Vụ cháu bé trường Gateway tử vong: Những tin đồn ác độc gây phẫn nộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ cháu bé trường Gateway tử vong: Những tin đồn ác độc gây phẫn nộ
Vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong, hiện chưa đề nghị khởi tố ai. Bởi vậy dư luận đang đặt nhiều câu hỏi. Nhưng tin đồn này quả là quá ác độc...

Người ta đang sống mạnh khỏe mà nói “chắc như đinh đóng cột” rằng họ chết “bất thường”, chưa rơ nguyên nhân – đó chỉ có thể gọi là sự độc ác, bất kể có chủ ư hay chỉ nhằm mục đích câu like.

Sau vụ Gateway: Hiệu trưởng chịu trách nhiệm an toàn đưa đón học sinh
Đến thời điểm này, tin đồn ông tài xế Doăn Quư Phiến – người lái xe đưa đón học sinh trường Gateway “chết” bất thường đă hoàn toàn bị bác bỏ. Sự bác bỏ đó không chỉ bằng lời khẳng định của lănh đạo công an Cầu Giấy, mà cả từ phía gia đ́nh người lái xe. Đặc biệt h́nh ảnh ông Phiến b́nh an xuất hiện giữa tâm băo tin đồn ông đă chết thêm một lần khẳng định những tin đồn trên MXH mấy hôm nay là hoàn toàn bịa đặt, ác ư.

Dẫu vậy, đă không c̣n những tiếng “À”, “Ồ”, "Ôi"... bày tỏ ngạc nhiên, vui mừng khi thông tin được xác thực nhanh nhất. Thay vào đó, người ta lơ đi, như nó là một trong vô vàn tin đồn xuất hiện trên mạng xă hội mỗi ngày.



Cơ quan chức năng đă khám nghiệm hiện trường, lấy các mẫu vật trên chiếc xe phát hiện cháu L tử vong để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, nhiều tin đồn trên MXH đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá tŕnh điều tra.

Không dừng lại ở các phân tích đó, họ đăng tải, chia sẻ liên tục h́nh ảnh của cháu bé cũng như những phân tích của ḿnh ở khắp các nhóm, các trang trên mạng xă hội facebook làm nhiễu loạn thông tin.

Có nhiều người đă phải chua xót thốt lên rằng: “Xin các người đừng chia sẻ h́nh ảnh cháu bé nữa”, bởi điều đó quá nhẫn tâm với gia đ́nh cháu bé. Họ - những người dùng mạng xă hội, những “điều tra viên online” đang nhân danh phải làm rơ thông tin, minh bạch thông tin tới dư luận và chia sẻ thông tin với nhiều từ ngữ không thể đau ḷng hơn.

Họ không quan tâm tới cảm giác của gia đ́nh nạn nhân, họ nghĩ họ làm như thế là đúng, mặc dù cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rơ các thông tin về vụ việc.

Cũng đă có nhiều phân tích cho rằng, đằng sau sự ồn ào của vụ việc mấy ngày qua, đằng sau những tin đồn lan truyền chóng mặt đó không phải xuất phát từ việc cảm thông, xót thương cho cháu bé và gia đ́nh mà là một “âm mưu” nhắm vào những người được cho là “ông to”, “bà lớn” nào đó có liên quan đến trường Gateway. Chưa có căn cứ để xác minh sự việc có liên quan ǵ đến những "ông to, bà lớn" được mập mờ nhắc đến, nhưng tin đồn – như bản chất của nó vẫn đang lan xa, với tốc độ chóng mặt. Mỗi người thêm một chữ, một dấu, một câu... những thông tin đồn thổi đó đă được biến hóa, thổi phồng, găm vào đầu những người ưa “hóng chuyện”, thôi thúc họ chia sẻ, lan tỏa thông tin chưa kiểm chứng để chứng tỏ ḿnh “hiểu biết”, thạo tin...

Nhưng dù có xuất phát từ mục đích ǵ, th́ việc tự cho ḿnh cái quyền “phán xét” vô căn cứ, cho ḿnh được quyền “tuyên án tử” cho một người đang sống, cho ḿnh quyền chà đạp lên nỗi đau của người khác... là sự độc ác không thể chấp nhận.



H́nh ảnh mới nhất chụp tài xế Doăn Quư Phiến vào chiều 19/8 khi tin đồn ông tử vong đă khẳng định, những thông tin lan truyền trên mạng hoàn toàn vô căn cứ.

Hẳn bạn đọc c̣n nhớ, kể từ khi mạng xă hội bùng nổ, trên môi trường ảo này đă từng có hàng loạt thông tin liên quan đến nhiều lănh đạo, quan chức... bị thêu dệt, úp mở thông tin đồn thổi, tạo ra những nghi ngại về phẩm chất đạo đức, năng lực lănh đạo của cá nhân người được nhắm tới. Thậm chí không từ thủ đoạn, bất chấp luật pháp, nhiều đối tượng c̣n lập lên những trang tin giả mạo, tung tin đồn, đưa tin sai sự thật về t́nh h́nh chính trị, nhân thân, sức khỏe lănh đạo... gây bất an, hoang mang trong dư luận xă hội.

Hay gần đây nhất là vụ việc cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên, những thông tin đồn thổi vô cùng ly kỳ, rùng rợn liên tiếp được cộng động mạng thêu dệt, chia sẻ, lan truyền. Quá nhiều thông tin đồn thổi, suy đoán vô căn cứ, quy chụp cơ quan điều tra... được lan truyền chóng mặt, tạo ra tâm lư hoang mang, kéo cả xă hội vào cuộc.

Cũng tương tự như vụ cháu bé trường Gateway, ở giai đoạn đầu vụ việc cô gái giao gà ở Điện Biên bị sát hại, nhiều “điều tra viên online” đă thi nhau trổ tài suy đoán trên mạng, nhiều phát ngôn quy chụp được các thánh phán đưa ra... Những thông tin kiểu “Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy công an h́nh sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 tết…" được phát tán, chia sẻ chóng mặt trên mạng từng gây tâm lư hoang mang cực độ. Đến khi xác thực đó là tin đồn vô căn cứ, người phát tán bị triệu tập xử lư, th́ mọi việc cũng trở thành “chuyện đă rồi”.

Trước đó, thông tin về việc nước mẵm nhiễm asen cũng được đồn thổi, lan truyền không chỉ gây hoang mang dư luận mà c̣n gây thiệt hại lớn về kinh tế, xă hội... Trong vụ việc này, các đối tượng tung tin đồn thất thiệt đều đă bị xử lư, nhưng thực sự thiệt hại mà tin đồn gây ra vẫn khó mà đo đếm được.

Đă từng có lư giải đất sống của “tin đồn” trên mạng là do “tâm lư đám đông”, đó chỉ là những kẻ chơi mạng xă hội thích “câu like” câu view bằng mọi giá. Nhưng dù có xuất phát từ mục đích ǵ, vô t́nh hay có “thuyết âm mưu”, th́ thực tế đă cho thấy, những tin đồn và hiệu ứng đám đông trên mạng xă hội đang gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng. Trong một xă hội hiện đại với nhiều chiều kích thông tin hiện nay, cần thiết phải có một thiết chế quản lư và xử lư nghiêm những thông tin sai sự thật, mà cụ thể là những tin đồn vô lối.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-21-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	50.7 KB
ID:	1439399   Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	72.1 KB
ID:	1439400  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-21-2019   #2
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chế độ CS sống nhờ tuyên truyền "ác ư" mà giờ lại sợ nhửng tin đồn nầy ! VC th́ chuyên trắng nói đen, đen nói trắng , không đầu không đuôi miển đạt được mục đích ! tráo trở !
Lâu lâu cho nó uống thuốc của nó th́ nó mới tỉnh ! dầu giờ nó muốn nói thật củng chẵng ai tin nó.
TOMSFO_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08615 seconds with 12 queries