Hàn Quốc đang đối đầu Nga, Trung - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàn Quốc đang đối đầu Nga, Trung
Máy bay quân sự Nga, Trung đối đầu căng thẳng với tiêm kích Hàn Quốc. Vừa mới đây các quan chức quốc pḥng Hàn Quốc cho biết, các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc đă bắn hàng trăm phát súng cảnh cáo vào một máy bay quân sự của Nga xâm phạm không phận nước này hôm 23/7. Nhưng Nga lên tiếng phủ nhận cáo buộc và nói rằng phi công Hàn Quốc đă “hành động liều lĩnh”.



Máy bay A-50 của Nga. Ảnh: Yonhap
“Đó là lần đầu tiên máy bay quân sự của Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc”, một quan chức của Bộ Quốc pḥng Hàn Quốc cho biết.

Vụ việc cũng liên quan đến Trung Quốc và Nhật Bản. Giới phân tích cho rằng vụ việc có thể làm phức tạp mối quan hệ và làm gia tăng căng thẳng ở khu vực này.

Bộ Quốc pḥng Hàn Quốc cho biết, hai máy bay ném bom Tu-95 của Nga và hai máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc đă vào Vùng nhận dạng pḥng không Hàn Quốc (KADIZ) vào sáng sớm hôm 23/7.

Một máy bay khác là A-50 của Nga sau đó 9h đă hai lần xâm phạm không phận Hàn Quốc trên Dokdo/ Takeshima - một ḥn đảo do Hàn Quốc kiểm soát nhưng Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền.

Phía Bộ Quốc pḥng Nga cho biết hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95 đă thực hiện một chuyến bay theo kế hoạch, nhưng phủ nhận rằng họ đă vi phạm không phận Hàn Quốc và nói rằng họ không công nhận KADIZ.

“Không có cảnh báo nào từ các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc”, Bộ Quốc pḥng Nga cho biết trong một tuyên bố, không đề cập đến thông tin về máy bay A-50. Nga cho biết hai máy bay chiến đấu của Hàn Quốc đă thực hiện các hành động không chuyên nghiệp, và không hề liên lạc trước với họ.



Máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc. Ảnh: Yonhap
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng KADIZ không phải là không phận lănh thổ và tất cả các nước đều có thể tự do di chuyển trong đó.

Cố vấn an ninh hàng đầu của Hàn Quốc Chung Eui-yong, đă phản đối mạnh mẽ với Thư kư Hội đồng Bảo an Nga Nikolai Patrushev, yêu cầu Hội đồng đánh giá vụ việc và có hành động thích hợp. “Chúng tôi rất nghiêm túc về t́nh huống này và nếu nó được lặp đi lặp lại, chúng tôi sẽ có hành động mạnh mẽ hơn nữa”, ông Chung nói.

Phía Hàn Quốc đă triệu tập Phó Chánh văn pḥng Nga Maxim Volkov và Đại sứ Trung Quốc Qiu Guohong để phản đối gay gắt và thúc giục họ ngăn chặn sự tái diễn.

Trong khi đó, Nhật Bản đă gửi đơn khiếu nại với cả Hàn Quốc và Nga về vụ việc. Liên quan đến chủ quyền đối với ḥn đảo Takeshima, Nhật Bản cho rằng máy bay quân sự của Hàn Quốc đă thực hiện các cảnh báo là hoàn toàn không thể chấp nhận và cực kỳ đáng tiếc.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, các máy bay phản lực F15 và F16 của Hàn Quốc đă bắn khoảng 360 viên đạn vào máy bay Nga.

"Không quân đă triển khai ngay lập tức nhiều máy bay phản lực, bao gồm F-15K và F-16K, đồng thời gửi tin nhắn cảnh báo tới máy bay Nga theo hướng dẫn vận hành. Nhưng máy bay Nga không phản hồi, v́ vậy một trong những máy bay của chúng tôi đă bắn 10 quả pháo sáng và 80 cảnh báo.

Máy bay Nga rời khỏi không phận sau 3 phút, và cuối cùng đă bay ra khỏi KADIZ vào khoảng 9:15 sáng. Tuy nhiên, vào khoảng 9:33, máy bay Nga lại xâm phạm không phận Hàn Quốc. Sau đó, phía Hàn Quốc đă có các hành động quân sự mạnh mẽ hơn, bắn 280 phát súng cảnh cáo và máy bay Nga đă rời khỏi không phận 4 phút sau đó", Tham mưu trưởng JCS nói.

Tổng hợp cả thời gian hai máy bay ném bom của Nga và Trung Quốc đă vi phạm KADIZ trước đó trong cùng ngày, các sĩ quan JCS cho biết “máy bay Nga ở lại KADIZ trong khoảng 93 phút, và các máy bay chiến đấu của Trung Quốc ở đó trong 85 phút”.

"Cần phân tích thêm cho chuyến bay chung của họ, điều này là khá bất thường, về ư định của họ và cả các chi tiết khác", Yonhap dẫn lời sĩ quan Hàn Quốc cho biết.

Một quan chức quân sự Hàn Quốc nói rằng có vẻ như máy bay Nga và Trung Quốc đă tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung, mà theo ông là không b́nh thường. Mục đích của chuyến bay chung và ư định đằng sau hàng loạt vụ vi phạm chưa được làm rơ.

Một số suy đoán rằng cuộc tập trận trên không này có thể là một cuộc phô trương lực lượng chống lại cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc dự kiến ​​vào tháng tới.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-24-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	50.8 KB
ID:	1423681   Click image for larger version

Name:	432.jpg
Views:	0
Size:	18.0 KB
ID:	1423682  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07086 seconds with 12 queries