Chiến với Mỹ quá chát, Trung Quốc dịu giọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến với Mỹ quá chát, Trung Quốc dịu giọng
Quả thật là Trung Quốc quá đau thương khi phải đấu đầu thương mại với Mỹ. Hôm nay 26/8, Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc nói rằng Bắc Kinh sẵn sàng đàm phán để không làm leo thang xung đột thương mại với Washington.


Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi sẵn sàng giải quyết vấn đề thông qua tham vấn, hợp tác bằng thái độ điềm tĩnh và kiên quyết phản đối leo thang chiến tranh thương mại", ông Lưu phát biểu tại hội nghị công nghệ hôm nay ở thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc.

Tuyên bố được Phó thủ tướng Trung Quốc, người được coi là cố vấn kinh tế hàng đầu của Chủ tịch Tập Cận B́nh, đưa ra trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang leo thang ở mức chưa từng có với các đ̣n thuế hai bên liên tiếp tung vào nhau. Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm qua cho rằng Mỹ đang "phạm sai lầm chiến lược" và tuyên bố Bắc Kinh phải "dạy cho Washington hiểu về chiến tranh thương mại".

Trong phát biểu hôm nay, ông Lưu dường như dịu giọng hơn khi cho rằng không ai được lợi trong xung đột thương mại. "Chúng tôi tin rằng leo thang chiến tranh thương mại không có lợi cho Trung Quốc, Mỹ cũng như lợi ích của toàn bộ người dân trên thế giới", ông nói.

Ông Lưu sẽ dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc tới Washington đàm phán thương mại vào tháng 9, nhưng triển vọng hai bên đạt được thỏa thuận trở nên mờ mịt sau khi Trung Quốc hôm 23/8 tuyên bố sẽ áp thuế 5-10% với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ từ ngày 1/9 và 15/12. Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó tuyên bố đánh thuế 30% với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1/10 và áp thuế 15% với 300 tỷ USD hàng hóa c̣n lại từ 1/9.

Nhà Trắng hôm qua c̣n cho biết Trump "hối tiếc" v́ đă không đánh thuế Trung Quốc cao hơn. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Steven Mnuchin th́ khẳng định Tổng thống Trump hoàn toàn có quyền ép các công ty Mỹ rời khỏi Trung Quốc.

Trước các tuyên bố cứng rắn của chính quyền Mỹ, ông Lưu nói các công ty Mỹ đặc biệt được chào đón ở Trung Quốc và sẽ được đối xử tốt. "Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Mỹ, đầu tư và hoạt động tại Trung Quốc", Phó thủ tướng Lưu Hạc nói.

Theo ông Lưu, Trung Quốc sẽ tiếp tục tạo ra "môi trường đầu tư tốt, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp trí tuệ thông minh với thị trường rộng mở, kiên quyết phản đối sự phong tỏa công nghệ, chủ nghĩa bảo hộ, và cố gắng bảo vệ sự hoàn thiện của chuỗi cung ứng".

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm nay tiếp tục chỉ trích Mỹ v́ leo thang cuộc chiến thuế quan. Tờ China Daily sáng nay đăng bài xă luận tuyên bố Mỹ sẽ không bao giờ được phép kiểm soát số phận của Trung Quốc.

"Một điều không thể nghi ngờ là rơ ràng cuộc chiến thuế quan của chính quyền Trump đối với Trung Quốc mang động cơ chính trị. Những ǵ Washington muốn từ đối tác thương mại lớn nhất của họ là biến Bắc Kinh thành mục tiêu của tṛ lừa bịp và ngoan ngoăn làm theo yêu cầu", bài báo có đoạn viết.

Tờ Global Times thuộc People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, cảnh báo các công ty Mỹ, đặc biệt là các tập đoàn sản xuất ôtô, về hậu quả của việc rời khỏi thị trường Trung Quốc.

"Các công ty Mỹ được hoan nghênh đầu tư và hoạt động tại thị trường Trung Quốc, nhưng nếu một số công ty Mỹ muốn tuân lệnh của Trump và tham gia cuộc chiến thương mại của Washington, kết quả sẽ thật ảm đạm. Quyết định từ bỏ thị trường Trung Quốc chính là tự sát", bài xă luận nêu.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-26-2019
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,282
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Ảnh chụp Màn hình 2019-08-26 lúc 14.45.36.png
Views:	0
Size:	247.2 KB
ID:	1442027  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06945 seconds with 12 queries