Ông Trump ân hận về cái chết của người anh trong nhiều năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ông Trump ân hận về cái chết của người anh trong nhiều năm
Gần 40 năm nay ngày nào ông Trump cũng ân hận về cái chết của anh trai. Bị gia đ́nh ép theo nghiệp kinh doanh, Fred Trump Jr. từ bỏ mơ ước làm phi công, t́m vui trong rượu và cuối cùng trả giá bằng mạng sống.

Một ngày giữa những năm 1960, Donald Trump về nhà để đọc báo cáo về giá giẻ lau và sơn. Ông chuẩn bị nối gót cha ḿnh, Fred Trump, kinh doanh bất động sản. Tới nơi, Donald ngạc nhiên v́ thấy anh trai, Fred Jr., đang đọc sách hàng không.

Ông Fred Trump mắng mỏ con trai Fred Jr. thậm tệ v́ mong ước bay trên bầu trời hơn là kế nghiệp kinh doanh của gia đ́nh. Trong khi đó, Donald cho rằng anh trai "đang lăng phí thời gian". Áp lực kép từ phía cha và em trai khiến Fred Jr. tổn thương nặng nề.

"Đó là sức ép khủng khiếp. Cậu ấy đă làm mọi cách để thoát khỏi nó", David Miller, anh em kết nghĩa với Fred Jr. ở đại học, về sau thành luật sư của ông, cho biết.

Không chịu nổi áp lực, Fred Jr. dần ch́m trong rượu, rồi kết thúc cuộc đời ở tuổi 42. Cái chết của ông, đến nay, vẫn ám ảnh Donald Trump. "Tôi thực sự hối hận v́ tạo áp lực lên anh ấy", Tổng thống Mỹ nói trong cuộc phỏng vấn với Washington Post cuối tuần trước.

Trump rất hiếm khi thừa nhận sai lầm của ḿnh. Tuy nhiên, cuộc đời ngắn ngủi và bi kịch của người anh đă tác động mạnh mẽ đến ông, hơn bất cứ sự kiện nào khác. Tổng thống Mỹ vẫn c̣n nhớ rơ gương mặt đẹp trai của Freddy dần bị hủy hoại như thế nào.


Anh chị em nhà Trump. Từ trái sang: Robert, Elizabeth, Fred Jr., Donald và Maryanne. Ảnh: Trump campaign.

Fred Trump Jr., hay Freddy như cách mọi người gọi, là con trai đầu ḷng nên được đặt theo tên bố. Bạn bè kể rằng Freddy nhẹ nhàng, vui vẻ và hay đùa, trái ngược với Donald Trump.

Fred Trump cha kỳ vọng Freddy vào Trường Tài chính Wharton thuộc Đại học Pennsylvania nhưng không thành. Năm 1956, Freddy trở thành sinh viên Đại học Lehigh, tạm rời xa đứa em Donald ngày ấy 10 tuổi.

Freddy nhanh chóng nổi tiếng ở Lehigh, được nhiều hội nam sinh chiêu mộ. Dù không theo đạo Do Thái, chàng sinh viên trẻ gia nhập một hội nam sinh theo tôn giáo này. Đây được coi như tuyên bố độc lập của Freddy khỏi người cha.

Trong mắt bạn học, Freddy vừa hạnh phúc vừa may mắn và giàu có. Ông sở hữu bề ngoài cuốn hút với thân h́nh cao lớn, mái tóc vàng, khuôn mặt điển trai. Freddy thường mời bạn học lên xe thể thao, du thuyền và phi cơ riêng.

Năm 1960, Freddy tốt nghiệp Đại học Lehigh. Hai năm sau, ông kết hôn với tiếp viên hàng không Linda Lee Clap. Chuyển về sống tại New York, áp lực theo nghiệp gia đ́nh càng đè nặng lên vai Freddy.


Freddy thời trẻ. Ảnh: Annamaria Forcier.

Freddy coi phi công là nghề nghiệp cao quư. Quyết tâm thực hiện giấc mơ, ông đăng kư tham gia khóa đào tạo phi công của Trans World Airlines và được nhận vào năm 1964.

Freddy từng có vài tháng làm phi công phụ. "Anh ấy rất thích bay", Donald Trump nói. "Tôi nhớ những lần phi công của Trans World Airlines đến nhà, họ sẵn sàng làm việc với Fred v́ anh ấy có tài năng bẩm sinh".

Nhưng dần, 3 phi công trực tiếp hướng dẫn Freddy cho biết đă nh́n thấy dấu hiệu nghiện rượu ở nam học viên. Họ không rơ Freddy gặp chuyện ǵ nhưng biết chắc ông đang chịu áp lực khủng khiếp không thể giải quyết.

Trải qua một năm thử thách, Freddy đột ngột bị loại khỏi Trans World Airlines v́ lư do "có vấn đề với rượu". Tuy nhiên, một người bạn của Freddy là Annamaria Forcier nghĩ rằng con trai cả nhà Trump bỏ trường phi công do gia đ́nh ép buộc.

"Có quá nhiều căng thẳng, không chỉ giữa Freddy với bố mà c̣n giữa Freddy với Donald", Forcier kể. Trong một bữa tối, bà chứng kiến Donald hét lên và chỉ thẳng ngón tay vào mặt anh trai, sau đó tức giận bỏ đi, đóng sầm cánh cửa sau lưng.

Có một thời gian, Freddy tự đứng ra kinh doanh, mở một công ty giới thiệu việc làm nhưng thất bại.

Năm 1966, Freddy đảm nhận vị trí phó chủ tịch kiêm phát ngôn viên của công ty gia đ́nh. Cùng lúc, Donald Trump hoàn thành năm hai ở Đại học Fordham. Với sự giúp đỡ từ Freddy, Donald được chuyển sang Đại học Pennsylvania theo đúng kỳ vọng của bố. Trong suy nghĩ của Fred Trump cha, Donald đă đạt được những ǵ Freddy ngày trước không thể.

Vài năm sau, cái tên Fred Trump con biến mất khỏi những bài báo về gia đ́nh Trump. Đó cũng là thời điểm t́nh trạng uống rượu của ông trở nặng. Nghe lời khuyên của Miller, Freddy đồng ư đi gặp bác sĩ tâm thần nhưng buổi hẹn diễn ra không suôn sẻ.

"Tôi không muốn ngừng uống", Freddy nói.

"C̣n tôi không thể giúp người không muốn dừng lại", bác sĩ tâm thần đáp.

Năm 1970, Linda ly dị chồng v́ không chịu nổi chứng nghiện rượu của ông. Sức khỏe suy yếu, Freddy chỉ làm một số công việc khiêm tốn cho gia đ́nh.

Cuối những năm 1970, Freddy nhập viện, dạ dày tổn thương v́ rượu nên phải cắt đi một phần lớn. Theo lời bạn học James Nolan, Freddy buồn rầu nhưng vẫn giữ được sự hài hước. "Cậu ấy nói đáng lẽ phải trở thành diễn viên hài kịch", Nolan kể.

Donald Trump thường xuyên đến thăm anh và bị ám ảnh bởi sự nguy hiểm của rượu đến mức kiên quyết tránh xa đồ uống có cồn.

Ngày 26/9/1981, Fred Trump Jr. qua đời ở tuổi 42 do lên cơn đau tim, hệ quả của nghiện rượu.

Jack O’Donnell, cựu điều hành ṣng bạc nhà Trump, mô tả cái chết của Freddy là "một bí mật gia đ́nh đen tối", khiến các thành viên "chịu đựng nhiều nỗi hổ thẹn và đau đớn chưa thể giải quyết".

Những năm qua, Donald Trump nhiều lần đề cập đến câu chuyện của Freddy. Năm 1990, trả lời phỏng vấn Play Boy, Trump nói rằng sự ra đi của Freddy đă tác động đến mọi thứ xảy ra sau đó: "Anh ấy là đứa con trai đầu tiên của nhà Trump và tôi vô thức dơi theo những bước chân của anh ấy. Nh́n mọi người lợi dụng Fred, tôi rút ra bài học luôn cảnh giác 100%".

Cùng năm đó, trong buổi tṛ chuyện với CBS, Donald Trump tỏ ra tự trách bản thân về chuyện xảy ra với Freddy. "Có thể đó là lỗi của cha con tôi v́ đă bắt anh ấy đi theo kinh doanh dù anh ấy chẳng giỏi cũng chẳng thích".

Donald Trump tin rằng kinh nghiệm với Freddy giúp ông giải quyết tốt t́nh trạng nghiện ngập trên khắp nước Mỹ. Tuy vậy, sau gần 40 năm, nhà lănh đạo 73 tuổi vẫn ước ǵ có thể lấy lại những căng thẳng từng gây ra cho anh trai.

"Kinh doanh không phải thứ anh ấy thích. Tôi nghĩ rằng sai lầm lớn nhất của tôi và bố là cho rằng tất cả mọi người đều thích kinh doanh", Donald Trump nói. "Chúng tôi đă nhân đôi áp lực lên anh ấy".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-13-2019
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	88.6 KB
ID:	1435401   Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	47.7 KB
ID:	1435402  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-13-2019   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

thang nay gio choi muoc mat xa sau de cho dan thuong hai no ma bo phieu cho no
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08335 seconds with 12 queries