Tới Hong Kong thời điểm này cần lưu ư ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tới Hong Kong thời điểm này cần lưu ư ǵ?
Tới Hong Kong du lịch thời điểm này rất nhạy cảm v́ đang có biểu t́nh. Nếu cần bay gấp mà không thể di chuyển từ sân bay Hong Kong, bạn có thể cân nhắc phương án đi phà sang Macau hay Thâm Quyến.

T́nh h́nh biểu t́nh căng thẳng ở Hong Kong suốt 3 tháng qua không chỉ khiến đời sống của người dân đặc khu gặp xáo trộn mà c̣n gây nhiều khó khăn cho khách du lịch nước ngoài đến với xứ Cảng thơm. Hơn 300 chuyến bay bị hủy hoặc thay đổi hành tŕnh do 5.000 người biểu t́nh đă tràn vào sân bay quốc tế Hong Kong Chek Lap Kok cuối tuần qua, trong đó có các chuyến bay từ Việt Nam.

Trang web chính thức của sân bay này nêu rơ, toàn bộ hoạt động ở Chek Lap Kok đă bị gián đoạn nghiêm trọng. Tất cả các hành khách nên rời khỏi các ṭa nhà trong sân bay càng sớm càng tốt. Không chỉ ở sân bay, các cuộc biểu t́nh c̣n diễn ra ở trung tâm thành phố, trong các khu mua sắm nổi tiếng và khu vực gần ṭa nhà chính phủ. Người biểu t́nh và cảnh sát đụng độ gay gắt. Do đó, nếu có kế hoạch hoặc đang ở Hong Kong những ngày này, du khách cần lưu ư một số thông tin cơ bản.

Đi du lịch Hong Kong c̣n an toàn hay không?


T́nh trạng biểu t́nh ở sân bay Hong Kong ngày càng nghiêm trọng.

Theo The New York Times, Ủy ban du lịch Hong Kong khẳng định rằng đặc khu này vẫn an toàn và mở cửa chào đón khách du lịch. Nhiều điểm tham quan nổi tiếng ở đây, bao gồm đỉnh núi Thái B́nh (The Peak) và chợ Ladies không hề bị ảnh hưởng bởi đám đông biểu t́nh.

Tuy nhiên, nhiều chính phủ đă ra lời cảnh báo cho công dân của họ khi tới Hong Kong. Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ nâng cảnh cáo cấp 2 cho du khách nước này khi tới đây, kêu gọi tăng cường thận trọng do t́nh trạng bất ổn nhiều ngày qua. C̣n chính phủ Australia khuyến nghị công dân cũng nên cẩn trọng khi tới Hong Kong và cử quan chức đến sân bay để giúp đỡ du khách nước ḿnh. Ngoài ra, chính quyền Canada cũng có động thái tương tự với công dân của ḿnh.

Tại sao người biểu t́nh lại chọn sân bay?

Sân bay quốc tế Hong Kong là một trong những sân bay đông đúc và bận rộn nhất thế giới với 220 điểm đến toàn cầu và 1.000 chuyến bay mỗi ngày. Đây là điểm trung chuyển hàng không quan trọng hàng đầu châu Á. Năm 2018, nơi đây đă đón 75 triệu lượt khách.

Một nhóm nhỏ người biểu t́nh đă có mặt ở đây vào ngày cuối tuần và liên tục tăng lên, cuối cùng là lấp đầy sảnh khởi hành. Các chuyên gia cho biết, gián đoạn hàng không là cách tốt nhất để thu hút sự chú ư của giới thượng lưu, những người có khả năng đi máy bay và những người có địa vị trong xă hội, đặc biệt là các chuyến bay quốc tế. Đó là chưa kể gián đoạn hàng không quốc tế có thể khiến thế giới quan tâm tới t́nh h́nh ở Hong Kong.

Hành khách có vé đến Hong Kong nên làm ǵ?

Có hơn 120 hăng hàng không bay đến và đi từ sân bay quốc tế Hong Kong, bao gồm hầu hết các hăng hàng không lớn trên thế giới như British Airlines, American Airlines, United Airlines, Turkish Airlines, Lufthansa, Singapore Airlines và Cathay Pacific Airways.

Hăng nước ngoài

Đa phần các hăng hàng không có trụ sở ở Mỹ, Anh, Qatar, Đức... đều hủy chuyến, chỉ một số ít là hạ cánh được theo lịch tŕnh. Trên trang web chính thức, các hăng này thông báo về việc hủy chuyến và cho phép những hành khách đă có vé có thể được đặt lại mà không tính phí của chính các hăng này hoặc các hăng hàng không đối tác.

Khách khởi hành từ Việt Nam

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thông báo điều chỉnh lịch bay một số chuyến đến, đi từ Hong Kong trong ngày 13/8. Cụ thể như sau:

- Vietnam Airlines lùi giờ 2 chuyến bay VN594, VN595 giữa TP HCM – Hong Kong 7 tiếng 40 phút so với kế hoạch ban đầu.

- Các chuyến bay đến, đi từ Hong Kong khác trong ngày của Vietnam Airlines vẫn được khai thác b́nh thường, bao gồm VN593, VN592 giữa Hà Nội – Hong Kong, VN598 từ TP HCM đi Hong Kong.

- Jetstar Pacific hủy 2 chuyến BL160, BL161 giữa Hà Nội – Hong Kong, 2 chuyến BL164, BL165 giữa Đà Nẵng – Hong Kong.


Khu vực bán đảo Cửu Long và đỉnh núi Thái B́nh vẫn được đánh dấu là điểm đến an toàn ở Hong Kong.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi sang các chuyến bay khác cùng hành tŕnh nếu có yêu cầu. Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách khởi hành từ sân bay Hong Kong lưu ư tới sân bay trước 3 tiếng so với giờ khởi hành. Hai hăng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch bay giữa Việt Nam và Hong Kong trong thời gian này cần thường xuyên cập nhật thông tin để chủ động kế hoạch đi lại.

Lịch bay vào những ngày tiếp sau sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage hoặc trang web chính thức www.vietnamairlines.comwww.jetstar.com/vn. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ các pḥng vé hoặc Tổng đài hăm sóc khách hàng

- Vietnam Airlines: 1900 1100 (gọi trong Việt Nam) hoặc +84 24 38320 320 (gọi từ nước ngoài) hoặc +852 2810 6680 (từ Hong Kong).

- Jetstar Pacific: 1900 1550.

Bảo hiểm du lịch

Đặc biệt, nếu bạn đă mua bảo hiểm du lịch, hăy xác nhận lại xem loại ḿnh mua có trả tiền cho t́nh huống chậm chuyến, gián đoạn này không. Nếu có, du khách có thể được hỗ trợ một khoản kinh phí.

Bị mắc kẹt tại sân bay cần làm ǵ?

Nếu chuyến bay của bạn vẫn được khởi hành b́nh thường, bạn không nên quá lo lắng nhưng cần chuẩn bị tinh thần phải đối mặt với đám đông và t́nh trạng tắc nghẽn. Một du khách chia sẻ với CNN rằng chuyến bay của anh này từ Cebu, Philippines đến Hong Kong vẫn diễn ra b́nh thường những anh mất một giờ chen chúc trong ga đến (Arrival Hall). Trạm taxi của sân bay đă bị đóng cửa. Metro nối từ sân bay về thành phố cũng không hoạt động. Do đó, anh phải đi bộ ra đường cao tốc và lên taxi ở đây. Một số du khách ngủ lại tại quầy bán vé, quầy check in. Bạn cũng có thể sạc điện thoại miễn phí tại đây để kêu gọi những sự giúp đỡ khác.

Nếu đang ở Hong Kong, bạn cần làm ǵ?


Du khách được khuyến cáo không nên đến gần các khu vực quanh trụ sở chính phủ.

Nếu vẫn tiếp tục muốn khám phá Hong Kong trong những ngày này, bạn cần lưu ư:

- Tránh xa đoàn người biểu t́nh v́ có thể bị thương do các vật nhọn và hít phải các loại hơi cay nhằm giải tán đám đông.

- Tránh xa những nơi có thể xảy ra biểu t́nh như khu vực đảo Hong Kong nơi có các cơ quan chính phủ, Ṭa nhà Lập pháp... Những khu mua sắm nổi tiếng như Soho cũng được khuyến cáo không nên ghé thăm.

- Nên đến một số địa danh du lịch đă được đánh dấu an toàn là chợ Ladies, The Peak Tram, khu vực bán đảo Cửu Long, Ngong Ping hay Disneyland...

- Luôn cập nhật t́nh h́nh, thông tin về biểu t́nh. Liên lạc cơ quan chức năng nếu gặp t́nh huống khẩn cấp.

- Nếu cần bay gấp mà không thể di chuyển từ sân bay Chek Lap Kok, bạn có thể cân nhắc một số phương án như đi phà sang Macau hay Thâm Quyến. Hai nơi này đều có đường bay thẳng về Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, với điều kiện bạn phải có visa Macau hoặc visa Trung Quốc trước đó.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-15-2019
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	121.2 KB
ID:	1436432   Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	150.6 KB
ID:	1436433   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	89.1 KB
ID:	1436434  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08595 seconds with 12 queries