Ngỡ ngàng với quán ‘miến chửi’ bán cực đắt, khách cực đông ngay tại trung tâm Sài G̣n - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Ngỡ ngàng với quán ‘miến chửi’ bán cực đắt, khách cực đông ngay tại trung tâm Sài G̣n
Trên đường Nguyễn Du có 1 quan miến rất lâu đời được nhiều người ưa thích. Quán này c̣n được mệnh danh là ‘miến chửi’ của Sài G̣n. Dưới đây là 1 số thông tin đáng chú ư về quán.Bên cạnh việc nổi tiếng với hương vị thơm ngon đúng kiểu miền Bắc suốt 40 năm qua th́ quán miến gà trên đường Nguyễn Du c̣n khiến thực khách ấn tượng bởi giá khá ‘chát’ và việc bà chủ ‘thích chửi nhân viên lúc nào là chửi’…“Ăn miến ở đây th́ xác định là giá cao và dễ bị giật ḿnh lắm, tại nhiều lúc đang ăn th́ bà chủ lại hét vô mặt nhân viên bất th́nh ĺnh”, là lời nhắc nhở của một vị khách vừa rời khỏi quán được mệnh danh là “miến chửi” ở Sài G̣n.


Tô mắc nhất 220.000 đồng
Chủ quán là người phụ nữ tên Hiền (47 tuổi), bà là người Hà Nội chính gốc, đă theo gia đ́nh vào miền Nam từ những năm 80. Ngày trước, quán miến gà của gia đ́nh bà chỉ là chiếc tủ kính nhỏ nằm lọt thỏm trong căn nhà thuê gần Nhà thờ Đức Bà cùng với vài bộ bàn ghế đơn sơ. Sau một thời gian buôn bán đắt khách, quán được sửa sang khang trang hơn và lấy tên Mai Xuân Cảnh, cũng chính là tên ông bà của bà Hiền.
Địa chỉ quán miến gà Mai Xuân Cảnh hiện nay nằm ở số 57 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1 (TP.HCM). Bên cạnh việc nổi tiếng với hương vị thơm ngon đúng kiểu miền Bắc suốt 40 năm qua th́ quán miến gà trên đường Nguyễn Du c̣n khiến thực khách ấn tượng bởi giá khá ‘chát’ và việc bà chủ ‘thích chửi nhân viên lúc nào là chửi’…

Bà Hiền ngồi cạnh ngồi nước kèo đang bốc khói nghi ngút, trước mặt là chiếc tủ kính để những loại nguyên liệu, gia vị nêm nếm cho món ăn như tiêu, hành lá, hành tây, nước mắm, đồ chua và dĩ nhiên không thể thiếu… thịt gà.
V́ lượng khách rất đông, ra vào liên tục nên bà chủ luôn tay trụng miến, trụng giá, thêm thịt và chan nước lèo rồi đưa cho người phụ bán đứng ngay cạnh. Người này sẽ cho thêm chút tiêu, nhúm hành, chuẩn bị chén nước chấm ăn kèm và chuyền tô miến đă hoàn chỉnh sang cho nhân viên để đem ra phục vụ thực khách.


Sợi miến ở đây có độ dai và sần sật, để trong nước lèo nóng lâu nhưng đặc biệt không bị mềm nhũn hay bị bở. Tuy nhiên, nếu nhai chậm và để ư kỹ sẽ cảm nhận được một chút vị chua ở phần hậu, vị chua không gắt mà lại kích thích vị giác hơn hẳn.

Gà dùng để nấu miến là gà ta, phần thịt thơm, ngọt và hơi dai. Gắp một đũa miến, ăn thêm miếng thịt gà, trứng non và húp muỗng nước lèo trong vắt, ngọt thanh rồi từ từ cảm nhận sự ḥa quyện của hương vị quả là thách thức lớn đối với những cái bụng đang réo rắt v́ đói.

Song, để được thưởng thức tô miến gà như trên th́ thực khách phải chấp nhận chi khá nhiều tiền. Giá thấp nhất là 40.000 đồng cho một tô miến với nước lèo, và dĩ nhiên không có thịt. Miến gà xe có giá 70.000 đồng/tô, miến ḷng xé 150.000 đồng/tô, miến ḷng đùi 180.000/tô và đỉnh điểm là miến nguyên đùi có giá tận 220.000 đồng/tô.
Anh Xuân Vinh (nhân viên văn pḥng) là người thường ăn ở đây, cho biết: “Tôi là người Bắc vào đây sống cũng gần 20 năm, người xa quê như tôi đôi lúc thèm được ăn món mang đúng cái vị quê nhà. Miến gà ở đây công nhận mắc thật, nhưng lại đáp ứng được điều đó. Nước dùng thanh, ít váng mỡ, vị ngọt trong nước là từ xương chứ không phải bột ngọt hay đường, bởi v́ tôi dị ứng bột ngọt nên ăn vào là biết ngay. Thêm nữa là mỗi tô miến cũng tương đối nhiều, thịt gà, ḷng rồi trứng non… Nếu kinh tế ổn định th́ có thể ăn khoàng 2 -3 lần/tuần, không th́ lâu lâu ăn một lần vẫn được”.

Chị Ngọc Dung là một thực khách có đồng quan điểm với anh Vinh, những cũng không quên nói thêm: “Có lẽ v́ nguyên liệu chế biến chất lượng và hương vị đặc biệt chỉ đây mới có, phần nữa là do mặt bằng quán nằm tại quận 1 nên giá cả nhỉnh hơn những quán khác là điều có thể hiểu. Nhưng tôi không đồng ư lắm với việc chủ quán hơi nóng tính, hay quát nhân viên rất to tiếng khiến những khách đang ăn thấy không thoải mái, mà chính những bạn nhân viên cũng sẽ ngại v́ bị quát nơi đông người”.
Tôi coi nhân viên như con cháu
Từ những lời góp ư chân thành của thực khách, bà Hiền cho biết: “Tôi cũng biết bản thân ḿnh nóng tính và đôi lúc không kiềm chế được bản thân. Tuy nhiên, đó không phải là tôi khó chịu v́ toàn thể nhân viên trong quán tôi đều coi như con cháu của ḿnh, cứ thấy sai là tôi chỉnh đốn ngay. Thương cho roi cho vọt, thay v́ roi vọt tôi lại dùng cái miệng. Có thể do giọng tôi vang và cái tính nóng nảy nên đôi lúc làm nhiều thực khách thấy không thoải mái. Nhiều người góp ư th́ tôi cũng suy nghĩ và thay đổi ít nhiều rồi”.Về việc bán miến với mức giá khá “chát”, bà Hiền lư giải: “Gia đ́nh tôi bán quán ăn hơn 40 năm qua, từ thời cha mẹ đến thời tôi đều nấu từ một công thức duy nhất mà chỉ những người được truyền nghề trong gia đ́nh mới biết. Tôi nấu cho khách cũng như nấu cho ḿnh ăn. Toàn bộ nguyên liệu tôi đều lựa chọn sao cho tươi ngon nhất, nếu hôm nào không mua được gà ngon th́ tôi nhất định nghỉ một hôm chứ không bán bừa được. Nhiều người áp dụng cách giảm liều lượng trong mỗi tô để giá rẻ, nhưng khách ăn lại không no. Tôi vẫn bán với liều lượng nhiều, giá cao nhưng tiền nào của nấy thôi”.

Bỏ qua những điều trên, quán miến gà Mai Xuân Cảnh vẫn thu hút thực khách rất đông mỗi ngày. Và chính ḍng chữ in trên biển hiệu “Ngoài 57 Nguyễn Du, không c̣n chi nhánh nào khác” cũng như một lời khẳng định chắc nịch, chỉ đến đây th́ thực khách mới được thưởng thức tô miến gà đúng chuẩn Hà Nội và được phục vụ theo một phong cách rất Hà Nội.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-05-2019
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img_3303_doty.jpg
Views:	0
Size:	117.7 KB
ID:	1447685  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-05-2019   #2
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,669
Thanks: 17
Thanked 806 Times in 478 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 98 Post(s)
Rep Power: 17
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

khung sao ma di an con nghe chuoi ?????????????????
nguoivm_is_offline   Reply With Quote
Old 09-05-2019   #3
chethanh50
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2018
Posts: 1,355
Thanks: 11
Thanked 581 Times in 372 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 555 Post(s)
Rep Power: 8
chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3chethanh50 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by nguoivm;3728079[COLOR="Magenta"
]khung sao ma di an con nghe chuoi ?????????????????
[/COLOR]

không phăi KHÙNG mà đây là những cái nơi mà bọn thích cảm giác LA + MẠNH t́m đến . chúng sống trong MÔI TRƯỜNG ô nhiểm VĂN HOÁ lâu rồi nên riết thành thối quen chứ có ai bơ tiền ra mà lại bị chữi như con đẻ bao giờ ?.bây giờ thành phần b́nh thường c̣n 20% ., 80% kia không khùng cũng KH̀NH KH̀NH .
chethanh50_is_offline   Reply With Quote
Old 09-05-2019   #4
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Liên quan đến chữi rữa toàn dân Bắc cụ sống dưới sự giáo dục cũa đảng.
Nào là kinh dô thăng ḷng có 4 ngàn năm dâm vặt.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Old 09-05-2019   #5
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

dân VN khùng hết rồi
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09989 seconds with 12 queries