USA Chấn động: Tiền từ trên trời rơi xuống là có thật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Chấn động: Tiền từ trên trời rơi xuống là có thật
Đây là chuyện hoàn toàn nghiêm túc. Hiện đang có sự tranh nhau "vợt" thiên thạch trị giá 700 tỷ tỷ USD bay ngang Trái Đất. Nếu vớt được "viên" thiên thạch này th́ con người thực sự giàu to...

Tiền từ trên trời rơi xuống là có thật: các nhà khoa học vừa phát hiện ra thiên thạch làm bằng vàng khối có trị giá 700.000.000.000.000.000.000 USD, tức là 700 tỷ tỷ USD. Nếu như cuộc đua khai khoáng vũ trụ mà có nổ ra, th́ khối vàng lơ lửng trong không gian này sẽ chính là động lực to lớn nhất mà các quốc gia đều thèm khát.



Thiên thạch chứa toàn vàng ṛng trị giá 700 tỷ tỷ USD.

Thiên thạch có tên Psyche-16, bay trong vành đai tiểu hành tinh giữa Sao Hỏa và Sao Mộc, mang đủ lượng vàng trên ḿnh để "biếu không" cho mỗi người trên Trái Đất gần 1.000.000.000.000 USD - 1 ngh́n tỷ USD. Lượng kim loại trong khối thiên thạch, bao gồm vàng, bạc và kền - quả thực quá sức tưởng tượng.

Câu hỏi đặt ra: Ta có thể trích xuất vàng từ khối thiên thạch lớn không? Câu hỏi tỷ tỷ đô này cần nhiều ngành nghề cùng trả lời mới xong, đơn cử như ngành du hành vũ trụ và nghiên cứu tên lửa, ngành khai khoáng và nhiều loại ngành liên quan khác.

Hai yếu tố tiên quyết để dự án này thành công: Tiềm lực kinh tế của bất cứ bên nào liên quan và công nghệ du hành vũ trụ tiên tiến tới đâu. Mỹ không phải là nước duy nhất ngắm nghía thiên thạch vàng, những cường quốc kinh tế khác cũng nung nấu dự định của riêng ḿnh.



Theo lời Mitch Hunter-Scullion, nhà sáng lập Công ty Khai khoáng Thiên thạch có trụ sở tại Vương quốc Anh, th́ đây sẽ là cú nổ mới trong ngành công nghiệp khai thác khoáng sản.

"Khi bạn có được cơ sở hạ tầng, lượng cơ hội bạn nhận về sẽ gần như vô tận", Hunter-Scullion nói. "Một lượng tài sản lớn vô cùng đang nằm chờ ai đó đủ dũng cảm để đương đầu thử thách mới, sẽ xuất hiện trong cơn sốt thiên thạch".

Psyche-16 có thể sẽ là chiếc Chén Thánh mới, sẽ là mục tiêu vươn tới của ngành du hành vũ trụ hiện tại. Song không chỉ Psyche-16 đáng chú ư, những thiên thạch giàu khoáng sản khác cũng lọt tầm ngắm. Vành đai tiểu hành tinh trong Hệ Mặt Trời của ta có những ứng cử viên sáng giá khác, như một viên thiên thạch có độ dài 200 mét và có giá trị 30 tỷ USD tính theo lượng platinum nó có trên ḿnh.



Trong tương lai, con người có khả năng khai thác tài nguyên từ vũ trụ

Ai sẽ là người đầu tiên "vợt" về những cục tiền lơ lửng trên không? Trung Quốc tuyên bố sẽ chiếm thế thượng phong trong cuộc đua khai khoáng mới. Chúng ta đều biết họ có lư do để mạnh dạn khẳng định điều đó.

Nước Mỹ lại có cái nh́n khác vào ngành du hành vũ trụ. NASA tập trung nhiều vào khám phá không gian và các sứ mệnh khoa học.



Hay công ty iSpace của Nhật Bản, một doanh nghiệp tư nhân về vũ trụ lên kế hoạch phóng vệ tinh Mặt Trăng vào năm 2020, và dự kiến sẽ hạ cánh xuống bề mặt vào năm 2021. Tháng Chín năm ngoái, Nhật Bản cũng đă hạ cánh thành công tàu thăm ḍ xuống bề mặt thiên thạch. Đó đều là những dự án tham vọng để mở ra tương lai.

Và bất kỳ ai chạm tay được vào khối vàng trị giá tỷ tỷ USD cách Trái Đất 750 triệu kilomet sẽ trở thành kẻ nắm số vàng lớn nhất hành tinh. Ngày đó có lẽ cũng không c̣n xa lắm.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-07-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	64.8 KB
ID:	1431799   Click image for larger version

Name:	262.jpg
Views:	0
Size:	136.9 KB
ID:	1431800   Click image for larger version

Name:	263.jpg
Views:	0
Size:	46.6 KB
ID:	1431801   Click image for larger version

Name:	264.jpg
Views:	0
Size:	118.9 KB
ID:	1431802  

PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07318 seconds with 12 queries