iran, thậm chí để ngỏ khả năng xung đột quân sự. Mỹ và Anh cũng triển khai nhiều tàu chiến và máy bay chiến đấu tới khu vực vịnh Ba Tư để “nắn gân” Iran.

Mỹ trừng phạt Trung Quốc v́ mua dầu Iran

Trong một diễn biến có liên quan tới t́nh h́nh Iran, Ngoại trưởng Mỹ hôm qua thông báo nước này đă trừng phạt công ty năng lượng nhà nước Trung Quốc Zhuhai Zhenrong v́ vi phạm lệnh cấm do Washington áp đặt lên ngành dầu khí của Tehran.

“Chúng tôi đă nói rằng chúng tôi sẽ trừng phạt bất kỳ hành vi nào vi phạm trừng phạt, và chúng tôi sẽ làm như vậy”, ông Pompeo cho biết.

Zhuhai Zhenrong, công ty có trụ sở tại Bắc Kinh và chủ yếu mua dầu của Iran, từng bị Mỹ trừng phạt hồi năm 2012 dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama v́ giao dịch với Iran.

Động thái trừng phạt của Mỹ nhằm vào công ty Trung Quốc là đ̣n giáng tiếp theo cho thấy sự cứng rắn của chính quyền Trump trong vấn đề Iran. Washington đă áp lệnh trừng phạt Tehran từ tháng 11 năm ngoái sau khi ông Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Đặc phái viên Mỹ về Iran Brian Hook hồi tháng trước tuyên bố Washington sẽ trừng phạt bất kỳ công ty nào tiếp tục nhập khẩu dầu từ Iran. Số liệu thống kê cho thấy lượng dầu thô do châu Á nhập khẩu từ Iran hồi tháng 5 đă giảm xuống mức thấp nhất trong ṿng 5 năm, sau khi Trung Quốc và Ấn Độ hạn chế c̣n Nhật Bản và Hàn Quốc dừng nhập khẩu dầu từ Iran.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2019
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,451
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	25.7 KB
ID:	1423210  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06505 seconds with 12 queries