Bí mật chấn động của Ai Cập cổ đại dưới ḷng sông Nile được phát hiện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí mật chấn động của Ai Cập cổ đại dưới ḷng sông Nile được phát hiện
Đă phát hiện bí mật chấn động của Ai Cập cổ đại dưới ḷng sông Nile. Đó là hai thành phố cổ dưới nước gần như c̣n nguyên vẹn gần cửa sông Nile. Các nhà khảo cổ học thực sự thất choáng.



Các thợ lặn khám phá thành phố cổ bị chôn vùi dưới ḷng sông Nile

Năm 1933, một máy bay của Không quân Anh đă lần đầu tiên phát hiện thành phố Heracleion của Ai Cập và thành phố Canopus của Hy Lạp bị lăng quên dưới ḷng sông Nile.

Tuy nhiên, Chiến tranh Thế giới 2 và Chiến tranh Lạnh đă ngăn cản việc thăm ḍ các vùng biển này. Măi tới năm 2000, nhà khảo cổ học Frank Goddio đă sử dụng sử dụng công nghệ hiện đại để vén màn bí mật dưới ḷng sông. Ông đă sử dụng các công cụ khảo sát cảm biến địa lư để khám phá dưới ḷng sông và ghi lại được h́nh ảnh của 2 thành phố ch́m.



Các thợ lặn, bao gồm Tiến sĩ Damian Robinson, giám đốc Trung tâm Khảo cổ Hàng hải Oxford được mời đến để tham gia vào việc khám phá những bí ẩn dưới nước. Tuy nhiên, tầm nh́n của thợ lặn khá hạn chế v́ tảo làm nước có màu xanh lục đậm. Ngoài ra, việc khôi phục 2 thành phố cổ ch́m dưới nước cũng vô cùng khó khăn, nguy hiểm v́ ḷng sông sâu và nhiều cát.

"Việc khôi phục không đơn giản như bạn nghĩ v́ có quá nhiều cát. Tầm nh́n của cũng rất kém v́ tảo làm cho nước có màu xanh lục. V́ vậy, chúng tôi chỉ có thể lặn vào những thời điểm cụ thể - tháng 6 và tháng 10", Tiến sĩ Robinson cho biết.



Những khó khăn kể trên không ngăn được các nhà khảo cố t́m ra những điều bất ngờ.

Nhóm đă t́m thấy 69 chiếc tàu, những ngôi nhà cổ được xây dựng từ bùn, hàng loạt "kho báu" - bao gồm một bức tượng pharaoh Hapi và một tấm bia đen khổng lồ.



Họ cũng phát hiện ra rất nhiều b́nh và đồ tạo tác để giúp họ hiểu thêm về những cư dân từng sống ở 2 thành phố này.

Theo Tiến sĩ Robinson, được xây dựng trên nền đất sét sông Nile không ổn định khiến thành phố dần dần bị sụt lún và cuối cùng cư dân phải bỏ thành phố khi nó hoàn toàn bị ch́m xuống ḷng sông.

Thành phố Heracleion, được đặt theo tên của người anh hùng Hercules huyền thoại, được cho là đă đến thăm thành phố - vốn là một đô thị nhộn nhịp vào thời đó.



Khi được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên, Heracleion nằm ở ŕa sông Nile, bên cạnh biển Địa Trung Hải.

Thành phố Canopus, tương tự Heracleion cũng từng là một thành phố đông đúc từ thế kỷ thứ IV trước Công nguyên cho đến khi bị bỏ hoang.

Mới gần đây trong tháng này, các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục khám phá các thành phố bị chôn vùi và t́m được nhiều cổ vật quư giá.



Chỉ hai ngày trước, các thợ lặn đă phát hiện ra một kho cổ vật ở Heracleion, bao gồm phần c̣n lại của một ngôi đền, đồ trang sức bằng vàng, tiền xu...

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-06-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	441.jpg
Views:	0
Size:	70.4 KB
ID:	1448492   Click image for larger version

Name:	442.PNG
Views:	0
Size:	269.8 KB
ID:	1448493   Click image for larger version

Name:	443.PNG
Views:	0
Size:	214.6 KB
ID:	1448494   Click image for larger version

Name:	444.PNG
Views:	0
Size:	286.5 KB
ID:	1448495  

Click image for larger version

Name:	445.PNG
Views:	0
Size:	290.2 KB
ID:	1448496   Click image for larger version

Name:	446.PNG
Views:	0
Size:	234.2 KB
ID:	1448497  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
botbeo (09-06-2019)
Old 09-06-2019   #2
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,380
Thanks: 1,786
Thanked 888 Times in 548 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 179 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Những thứ này dưới biển là chuyện b́nh thường, không lẽ nổi trên mặt biển tại sao gọi là thành phố, nhờ tác giả đặng nguồn gốc mẫu chuyện này copy từ đâu ra???????????
rmho_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05879 seconds with 12 queries