Hãy nghe lời cổ nhân dạy để phân biệt người tốt, kẻ xấu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hãy nghe lời cổ nhân dạy để phân biệt người tốt, kẻ xấu
Muốn nhìn rõ một người tốt hay xấu, bạn cần chú ý 3 điều này. Những điều sau đây cổ nhân dạy chớ có sai. Bạn hãy đọc và ghi nhớ.

Bạn phải luôn giữ lý trí và sự sáng suốt cho bản thân, bạn có thể không nhìn thấu được mọi việc đâu là xấu và đâu là tốt, cũng như đôi mắt sáng suốt, để có thể phân rõ rạch ròi đâu là lương thiện, đâu là quỷ dữ.

1. Đừng giá một người qua vẻ bề ngoài

Con người chúng ta thường khi nhìn thấy một người có dáng vẻ yếu đuối, lại dịu dàng thì chúng ta tin rằng người đó là tốt. Vậy nhưng bạn nên nhớ rằng đừng đánh giá một người chỉ qua vẻ bề ngoài. Bởi như vậy 100% là bạn đánh giá sai.

Người tốt họ hay thẳng tính, họ không nói biết nói những lời hoa mỹ để nịnh nọt. Họ đã nói là làm, 1 là 1. Còn những người xấu là người như nào? Đó chính là người mà lúc nào thích tâng bốc, nịnh nọt người khác. Họ thường dùng những lời có cánh để che đi tâm địa xấu xa của mình, cũng chính vì điều này mà nhiều người dễ dàng đánh giá người xấu thành người tốt.



Bởi vậy mới nói để đánh giá một người mà chỉ nhìn về ngoài, không chịu xem xét kỹ lưỡng thì bạn thường rất dễ nhầm. Hãy có cái nhìn khách quan hơn, đừng để kẻ tiểu nhân hại mình.

2. Đừng đánh giá một người qua những tin đồn

Thường thì con người dễ đánh giá đối phương sai nếu như chưa biết gì về họ mà nghe tin đồn họ xấu xa thì chúng ta mặc định rằng người đó chính là kẻ xấu. Vậy nên muốn đánh giá một người bạn phải nhìn nhận thật chính xác, tiếp xúc với họ rồi hãng đưa ra nhận xét.

Đừng bao giờ để bản thân mắc sai lầm bằng cái việc tin vào lời đồn, scandal mà bỏ qua việc suy nghĩ, phán đoán. Khi bạn tin vào những tin đồn sai trái...thì chắc chắn bạn cũng nhìn người sai. Bạn phải luôn giữ lý trí và sự sáng suốt cho bản thân, bạn có thể không nhìn thấu được mọi việc đâu là xấu và đâu là tốt, cũng như đôi mắt sáng suốt, để có thể phân rõ rạch ròi đâu là lương thiện, đâu là quỷ dữ.

3. Đừng đánh giá người khác bằng đôi mắt thành kiến

Khi nhìn người bằng phiến diện, thành kính thì bạn khó biết được đâu là đúng và đâu là sai. Hãy nhớ rằng có những người nhìn bề ngoài rất tử tế, tốt bụng và lịch sự nhưng sau lưng thì họ chỉ toàn làm những điều ác. Nhưng có những người bề ngoài nhìn lành lùng, nghiêm khắc, thực chất họ lại là người ấm áp và tốt bụng.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-21-2019
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,683
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.jpg
Views:	0
Size:	76.2 KB
ID:	1439594  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06922 seconds with 12 queries