Anh điều tàu ngầm hạt nhân, thủy quân lục chiến tới Vịnh Ba Tư “nắn gân” Iran - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh điều tàu ngầm hạt nhân, thủy quân lục chiến tới Vịnh Ba Tư “nắn gân” Iran
Anh lên kế hoạch tiếp tục tăng cường hiện diện quân sự tại vịnh Ba Tư bằng việc triển khai thêm tàu ngầm và lực lượng thủy quân lục chiến để "nắn gân" Iran sau vụ Iran bắt tàu chở dầu.


Tàu ngầm HMS Astute của Hải quân Hoàng gia Anh (Ảnh: Sputnik)

Trang tin Daily Express dẫn các nguồn tin quân sự cho biết, tàu ngầm lớp Astute 7.400 tấn chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ được triển khai tới vịnh Ba Tư và đóng vai tṛ pḥng vệ. Tàu ngầm này được trang bị tên lửa hành tŕnh và ngư lôi hạng nặng.

Báo Anh cho biết tàu ngầm hạt nhân trên dự kiến sẽ xâm nhập vào đường dây liên lạc giữa các quân nhân Iran và báo cáo thông tin thu thập được về trụ sở của lực lượng hải quân tại Anh.

“Chúng tôi điều đi một con tàu, nó có thể đang tiến về khu vực này. Vai tṛ của tàu là hoạt động t́nh báo ngầm, chỉ thu thập thông tin để hỗ trợ cho việc hộ tống các tàu chở dầu”, một nguồn tin của Hải quân Hoàng gia Anh tiết lộ.

Theo một thông tin khác từ trang tin The Sun, Hải quân Hoàng gia Anh cũng sẽ triển khai lực lượng thủy quân lục chiến tới vịnh Ba Tư.

Trước đó, tàu khu trục HMS Duncan của Anh đă được đưa tới vùng Vịnh hồi đầu tháng để hỗ trợ cho tàu hộ vệ HMS Montrose tại Bahrain. Vào thời điểm đó, HMS Montrose là tàu chiến duy nhất của Anh hoạt động trong khu vực.

Ngoài ra, Bộ Quốc pḥng Anh ngày 16/7 thông báo nước này sẽ đưa tàu hộ vệ Type 23 HMS Kent tới vịnh Ba Tư. Dự kiến tàu HMS Kent sẽ được triển khai tới vịnh Ba Tư vào cuối năm để thay thế tàu HMS Duncan.

“Chúng tôi có khả năng triển khai thêm tàu, nhưng việc này sẽ phải mất nhiều tuần. Do vậy, thủy quân lục chiến là lựa chọn hoàn hảo trong ngắn hạn”, một nguồn tin quân sự chia sẻ với The Sun.

“Lính thủy quân lục chiến có thể được triển khai trên các tàu thương mại. Các tàu chở dầu có thể sẽ được hộ tống và quá tŕnh di chuyển của chúng sẽ được bảo vệ. Tuy nhiên, mục đích chính của chúng tôi không phải nhằm leo thang căng thẳng, mà là để ngăn chặn”, nguồn tin cho biết thêm.

Hiện các quan chức quốc pḥng Anh vẫn chưa lên tiếng xác nhận các thông tin trên. Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay đă tổ chức cuộc họp khẩn cấp, tập trung thảo luận về việc bảo đảm an toàn cho các tàu di chuyển tại vịnh Ba Tư.

Giới chức Anh khuyến cáo các tàu nước này tạm thời tránh đi qua eo biển Hormuz sau khi xảy ra các vụ bắt giữ tàu chở dầu gần đây.

Anh ngày 4/7 đă bắt giữ một tàu chở dầu của Iran tại eo biển Gibraltar v́ nghi ngờ tàu này chở dầu tới Syria, vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU). Iran đă bác bỏ cáo buộc này, gọi đây là hành động “cướp biển” và cảnh báo sẽ đáp trả.

Ngày 19/7, Iran bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero của Anh tại eo biển Hormuz, sau khi cáo buộc tàu này có liên quan tới một vụ va chạm với tàu cá Iran và không tuân thủ cảnh báo của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.


Các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu chở dầu Anh ngồi bên trong tàu. (Ảnh: Fars News)

Trả lời phỏng vấn chương tŕnh Fox and Friends vào sáng nay, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đă trả lời câu hỏi về vai tṛ của Mỹ trong việc đ̣i lại tàu chở dầu Anh bị Iran bắt giữ tuần trước.

“Trách nhiệm trước tiên thuộc về Anh trong việc bảo vệ các tàu của họ. Mỹ không muốn chiến tranh với Iran, chúng tôi muốn họ hành xử như một nước b́nh thường. Tôi nghĩ họ hiểu điều đó”, ông Pompeo nói.

Truyền h́nh nhà nước Iran hôm nay cũng công bố đoạn video đầu tiên ghi lại h́nh ảnh của thủy thủ đoàn trên tàu chở dầu Stena Impero sau khi bị bắt giữ. H́nh ảnh từ đoạn video cho thấy một số thành viên đang làm việc trong bếp, trong khi những người khác được trông chừng bởi giới chức Iran.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2019
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	1423213   Click image for larger version

Name:	22.1.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	1423214  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07295 seconds with 12 queries