Lư do người Hong Kong liên tiếp biểu t́nh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lư do người Hong Kong liên tiếp biểu t́nh
Hàng triệu người Hong Kong đă đổ ra đường biểu t́nh và họ không hề chùn bước. Người Hồng Kông lo sợ sẽ mất những quyền tự do mà họ được hưởng theo hệ thống “một quốc gia, hai chế độ” kể từ khi Anh Quốc trao trả lại cho Trung Quốc năm 1997. Đồng thời cho rằng hỗn loạn là không tránh khỏi trên con đường theo đuổi dân chủ.


Người biểu t́nh Hồng Kông quyết không lùi bước, trong cuộc xuống đường hôm Chủ Nhật, 18 Tháng Tám, 2019.

Đạn cao su, hơi cay, dùi cui… Suốt hai tháng qua, những người biểu t́nh ở Hồng Kông, phần lớn là thanh niên, luôn phải đối mặt. Nhưng họ chưa bao giờ chùn bước.

Sinh viên Woody Ho nói với Reuters: “Khi Anh Quốc trao trả cho Trung Quốc, Chủ Tịch Giang Trạch Dân lúc đó có hứa rằng chúng tôi sẽ được tổ chức tổng tuyển cử cho cả hội đồng lập pháp lẫn chức đặc khu trưởng. Nhưng đến nay chẳng có ǵ cả. Năm năm trước, chúng tôi cũng biểu t́nh đ̣i những quyền mà họ đă hứa cho chúng tôi. Nhưng nay, năm năm sau, không những họ không giữ lời hứa mà c̣n đưa ra dự luật dẫn độ. Như vậy c̣n tệ hơn nữa. Đó là lư do biểu t́nh nổ ra, và do cảnh sát quá hung bạo nên t́nh h́nh ngày càng xấu đi.”

Những cuộc biểu t́nh bạo động kể từ Tháng Sáu đến nay đă đẩy Hồng Kông vào khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong mấy chục năm qua. Đây cũng là một trong những thách thức lớn nhất với vai tṛ lănh đạo của Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh kể từ khi ông lên nắm quyền năm 2012.

Lewis, nhân viên văn pḥng, phát biểu: “Khi chúng tôi muốn tuần hành, chính quyền ra lệnh cấm. Rồi khi chúng tôi xuống đường, họ bắt đầu bắt bớ chúng tôi và dùng vũ lực quá mức, như lúc năy. Họ liên tục bắn hơi cay. Những người đi bộ trên đường hoặc trẻ em đứng ngoài cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi kiểu đối xử không đúng mực này.”

Slaine Lai, sinh viên ngành tâm lư học, 22 tuổi, cho rằng: “Người gây bất ổn ở Hồng Kông không phải là người biểu t́nh, sinh viên hoặc các đảng ủng hộ dân chủ, mà là chính quyền Đặc Khu Hành Chính Hồng Kông. Từ Tháng Sáu đến nay, họ không sẵn ḷng lắng nghe yêu sách của người biểu t́nh cũng như của công chúng. Người gây bất ổn cho Hồng Kông chính là chính quyền Đặc Khu Hành Chính Hồng Kông.”

Bất chấp cảnh sát phản ứng mạnh tay và Trung Quốc có quan điểm cứng rắn, phong trào biểu t́nh ở Hồng Kông dường như vẫn được ủng hộ rộng răi.

Cô Helen, một người dân Hồng Kông xúc động nói: “Tôi cũng hơi lớn tuổi, không thể chạy ra phía trước được. Tôi không lanh lẹ như những bạn trẻ đó. Tôi mà ra phía trước th́ sẽ cản chân họ thôi. Tôi chỉ có thể ở phía sau hỗ trợ họ thôi, phát nước miễn phí cho họ… Nếu bây giờ mà không đứng lên phản đối th́ tương lai chúng ta cũng không có quyền đứng lên phản đối nữa. Và t́nh h́nh càng tệ hơn nếu khi chúng ta xuống đường, chính quyền cứ muốn bắt ai th́ bắt, không cần lư do, giải thích ǵ cả. Chúng tôi rất buồn v́ điều này.”

Từ hát thánh ca đến tự thành lập nhiều nhóm hỗ trợ khác nhau, người biểu t́nh đă xây dựng được một hệ thống có tổ chức tốt để cung cấp đồ tiếp tế, sơ cứu và hướng dẫn đám đông.

Aleks Wong, một giáo dân Công Giáo cho hay: “Lần đầu tiên tôi hát bài này là ở khu trung tâm. Bài hát giúp làm giảm căng thẳng để cả hai bên, người biểu t́nh và cảnh sát, b́nh tĩnh lại, và mọi người có thể hiểu rằng lúc nào chúng tôi cũng đoàn kết với nhau.”

Slaine Lai, sinh viên ngành tâm lư cho biết thêm: “Chúng ta đang nh́n thấy những h́nh ảnh khác đây. Mọi người đang giúp đỡ nhau. Chẳng hạn, một số người dân mua những thứ như mũ bảo hiểm, khẩu trang và cả thức ăn cho người biểu t́nh ở tuyến đầu. Ngoài ra, nhiều đội sơ cứu cũng đă thành lập để phân phát dụng cụ sơ cứu.”

Một người làm nhiệm vụ sơ cứu cho người biểu t́nh bày tỏ hy vọng: “Hồng Kông hiện giờ đang hỗn loạn, v́ thành phố này đang trên con đường hướng đến dân chủ. Chính quyền mà không đáp ứng hoặc hiểu được nguyện vọng của công chúng th́ mâu thuẫn sẽ thường xuyên xuất hiện. Theo tôi, đây là chuyện không thể tránh khỏi trên con đường theo đuổi dân chủ. Nhưng tôi tin rằng sau cơn mưa trời lại sáng.”

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-20-2019
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,697
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	74.1 KB
ID:	1439234  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-20-2019   #2
OneWayRoad
R3 Hảo Kiếm Khách
 
OneWayRoad's Avatar
 
Join Date: Jul 2019
Posts: 377
Thanks: 11
Thanked 47 Times in 35 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 0
OneWayRoad has a little shameless behaviour in the pastOneWayRoad has a little shameless behaviour in the pastOneWayRoad has a little shameless behaviour in the pastOneWayRoad has a little shameless behaviour in the past
Default

Lí do "liên tiếp diễu t́nh"?
Chắc họ muốn HK được sát nhập vô lănh thổ chệt cho lẹ hơn, chứ không cần chờ tới 2047.
OneWayRoad_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06373 seconds with 12 queries