Cách làm món bánh canh chả cá đặc sản Nha Trang tại nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách làm món bánh canh chả cá đặc sản Nha Trang tại nhà
Bánh canh chả cá Nha Trang không ai có thể chê được nhưng muốn ăn tại nhà thì sao nhỉ. Dưới đây là bí quyết riêng, tạo nên 1 món ăn đẹp mắt với phần nước dùng ngọt đậm đà từ xương ống heo và các loại rau củ.



Đến Nha Trang mà không thưởng thức món bánh canh chả cá nổi tiếng ở nơi đây thì thật là một thiếu sót lớn. Mặc dù bánh canh chả cá hiện nay rất phổ biến và có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, tuy nhiên làm thế nào để món ăn mang hương vị đặc trưng do chính người miền Trung chế biến thì cần có những bí quyết riêng.

Thực tế, cách làm món bánh canh chả cá không khó thậm chí là khá đơn giản nhưng lại đặc biệt cần sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của người đầu bếp. Ở hướng dẫn này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nấu bánh canh chả cá với nước hầm xương kết hợp cùng những miếng chả cá hấp dẫn khiến cho thực khách chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi.

Nguyên liệu
Bột gạo: 250g
Bột năng: 200g
Bột tàn mì: 50g
Cá thác lác: 500g
Xương ống heo: 1 kg
Củ cải trắng: 3 củ
Cà rốt: 2 củ
Màu dầu điều
Rau mùi, thì là, cà chua, hành lá, hành khô, hạt tiêu
Dầu ăn, nước mắm, muối và bột ngọt

Hầm xương ống heo
Chúng ta sẽ sử dụng xương ống heo để hầm lấy nước dùng, bởi không có nước hầm xương thì món ăn sẽ không có vị ngọt đậm đà.

Xương ống heo bạn đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút, rửa lại thêm một lần nữa rồi cho vào nồi nước đun sôi. Hạ lửa nhỏ rồi vừa đun vừa dùng muôi hớt bỏ lớp bọt bẩn nổi bên trên. Bước này bạn chỉ cần luộc sơ khoảng 2,3 phút sau đó vớt xương ống heo ra, dùng nồi cơm điện hoặc nồi áp suất để hầm xương ống heo với 2-3 lít nước khoảng 30 phút. Trong quá trình hầm xương bạn nên vớt lớp bọt nổi lên trên khoảng 2,3 lần nữa cho sạch hẳn.

Nếu cẩn thận hơn bạn có thể ướp xương ống heo với chút hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu rồi xào sơ qua trước khi ninh lấy nước dùng.

Sơ chế nguyên liệu
Trong thời gian hầm xương chúng ta sẽ tiến hành sơ chế các nguyên liệu khác:

ninh nước dùng
Củ cải trắng và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái khúc cho vào nồi nước hầm xương ống heo cho ra nước ngọt.

Rau mùi, thì là và hành lá rửa sạch thái nhỏ để riêng.

Cà chua rửa sạch, cắt núm, thái múi cau để riêng.

Hành khô bóc vỏ băm nhỏ.

Làm bánh canh
Do có nhiều món ăn cần sử dụng tới sợi bánh canh nên chúng tôi đã tách phần hướng dẫn làm sợi bánh canh thành 1 bài hướng dẫn riêng. Bạn có thể xem tại đây.

Làm chả cá
Cá thác lác bạn đem lọc lấy phần thịt, băm nhỏ rồi mang xay nhuyễn. Nếu có thời gian thì trước khi xay bạn để cá vào trong tủ lạnh 60 phút. Làm như vậy thịt cá sẽ có độ lạnh, khi xay sẽ dễ hơn và trong quá trình xay thịt cá cũng không bị tái bởi nhiệt độ do máy xay sinh ra.

Thịt cá xay nhuyễn bạn đem ướp với 1 muỗng muối, nửa muỗng tiêu, nửa muỗng đường (nếu muốn ăn ngọt), 1 thìa bột năng, dùng muôi quết cho chả cá được mịn và dẻo. Ép chả cá thành các bánh có độ dày khoảng 1.5cm rồi đem chiên với hỗn hợp dầu ăn và dầu màu điều để chả cá chín và lên màu đẹp mắt sau đó thái lát thành những miếng vừa ăn.

Thái lát chả cá thành các miếng vừa ăn

Nếu không bạn có thể vo chả cá thành các viên tròn vừa ăn rồi cho vào nồi nước hầm xương nấu luôn để tiết kiệm thời gian.

Tạo nước màu

Cho hành khô băm nhuyễn vào chảo phi thơm với chút dầu ăn. Hành thơm bạn cho cà chua vào xào cho mềm. Dùng muôi dằm cho cà chua ra màu rồi cho vào nồi nước hầm xương.

Hoàn thành món ăn

Lúc này bạn đã có nồi nước hầm xương hoàn chỉnh. Bánh canh bạn chia đều vào các bát. Xếp những miếng chả cá lên trên, rắc thêm hành lá, thì là, rau mùi lên trên. Nêm nếm cho nước dùng vừa vị rồi chan vào từng bát là hoàn thành cách làm món bánh canh chả cá.


Món ăn này có thể biến tấu đi đôi chút bằng việc sử dụng thêm các nguyên liệu như nấm rơm, dứa (thơm), hành tây, trúng cút... để phù hợp với sở thích của mỗi người nhưng về cơ bản cần có nồi nước dùng ngọt đậm vị từ xương ống heo (hoặc đầu cá bóp), chả cá dai dai, giòn giòn bùi ngậy, tuy có phần cầu kỳ trong cách chế biến nhưng chắc chắn sẽ gây thương nhớ cho những người lần đầu thưởng thức món bánh canh chả cá do chính tay bạn chế biến.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2019
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	1423471  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
laughster (07-23-2019)
Old 07-23-2019   #2
laughster
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Wow it looks sooo yummy!!!
laughster_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08075 seconds with 12 queries