Mẹo làm sạch ruột gối ố vàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mẹo làm sạch ruột gối ố vàng
Bỏ thứ này vào máy giặt, ruột gối ố vàng đến mấy cũng trắng phau. Bạn chắc hẳn sẽ bất ngờ với bí quyết này. Hăy chia sẻ với bạn bè và người thân đảm bảo ai cũng thấy hữu ích.



Chuẩn bị

- Nước nóng khoảng 45 đến 55 độ C.

- 1 cốc bột giặt.

- 1 cốc nước rửa bát.

- 1 cốc thuốc tẩy (nếu có thể, bạn hăy sử dụng loại thuốc tẩy có thành phần tự nhiên, ít clo).

- 1/2 cốc bột hàn the.

Chú ư sử dụng dụng cụ đo cố định để xác định chính xác tỉ lệ nguyên liệu cần chuẩn bị.

Cách làm

Bước 1: Kiểm tra nhăn trên ruột gối để xem chúng có thể giặt bằng máy giặt hay không. Nếu phải giặt bằng tay, bạn vẫn thực hiện đúng các bước giống như khi giặt máy.

Bước 2: Xả nước đầy máy giặt, trong đó tỉ lệ nước nóng chiếm 1/3 - 1/2 máy giặt, càng nhiều nước nóng càng tốt.

Bước 3: Cho tất cả các chất giặt tẩy đă chuẩn bị vào lồng giặt, sau đó nhấn nút khởi động lồng giặt để máy thực hiện vài ṿng xoay giúp ḥa tan hoàn toàn các chất giặt tẩy.

Bước 4: Khi các chất giặt tẩy đă được ḥa tan, bạn hăy tháo vỏ gối ra rồi bỏ ruột gối vào trong lồng giặt. Dựa vào diện tích và khối lượng của lồng giặt, bạn có thể giặt từ 2 - 3 ruột gối mỗi lần nhưng tốt nhất chỉ nên giặt 2 cái một lần để cân bằng tải khi vắt.

Bước 5: Khi máy giặt chuyển sang lần xả nước thứ 2, hoặc hết 1/2 chu kỳ giặt th́ bấm nút tạm dừng và lật ngược ruột gối để cả hai phía đều tiếp xúc với nước nóng.

Bước 6: Mang ruột gối ra phơi khô ở nơi có ánh nắng hoặc dùng máy sấy, sấy khô ruột gối.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo mẹo vặt sau đây:

Đầu tiên bạn cần pha chế dung dịch baking soda để sử dụng tẩy trắng ruột gối, nguyên liệu gồm:

- 100g baking soda

- 500ml nước ấm

- 1 nắp nước giặt không chứa clo

- 100ml giấm hoặc 1 trái chanh

Ngâm gối, quần áo bị ố vàng trong hỗn hợp này trong 15-20 phút. Sau đó, đặt ruột gối vào chậu nước ấm và nhẹ nhàng giặt sạch ruột gối. Bóp ruột gối nhiều lần để dung dịch baking soda thoát hết ra khỏi gối rồi xả lại qua nước nhiều lần. Nên phơi gối dưới ánh nắng mặt trời, tránh sấy khô bằng máy.

Ngoài ra, cũng cần lưu ư không nên sử dụng nước giếng để tẩy trắng ruột gối bằng baking soda, v́ nước giếng chưa qua xử lí có thể nhiễm phèn làm gối ố vàng hơn.

Một số lưu ư khi tẩy trắng gối

Dù là tẩy trắng gối bằng baking soda hay các phương pháp giặt tẩy thông thường khác, bạn cũng nên chú ư những điều sau để đảm bảo gối của ḿnh trắng sạch và giữ nguyên độ đàn hồi như ban đầu.

- Đọc kĩ nhăn cảnh báo trên ruột gối: có nhiều loại nguyên liệu ruột gối không phù hợp để ngâm lâu trong các hợp chất có tính chất giặt tẩy, v́ vậy dù là tẩy trắng gối bằng baking soda là phương pháp an toàn nhưng cũng sẽ không thích hợp cho gối của bạn.

Thay vào đó, bạn có thể xịt nhẹ với giấm hoặc baking soda hoà tan để làm sạch các vết ố vàng trên ruột gối.

- Phơi ruột gối dưới ánh nắng mặt trời: bởi v́ bạn không thể sử dụng máy giặt nhằm tránh gây hư hỏng bông nhồi ruột gối nên sử dụng ánh nắng mặt trời sẽ là điều hữu hiệu.

Đặt những chiếc gối ố vàng hoặc có mùi dưới ánh nắng mặt trời và bôi một ít baking soda lên ruột gối có thể tạm thời hút bớt chất ẩm và mùi hôi trên ruột gối. Dù vậy, việc giặt sạch ruột gối ít nhất 2 lần một năm vẫn sẽ là biện pháp hiệu quả nhất để bảo vệ ruột gối của bạn.

- Thay ra giường và vỏ gối ít nhất một lần một tuần. Tuy nhiên, nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, hoặc có thói quen dưỡng da, đắp mặt nạ khi ngủ… hăy thay ra giường và áo gối 2 lần một tuần.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-23-2019
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	goi.jpg
Views:	0
Size:	84.4 KB
ID:	1440750  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06657 seconds with 12 queries