Một cậu bé vô gia cư trở thành triệu phú trẻ tuổi nhát trên TG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một cậu bé vô gia cư trở thành triệu phú trẻ tuổi nhát trên TG
Từng ngủ gầm cầu, "soái ca" trở thành triệu phú ở tuổi 21 khiến ai cũng phục. Đó là Harry Sanders là một doanh nhân trẻ tuổi đang được báo chí nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây. Anh đă từng là cậu bé vô gia cư năm 17 tuổi, và bốn năm sau đó, cậu trở thành một trong những triệu phú trẻ tuổi trên thế giới.

Harry Sanders đến từ Melbourne, Úc đă vượt qua không ít chông gai để trở thành CEO của một doanh nghiệp lớn. Chia sẻ về cuộc đời của ḿnh, Harry cho biết, vào năm 16 tuổi, với vốn kiến thức và khao khát của bản thân, cậu đă thành lập Studiohawk, một công ty chuyên về tối ưu hóa công cụ t́m kiếm trên Internet. Tuy nhiên, công ty nhanh chóng bị phá sản, giấc mơ sụp đổ.



Harry đă từng là cậu bé vô gia cư năm 17 tuổi, và bốn năm sau đó, cậu trở thành triệu phú trẻ tuổi trên thế giới. Ảnh Mirror

Cùng lúc đó, cha mẹ Harry ly hôn, người mẹ không đủ khả năng giúp đỡ Harry, cậu đă phải trải qua một năm vô gia cư. Năm 17 tuổi là khoảng thời gian vô cùng khó khăn và đáng sợ với Harry. “Đêm đầu tiên là đêm tồi tệ nhất, tôi không biết phải đi đâu và làm ǵ”.

Thời gian đó, Harry nằm ngủ trên đường phố, gầm cầu hay nằm trên ghế nhà bạn bè, họ hàng. Cậu thường ghé vào các cửa hàng để xin ăn. Nếu có thức ăn thừa không bán hết trong ngày, họ sẽ cho Harry. Dù gặp khá nhiều nguy hiểm, nhưng việc trở thành người vô gia cư đă dạy cho Harry nhiều bài học quư giá. Khoảng thời gian đó đă giúp Harry về khả năng phục hồi, trưởng thành hơn và tự tin khi xử lư các t́nh huống căng thẳng.



Dù gặp khá nhiều nguy hiểm, nhưng việc trở thành người vô gia cư đă dạy cho Harry nhiều bài học quư giá. Ảnh Mirror

3 năm sau đó, cuộc sống của Harry hoàn toàn thay đổi sau khi khởi chạy lại Studiohawk vào năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, Studiohawk được định giá 1,5 triệu đôla Úc (khoảng 24 tỷ đồng) và Harry đang có tham vọng vươn ra toàn cầu.

Harry cũng cho hay, nếu không có những năm tháng vô gia cư, có lẽ cậu không quyết tâm thành công như bây giờ.



16 tuổi, với đam mê công nghệ, Harry đă thành lập Studiohawk, một công ty chuyên về tối ưu hóa công cụ t́m kiếm trên Internet. Ảnh Mirror

Triệu phú trẻ người Úc cũng đă truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ về khởi nghiệp và cậu cũng đă chia sẻ 5 bí quyết hàng đầu về thành công.

Điều đầu tiên, Harry không bao giờ mặc comple. “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chọn trang phục để là chính ḿnh. Ở tuổi 21 mà mặc một bộ trang phục được may đo riêng đắt tiền thực sự là một sai lầm và khiến cho người khác đánh giá sai về ḿnh”. Harry thường mặc bất cứ thứ ǵ cậu thích và làm cho cậu cảm thấy thoải mái.

Bí quyết thứ hai của Harry là ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. “Nhiều người nghĩ họ cần làm việc suốt đêm để thành công nhưng bạn cũng không thể tước đoạt giấc ngủ của ḿnh v́ lợi ích doanh nghiệp. Việc nghỉ ngơi đầy đủ và điều độ giúp tôi tỉnh táo và chủ động hơn trong công việc”.

Harry có thói quen đọc sách và tạp chí liên quan đến lĩnh vực của ḿnh để có thêm kiến thức và đưa ra quan điểm riêng.

Harry luôn tỉnh táo với các khoản chi tiêu của ḿnh. Cậu luôn tính toán xem những khoản nào có thể cắt giảm và sử dụng số tiền đó để đầu tư vào doanh nghiệp.

Doanh nhân trẻ cũng chia sẻ, hăy xem mục tiêu là phần thưởng của chính ḿnh. “Nếu mở một doanh nghiệp chỉ để kiếm tiền, bạn sẽ không bao giờ t́m thấy thành công”

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-23-2019
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	86.5 KB
ID:	1440560   Click image for larger version

Name:	262.jpg
Views:	0
Size:	63.2 KB
ID:	1440561   Click image for larger version

Name:	263.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1440562  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07850 seconds with 12 queries