Google, Facebook và Amazon tham gia điều trần về thuế kỹ thuật số của Pháp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Google, Facebook và Amazon tham gia điều trần về thuế kỹ thuật số của Pháp
Google, Facebook và Amazon nằm trong số những tập đoàn sẽ điều trần trước Văn pḥng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) vào ngày 19/8 tới về thuế dịch vụ kỹ thuật số của Chính phủ Pháp.


Biểu tượng Google tại Menlo Park, California, Mỹ.

Thượng viện Pháp hồi tháng Bảy đă thông qua kế hoạch đánh thuế 3% trên doanh thu từ các dịch vụ kỹ thuật số tạo ra tại Pháp của các công ty có hơn 25 triệu euro doanh thu tại Pháp và 750 triệu euro (838 triệu USD) doanh thu toàn cầu. Ngay sau đó, USTR đă mở một cuộc điều tra về thuế mới được cho là “vô lư” này.

Cơ quan này có thể đưa ra các mức thuế mới đối với hàng hóa của Pháp hoặc các lệnh hạn chế thương mại khác sau khi thời gian lấy ư kiến công chúng kết thúc vào ngày 26/8.

Trong văn bản nội dung điều trần với USTR, Giám đốc phụ trách chính sách thuế quốc tế của Amazon, Peter Hiltz, cho biết hơn 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp đang bán hàng trên Amazon, và ông đă thông báo cho họ rằng nhiều khoản phí nhất định sẽ tăng 3% cho các giao dịch mua bán thực hiện trên trang Amazon.fr từ ngày 1/10.

Ông cũng cho biết các hàng hóa và dịch vụ của Mỹ được bán trên Amazon Pháp cũng v́ mức thuế này mà có giá cao hơn.

Theo bản điều trần của người phụ trách chính sách thuế toàn cầu của Facebook Alan Lee, thuế dịch vụ kỹ thuật số của Pháp gây ra nhiều khó khăn cho mô h́nh kinh doanh của Facebook và sẽ cản trở sự tăng trưởng và đổi mới của nền kinh tế số, cũng như đ̣i hỏi phải tái thiết lại hệ thống này.

Trong văn bản điều trần của ḿnh, luật sư về chính sách thương mại của Google Nicholas Bramble cho biết thuế trên của Pháp không tuân theo những quy định về thuế đă được thiết lập lâu nay và nhắm đến một số doanh nghiệp.

Theo ông, thuế này cũng sẽ gây ra những tranh căi về việc các hoạt động kỹ thuật số nhất định được cung cấp tại Pháp hay tại một nơi khác.

Jennifer McCloskey, Phó chủ tịch phụ trách chính sách tại Hội đồng ngành công nghệ thông tin, tổ chức đại diện cho Amazon, Facebook, Apple Inc, Google và nhiều công ty khác, cũng sẽ tham gia điều trần với lập luận rằng thuế kỹ thuật số của Pháp sẽ tạo ra một tiền lệ xấu, đi ngược lại quá tŕnh hướng đến những chính sách thuế quốc tế ổn định lâu dài và có thể tác động một cách không công bằng đến các doanh nghiệp của Mỹ.

Tổ chức này cũng cho rằng rất có thể chi phí thuế nói trên sẽ được chuyển sang chuỗi cung ứng.

Tổng thống Donald Trump hồi tháng trước đă đe dọa đánh thuế rượu vang của Pháp nhằm đáp trả kế hoạch thuế nói trên. Các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác, bao gồm Áo, Anh, Tây Ban Nha, và Italy, cũng đă công bố các kế hoạch thuế kỹ thuật số của riêng ḿnh.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-14-2019
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i1.jpg
Views:	0
Size:	38.5 KB
ID:	1435867  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06339 seconds with 12 queries