Dầu khí Trung Quốc ngừng nhập dầu từ Venezuela - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dầu khí Trung Quốc ngừng nhập dầu từ Venezuela
Trước áp lực đe dọa trừng phạt từ Mỹ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đă tạm dừng nhập khẩu dầu từ quốc gia Nam Mỹ này trong tháng Tám.



Một số nguồn tin thân cận mới đây cho biết Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC), một trong những khách hàng mua dầu hàng đầu của Venezuela, đă tạm dừng nhập dầu từ quốc gia Nam Mỹ này trong tháng Tám sau thông báo trừng phạt mới nhất của Mỹ.

Ngày 5/8, Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đă ra sắc lệnh “đóng băng” tất cả các tài sản của Chính phủ Venezuela tại Mỹ. Các quan chức Mỹ cũng đưa ra những lời cảnh báo đối với các công ty có mối quan hệ kinh doanh với Tập đoàn Dầu khí quốc gia của Venezuela PDVSA.

Washington không trừng phạt một cách rơ ràng các công ty bên ngoài nước Mỹ hợp tác với PDVSA, bao gồm Total SA của Pháp, Equinor ASA của Na Uy, cũng như các khách hàng Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên, Washington vẫn sẽ "đóng băng" tài sản đặt tại Mỹ của bất kỳ cá nhân hoặc công ty nào được xác định là "hỗ trợ về mặt vật chất" cho Chính phủ Venezuela.

Một nguồn tin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Trump cũng đưa ra một chỉ thị về các biện pháp trừng phạt tiếp theo sẽ được Bộ Tài chính Mỹ công bố. Điều này đă khiến CNPC lo ngại rằng tập đoàn có khả năng bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt sau đó và quyết định tạm dừng nhập dầu từ Venezuela.

Một nguồn tin khác là giám đốc điều hành một công ty tiếp thị dầu Venezuela khá lớn ở Trung Quốc cho biết họ đă được thông báo về việc Chinaoil (công ty con chuyên về giao dịch dầu khí của CNPC) ngừng nhập dầu từ nước này vào tháng 8. Công ty này cũng không biết điều ǵ sẽ xảy ra tiếp theo.

Theo số liệu của Hải quan Trung Quốc, trong sáu tháng đầu năm nay, Trung Quốc đă nhập 8,67 triệu tấn dầu thô từ Venezuela, tương đương khoảng 350.000 thùng/ngày và chiếm khoảng 3,5% tổng lượng nhập khẩu dầu của nước này. Hiện Trung Quốc vẫn là điểm đến chính của dầu Venezuela.

Số liệu nội bộ của PDVSA và công ty theo dơi tàu vận tải Refinitiv Eikon cho thấy trong tháng 7/2019, Venezuela đă xuất khẩu 563.000 thùng dầu thô và nhiên liệu mỗi ngày sang Trung Quốc, chủ yếu thông qua CNPC và tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-20-2019
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f1.jpg
Views:	0
Size:	33.0 KB
ID:	1439166  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05549 seconds with 12 queries