Hàng nghìn người biểu tình tại dự án lấn biển ở Đà Nẵng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng nghìn người biểu tình tại dự án lấn biển ở Đà Nẵng
Khoảng hơn 1.000 người tập trung đòi chủ đầu tư dự án The Sunrise Bay giao nhà, sau hơn một năm trễ hẹn.

Buổi đối thoại giữa các bên liên quan kéo dài hơn 2 tiếng ngày 22/8, tại văn phòng của dự án trên đường Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng). Đây là lần thứ 5 đối thoại nhưng quyền lợi chưa được giải quyết nên nhiều khách hàng không giữ được bình tĩnh.


Dự án Sunrise Bay đang dừng triển khai. Ảnh: Nguyễn Đông.

Cuối năm 2016, Công ty Nova Đà Nẵng phân phối hơn 1.000 nhà phố, biệt thự theo hợp đồng đặt cọc. Giá mỗi căn từ 4 đến 9 tỷ đồng tùy theo vị trí và diện tích. Thời hạn giao nhà vào giữa 2018 nhưng trễ hẹn đến nay.

Khách hàng phản ánh chủ đầu tư và nhà phân phối đã không đưa ra được giải thích thoả đáng, trong khi hơn 1.000 người đã bỏ tiền vào dự án với khoảng 1.000 tỷ đồng. Công ty Nova Đà Nẵng đang yêu cầu khách đóng tiền đợt 2, nhưng nhiều người mua không biết khi nào những bãi đất trống mới có nhà.

Bà Phạm Xuân Thuỷ (Giám đốc Công ty Nova Đà Nẵng) nói Công ty này cam kết thực hiện theo hợp đồng đã ký và bảo tồn số tiền khách hàng đóng, không sử dụng đầu tư dự án khác, tuy nhiên "việc triển khai dự án đang gặp khó khăn nên mong khách hàng thông cảm".

Ông Trần Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty The Sunrise Bay giải thích, năm 2017, Thanh tra Chính phủ có quyết định thanh tra dự án, kéo dài trong hai năm qua và chưa công bố kết luận. Thêm vào đó, tháng 6/2019, UBND TP Đà Nẵng dừng quy hoạch sân golf tại dự án nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

"Chúng tôi đã làm việc với Thanh tra Chính phủ và mong muốn sớm có kết luận để làm cơ sở tiếp tục triển khai dự án", ông Quỳnh nói và cho biết đến nay cơ quan chức năng chưa có công văn nào yêu cầu dừng hay đình chỉ dự án.

Nhiều khách hàng không đồng tình với giải thích trên. Họ cho rằng chủ đầu tư đang lấy cớ dự án bị thanh tra để không triển khai, giao nhà đúng hẹn trong hợp đồng.

Dự án The Sunrise Bay trước đây có nhiều tên gọi khác nhau như khu đô thị quốc tế Đa Phước, D-City, Vầng trăng khuyết. Đây là khu đô thị lấn biển có tổng diện tích 230 ha, được quy hoạch biệt thự, nhà ở, sân golf, quảng trường... đáp ứng không gian sinh sống cho khoảng 40.000 người dân.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-23-2019
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Ảnh chụp Màn hình 2019-08-23 lúc 09.25.06.png
Views:	0
Size:	266.4 KB
ID:	1440537  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06798 seconds with 12 queries